x close

สมัคร พ้อ! เป็นนายกรัฐมนตรี ต้นทุนต่ำ

สมัคร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


           เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการเปิดการประชุมประจำปี ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "วิสัยทัศน์ประเทศไทย สู่ปี 2570" โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วิสัยทัศน์ของรัฐบาลนี้คือโอกาส แม้รัฐบาลนี้จะเดินหน้ามาอย่างกระโดกกระเดก และถ้าได้ฟังในรายการสนทนาประสาสมัคร ช่วงท้ายรายการตอนจบจะมีเพลง "โชคมนุษย์" ท่อนหนึ่งที่ว่า "ชีวิตเหมือนเรือน้อยล่องลอยอยู่ ต้องต่อสู้แรงลมประสมคลื่น ต้องทนทานหวานสู้อมขมสู้กลืน ต้องจำฝืนสู้ภัยไปทุกวัน" ซึ่งนั่นก็คือความจริงของรัฐบาลชุดนี้

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเป็นคนที่คิดและทำอะไรมามาก ทั้งเรื่องถนนหนทาง แพ็คลิงค์ โทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ค่อยมีการยกย่อง มีแต่ถูกกระทบกระเทียบว่าเป็นเซลส์แมนฝันเฟื่อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลนี้จะเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ที่ได้พูดมา แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนไม่ทราบได้ เพราะอีก 2-3 วันข้างหน้าอาจมีคนที่ไม่ชอบรัฐบาล จะยุบพรรคพลังประชาชน ซึ่งก็คงจบเลย อีกทั้งยังมีเรื่องของรายการ "ชิมไปบ่นไป" ที่เขาว่ากันว่าบ้านเมืองจะต้องล่มสลาย มันเสียหายกับบ้านเมืองเพราะไปทำกับข้าว วันที่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วันที่ 6 กุมภาพันธ์ มีการอัดเทปมาก่อนแล้วเพิ่งนำมาออกอากาศ ตรงนี้แหละที่เป็นความผิด 

           "ผมเห็นเอกสารเมื่อวาน หนาเกือบ 2 นิ้ว บอกคนเกลียดผมเขียนจดหมายลงไป อ้างใครต่อใครเพื่อจะบอกว่าผมมีนิสัยทุจริต มีความคิดที่ต้องการจะนำสถานะของตัวมาโฆษณาหากิน ผมทำมา 7 ปีแล้ว ไม่เคยคิดอะไร สัญญาอะไรก็ไม่เคยเซ็น เขาชอบ เขาชวนไป เราก็ทำตามเขา เพราะเขาชวนไปทำกับข้าว ไม่เคยคิดอะไรอื่นเลย แต่ไปอ่านรายงานแล้ว ดูแล้วมันน่ากลัว ท่านทั้งหลายอาจจะบอก อะไรวะ แค่ทำกับข้าวต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครับ เขาจะเอากันให้พ้น มันไม่ยุติธรรมเลย" นายสมัคร กล่าว 

           นายสมัคร กล่าวต่อว่า ปัจจุบันในรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 วรรค 2 กลับมีการเขียนไว้ว่า ถ้ากรรมการบริหารกระทำผิดทั้งพรรค จะต้องรับผิดชอบร่วมโดยการถูกยุบพรรค ซึ่งการเขียนรัฐธรรมนูญเช่นนี้ ก็เพื่อต้องการล่าคน 2 คน ที่คนหนึ่งอยู่ใน 111 ส่วนอีกคนอยู่เมืองนอก จึงโดนประกบตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนมาถึงบัดนี้ ต้องการจัดการไอ้คนคนนี้ให้ได้เพื่อยุบพรรคพลังประชาชน แต่บังเอิญว่าช่วงที่ใช้หอกทมิฬแทงทมิฬ ก็ไปเกี่ยวโยงกับพรรคชาติไทย พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคเพื่อแผ่นดิน 

           "อีก 2-3 วัน เขาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะโดนด้วย ตกลงประเทศไทยจะเป็นอย่างไร พรรคการเมืองต้องยุบกันหมด การเมืองก็เป็นอย่างนี้ จะยังไงก็ได้ไม่เป็นปัญหา เพราะผมเป็นพวกโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ต้นทุนต่ำ ขาดทุนนิดหน่อยหรือหยุดบินก็ไม่มีปัญหา ทั้งส่วนตัวและครอบครัว รวมทั้งเพื่อนพ้องทั้งหลาย วันนี้ต้องขอขอบคุณที่มีคนจำนวนพันๆ คนมาฟังนายกรัฐมนตรีที่มาอย่างกระโดกกระเดก มาเล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟัง" นายสมัคร กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร พ้อ! เป็นนายกรัฐมนตรี ต้นทุนต่ำ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2551 เวลา 17:30:54 14,899 อ่าน
TOP