x close

อีกครั้งกับความยิ่งใหญ่ ในสไตล์ของ บิ๊กแบง


Big Bang บิ๊กแบง


          กลับมาอย่างภาคภูมิสมการรอคอย และคาดหวังของแฟนเพลงจริงๆ สำหรับ 5 หนุ่มวง บิ๊กแบง ศิลปินสุดฮอตจากแดนเกาหลี หลังจากกระจัดกระจายกันไปดังส่วนตัวได้พักหนึ่ง ก็กลับมารวมตัวกันใหม่อีกครั้งแล้วในมินิอัลบั้มที่ 3 ในชื่อว่า "Stand Up"

          ใกล้จะเป็นตำนานความยิ่งใหญ่เข้าไปทุกที กับความสำเร็จของ 5 หนุ่ม บิ๊กแบง อันประกอบไปด้วย ท็อป, จี ดรากอน, ซึงรี, แดซอง และ แทยัง ที่ขนาดโดนจับแยกย้ายไปทำงานเดี่ยวของตัวเอง ทั้งออกอัลบั้ม แสดงละครเพลง เล่นละคร ก็ยังดังได้ดังดี พอจับกลับมารวมตัวกันใหม่ ก็ยิ่งเป็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อได้ศิลปินและนักแต่งเพลงมือเจ๋งๆ มาร่วมงานด้วยเพียบในมินิอัลบั้มนี้

          "หลังจากแยกย้ายไปทำงานเดี่ยว ตอนนี้พวกเราทุกคนเชื่อมั่นว่ามีศักยภาพมากพอที่จะแสดงความเป็นตัวเอง และความสามารถ ที่มีให้แฟนเพลงได้เห็นมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับอัลบั้มชุดนี้ นอกจากจะได้ทำงานร่วมกับเหล่าทีมงานเดิมๆ แล้ว เรายังได้ ดีเจและนักแต่งเพลงชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Daishi Dance และวงร็อกอย่าง No Brain มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลงให้มีความหลากสไตล์ และมีความลึกของดนตรีมากขึ้นอีกด้วย" จี ดรากอน กล่าว ในฐานะโปรดิวเซอร์ของอัลบั้มนี้

          การร่วมงานกับศิลปินต่างชาติของ บิ๊กแบง ครั้งนี้ เป็นที่น่าจับมองอย่างมาก เนื่องมาจากเคยเกิดประเด็นลอกเลียนผลงานกันกับ Daishi Dance มาแล้ว แต่ บิ๊กแบง ก็ไม่สนใจ และเลือกที่จะเชิญมาทำงานร่วมกัน

          "พวกเราอยากทำงานร่วมกับเขามาตั้งนานแล้วครับ ก็เลยให้ทางต้นสังกัดติดต่อให้ แล้วก็โชคดีมาก ที่เขาตอบตกลง ซึ่งก็ต้องขอบคุณ Daishi Dance มากครับ ที่ให้เกียรติกับพวกเรา ได้ร่วมงานกับพวกเขา ทำให้เพลงของเรามีชีวิตชีวามากขึ้น ผมเองก็ได้พัฒนาการแต่งเพลงในแบบที่ไม่เคยคิด ว่าจะทำได้มาก่อน เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ขอบคุณศิลปินทุกท่านมากครับ" จี ดรากอนกล่าว

          แม้ว่าช่วงที่ บิ๊กแบง ออกผลงานมินิอัลบั้มชุดใหม่มานี้ จะตรงกันกับศิลปินรุ่นใหญ่ๆ หลายคน แต่สมาชิกทั้ง 5 หนุ่มก็ไม่เคยหวั่น กลับคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี ทำให้พวกเขาพยายามมากยิ่งขึ้น แม้จะรู้สึกกดดันบ้างก็ตาม แล้วก็จริงตามคำพูดของบิ๊กแบง เมื่อความพยายามของพวกเขาสัมฤทธิผล เพลงของบิ๊กแบง แทบทั้งอัลบั้มถูกโหวตให้ติดอันดับท็อปเท็นในใจของคนเกาหลีได้ถึง 6 เพลงด้วยกัน ทั้งๆ ที่เพิ่งจะวางแผงได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ด้วยซ้ำไป

          ถ้าใครอยากรู้ว่าทั้ง 5 หนุ่มเจ๋งอย่างไร ถึงได้เป็นที่นิยมขนาดนี้ ก็ขอแนะนำให้ลองไปหามินิอัลบั้ม "Stand Up" ของพวกเขามาฟังซะ แล้วคุณจะรู้ว่าอัลบั้มชุดนี้ เต็มไปด้วยคุณภาพคับแผ่นสมราคาคุยของหนุ่มๆ สมาชิกวง บิ๊กแบง แน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกครั้งกับความยิ่งใหญ่ ในสไตล์ของ บิ๊กแบง โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2551 เวลา 10:04:56 33,406 อ่าน
TOP