x close

แผลใจเป็นแผลเป็น นก ไม่คิดรักษา


นก อุษณีย์


คอลัมน์ คุยกับดาว
พรรษาวดี มานูญวงศ์ เรื่อง

          โสดแล้วสุดฮอต สำหรับสาวหุ่นชะลูด "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" เลยไม่พลาดที่จะขอพูดคุยในเรื่องรัก หลังตัดสินใจผันสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม "วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์" ที่คบหากันมาร่วม 3 ปีเป็นเพียงพี่น้อง

          นัดแนะกันช่วงบ่าย สาวนกก็เดินลู่ลมเข้ามาทัก ก่อนจะถูกทักกลับว่าไปทำอะไรมาถึงดูซูบ นกตอบเสียงเพลียๆ "น้ำหนักลงนิดหน่อยค่ะ จาก 47-46 กิโล ลดหลือ 45.5 โล อาจเพราะนอนน้อย นกเป็นคนอดนอนแล้วน้ำหนักลดค่ะ ไม่ใช่ว่าคิดมากเรื่องรัก ไม่ได้ตรอมใจ(หัวเราะ) ยังกินเยอะ มีความสุขดี" ทักทายกันพอหอมปาก จากนั้นการสนทนาก็เริ่มขึ้น

แผลใจตอนนี้เป็นอย่างไร?

          นก : เป็นแผลเป็นค่ะ หายแล้วแต่ก็เต็มใจปล่อยให้เป็นแผลเป็น เอาไว้ให้คิดถึง ไม่คิดรักษาแผลเป็น ไม่อยากรักษา เก็บเอาไว้ให้จำได้ เอาไว้เป็นรอยฝากไว้ให้เรานึกถึง ถือเป็นแผลเป็นในความทรงจำที่ดี(หัวเราะ)

ณ วันนี้ ความสัมพันธ์กับวีเป็นอย่างไรบ้าง?

          นก : ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างสบายใจที่จะอยู่ตรงนี้ เป็นเพื่อนกัน พูดคุยปรึกษากันได้ คุยกันดี ไม่ได้หาเรื่องทะเลาะกัน ต่างฝ่ายต่างมีชีวิตส่วนตัวของตัวเอง ว่างเจอกันบ้าง นานๆ ครั้งทานข้าวด้วยกัน ในวันนี้เราต่างสนิทใจที่จะพูดคุยกัน เพราะในวันนั้นเราเคลียร์กันทุกเรื่องไปแล้ว ไม่ได้มีอะไรค้างคา คือนกกับพี่วีเป็นคนที่อยากพูดอะไรพูดเลย อะไรที่ไม่สบายใจจะเคลียร์กันหมด ถึงวันนี้ที่เป็นเพื่อนกัน เราก็พูดคุยกันได้ทุกเรื่อง เพียงแต่เรารู้ว่าความสัมพันธ์ของเราอยู่ในระดับไหน ก็พยายามรักษาไว้ ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของกันมาก นกว่าอยู่ในฐานะนี้กันไปก่อน อาจจะดีกว่าที่เป็นแฟนกัน

รู้ว่าลึกๆ ยังมีความรักซ่อนอยู่?

          นก : ถ้าถามว่าเรารักกันมั้ย ก็รัก เพียงแต่ไม่มีเรื่องของชู้สาว เป็นเหมือนเพื่อนสนิทกัน โอกาสในวันข้างหน้ามี 2 อย่างคือ อาจจะไม่กลับมาคบกัน ต่างคนต่างมีคนใหม่ หรืออาจจะกลับมาคบกันก็ได้ เพียงแต่ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ขอพักไว้ก่อน

ตลอดเวลาจนถึงวันนี้ มีหลายกำลังใจลุ้นกับรักของนกและวีให้หวนกลับมา?

          นก : รู้สึกขอบคุณที่เขาเอาใจช่วย แต่ท้ายที่สุดแล้วเป็นการตัดสินใจของคนสองคน ว่าจะคบกันได้หรือไม่ได้ ถ้าทำตามใจคนอื่นแล้วเราคบกันทะเลาะกันทุกวัน ก็คงไม่มีใครอยากที่จะฝืนทน

จุดไหน เมื่อไหร่ที่จะทำให้กลับมาคุยกัน?

          นก : ถึงวันนั้นเราคงรู้เอง เพราะทุกวันนี้เราก็ยังคุยกันอยู่ แต่น้อยลง เจอกันน้อยลง เราพักเรื่องส่วนตัวไว้ คุยกันเรื่องทั่วๆ ไป คุยกันได้ทุกเรื่อง อาจจะเพราะเราสนิทกันมาก แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะกลับมาเป็นแฟนกัน และในเมื่อเราห่างกันแล้ว เราจะมากั๊กกันก็ไม่ใช่เรื่อง เขาให้สิทธิ์เรา เราให้สิทธิ์เขา แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องรีบไปมีใครใหม่ ขึ้นอยู่กับโอกาสและความพร้อมใจของเรามากกว่า

เวลาที่วีมีข่าวกับสาวๆ นกรู้สึกยังไง มีเจ็บจี๊ดๆ บ้างมั้ย?

          นก : (น้ำเสียงจริงจัง) คือนกไว้ใจเขานะ ตอนที่คบกันเราค่อนข้างมั่นใจ แต่ถ้าหลังจากที่เราจบกันไปแล้ว ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เวลาที่มีข่าว มีพี่ๆ นักข่าวมาถามเราเกี่ยวกับเรื่องเขา นกก็ไม่ได้ไปโวยวาย แต่จะคุยกันว่ามีข่าวนี้นะ นกถูกถามอย่างนี้ ตกลงคืออะไร และถามเขาว่าทำไมไม่ออกมาตอบ ทำไมไม่พูด เขาก็จะมีคำอธิบายให้เราฟังแล้วก็ไม่มีอะไร อย่างที่บอกเราเป็นเพื่อนกันแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เขาบอกอะไรมาเราก็รับฟัง ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาต้องมาโกหกเราแล้ว

คำสัมภาษณ์ของนก ยังคงพูดถึงสิ่งดีๆ ของวี?

          นก : นกว่าเราควรพูดถึงกันในสิ่งที่ดี เพราะเราเลิกกันด้วยดี อะไรที่มันไม่ดี ผ่านไปแล้วก็อย่าไปจำแล้วกัน เป็นเรื่องของคนสองคนคบกัน เราเองก็ไม่ได้ไปบรรยายให้ใครฟัง เมื่อเลิกกันแล้วก็ไม่ควรไปนินทาต่อว่าอะไรเขา ถือเป็นการให้เกียรติคนที่เรารัก

แล้วถ้าให้นินทาตัวเองล่ะ?

          นก : นินทาตัวเองเหรอ นกเป็นคนเอาใจยาก เข้าใจยาก ขี้งอน เอาแต่ใจตัวเอง อารมณ์แปรปรวน เวลาดีก็ดี คบใครจะเปิดเผยเพราะเราจริงใจ เวลาหงุดหงิดหรือโกรธจะเอาใจยาก พอเขามาเอาใจทำนู่นทำนี่ให้ เราก็ไม่พอใจสักอย่าง นู่นก็ไม่ชอบ นี่ก็ไม่เอา ขนาดตัวเองยังไม่รู้เลยว่าเราจะเอาอะไร ผีเข้าผีออก(หัวเราะ)

คนนอกจะดูภาพนกเป็นสาวหวาน แล้วตัวจริงนกเป็นอย่างไร?

          นก : ไม่หวานมาก ก็มีบางช่วงที่หวานบ้าง แต่น้อยมาก อาจจะเรียกได้ว่าหวานอมขม เป็นคนที่ไม่ขี้กลัว ไม่กลัวเลอะ ไม่กลัวสัตว์ ไม่กลัวความสูง ไม่กลัวอันตราย เป็นคนลุยๆ คือกล้าที่จะทำอะไรหลายๆ อย่าง แต่ก็รู้ว่าเวลาไหนเราควรวางตัวยังไง เราควรพูดเพราะเวลาไหน กับใคร หรือบางทีเราก็จะสนุกกับสิ่งที่เราทำเต็มที่ ก็เลยดูเหมือนจะหวาน แต่ออกขมหน่อยๆ

หลังเลิกรากับวีไป มีหนุ่มๆ เข้ามาคุย มาขอศึกษาบ้างไหม?

          นก : ใครมาคุยกับเรา เราก็คุย คุยธรรมดา ส่วนมากจะเป็นเพื่อนๆ กันอยู่แล้ว นกเปิดคุยได้กับทุกคน มีบางคนชวนไปกินข้าว ก็ไปถ้าเราว่าง ไม่ถึงกับปิดตัวเอง แต่ตอนนี้ยังไม่เจอใครที่ชอบที่ใช่มากกว่าความเป็นเพื่อน

เพราะยังมีวี ที่คิดว่าเป็นผู้ชายที่ดีอยู่ในความรู้สึกหรือเปล่า?

          นก : อุ้ย...ไม่ใช่หรอกค่ะ เพียงแต่ความรู้สึกไม่ใช่ ไม่ชอบเองมากกว่า

อายุ 26 แล้ว เข้าใจโลก เข้าใจความรักมากขึ้นมั้ย?

          นก : นกว่านกเป็นคนที่เข้าใจโลก เข้าใจความรัก รู้ว่าต้องมีทั้งสุขและทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง เราอาจจะเสียใจ ร้องไห้ นกก็จะยอมรับสภาพตรงนั้น ก็เพราะฉันเสียใจฉันถึงร้องไห้ เข้าใจว่าเป็นความทุกข์ แต่ขอร้องไห้ก่อนได้ไหม และเป็นที่รู้กันว่าไม่มีใครร้องไห้ไปตลอดชีวิตหรอก ต้องมีวันที่หยุดร้อง ปลอบตัวเองอีกสักพักเดี๋ยวเราก็ชิน เดี๋ยวเราก็ลืม เดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่ๆ เข้ามา และเดี๋ยวก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต และพอมีเรื่องดีๆ เดี๋ยวก็มีเรื่องไม่ดี สลับสับเปลี่ยนไป มองสิ่งเหล่านี้ด้วยความเข้าใจ ที่ผ่านมาถึงเราจะร้องไห้ แต่เราก็ยังคงยิ้มได้อยู่

รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีหลายคนห่วงใย?

          นก : ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีคนที่ห่วงใย สนใจอะไรเรามาก แต่มีอยู่วันหนึ่งที่ยังเฮิร์ตๆ เข้าไปเปิดดูใน hi5 มีน้องเข้ามาโพสต์ข้อความให้กำลังใจ อ่านแล้วเราร้องไห้ ที่ร้องไม่ใช่ว่าเราเสียใจนะ แต่นกรู้สึกว่ามีคนให้กำลังใจ ห่วงใยเราเยอะจัง ทำให้รู้สึกดี และอยากฝากขอบคุณมากๆ จากคำพูดเล็กๆ ของทุกคน แต่เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับเรา ทำให้เรารู้สึกดี และอยากบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง นกเป็นคนที่เข้มแข็งพอ แต่อย่างที่บอกถึงเราจะร้องไห้ แต่เราก็ยังคงยิ้มได้อยู่ค่ะ

          ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

เสาหลักครอบครัว

          ผ่าน "วันแม่" มาไม่กี่วัน เลยถามดาราสาว "นก-อุษณีย์" ถึงวันแม่ว่ามีอะไรเซอร์ไพรส์แม่บ้าง เจ้าตัวยิ้มหวานก่อนกล่าวว่า "พาแม่ไปทานข้าว มอบพวงมาลัยให้แม่ แม่ก็ให้พรขอให้ประสบความสำเร็จเรื่องงาน คิดอะไรให้สมหวัง ขอให้สุขภาพแข็งแรง กินเยอะๆ ให้อ้วนกว่านี้หน่อย (หัวเราะ) เรื่องผอมนี่แม่บ่นทุกวันเลย ปกติวันแม่ บ้านนกจะทานข้าวมื้อเล็กๆ แต่วันใหญ่คือวันที่ 16 ส.ค. เป็นวันเกิดคุณแม่ค่ะ เรา 3 คนพี่น้องจะพร้อมหน้ากัน เพราะคุณพ่อเสียตั้งแต่นกอยู่ป.4 แม่จึงเลี้ยงดูแลลูกๆ ทั้ง 3 คนมาด้วยความเข้มแข็ง นกที่เป็นลูกคนกลางยอมรับว่าแม่เป็นคนสู้ชีวิต และเพื่อแบ่งเบาภาระแม่ หลังจบม.6 เธอจึงทำงานด้วยส่งตัวเองเรียนด้วย ถึงวันนี้นกบอกว่า "อยากให้แม่ได้พัก ลูกๆ อยากเป็นคนดูแลแม่มากกว่า"

          ณ วันนี้นกถือเป็นเสาหลักของบ้าน รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอย่างน้อยเดือนละ 6 หมื่นบาท ด้วยความที่ต้องรับผิดชอบดูแลครอบครัว ทำให้นกกลายเป็นผู้หญิงแกร่งแฝงอ่อน นกหัวเราะ "มีส่วนด้วยมั้งค่ะ แต่เหล่านี้ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ ต้องคิด ต้องวางแผนชีวิต ต้องจัดการ จัดระบบให้กับที่บ้าน ส่วนตัววางไว้ในใจ ถ้าเรียนจบโทก็อยากเรียนภาษา อยากพูดให้ได้ 5 ภาษา ไทย-อังกฤษ-ญี่ปุ่น-เยอรมัน-ฝรั่งเศส ที่อยากเรียนเพราะนกชอบเรียน"

          สิ่งที่ภูมิใจในวันนี้ของสาวคนที่ชื่อ "นก-อุษณีย์" เจ้าตัวบอก เป็นบ้านหลังงามย่านพระราม 5 ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของเธอเอง โดยบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 สาว มีแม่ เธอ และน้องสาว "บ้านหลังนี้ส่วนใหญ่นกจะออกแบบเอง ทั้งตกแต่ง จัดสวน ซื้อต้นไม้เองทุกต้น เลือกผ้าม่าน โซฟา ทีวี ตู้เย็น เครื่องครัว จาน ชาม ฯลฯ เลือกเองทั้งหมด ความจริงเรามีบ้านที่จันทบุรี แต่ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ เพราะมาเรียนมาทำงานที่กรุงเทพฯ กันหมด แม่ก็มาอยู่ดูแลลูกๆ นกรู้สึกดีที่ได้ทำเพื่อครอบครัว อยากทำให้พวกเขาสบายที่สุด และรู้สึกว่าแม่เบาใจกับเรา เห็นว่าลูกสาวทำงานได้ ดูแลตัวเองและครอบครัวได้"

          4 ปีในวงการบันเทิง นกได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ที่สำคัญเธอให้ความสำคัญเรื่องงานมากกว่าจะยุ่งเรื่องของคนอื่น "นกค้นหาตัวตนเจอมานานแล้วว่าชอบงานแสดง ตอนเรียนปริญญาตรีก็เรียนด้านการแสดง พอเรียนจบก็ได้มาเป็นนักแสดง มีโอกาสได้ทำงานตรงสาย รู้สึกสนุกกับชีวิต ถึงวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ต่อจากนี้ก็ต้องรักษาเอาไว้ให้นานที่สุด พัฒนาการแสดงให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ" ดาราสาวกล่าวทิ้งท้าย

เซ็กซี่ยังไงก็ต้องผ่านผู้ใหญ่

          หลังเลิกกับ "วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์" แฟนหนุ่มแล้ว หลายคนจับตามองดาราสาว "นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ" ที่พักหลังมีแฟชั่นถ่ายแบบเซ็กซี่มากขึ้น เลยถูกตั้งประเด็น ถ่ายเพราะประชดรักหรือเปล่า "ไม่หรอกค่ะ นกไม่ได้ประชดใคร แต่อยากได้ตังค์(หัวเราะ) คงมีแค่ช่วงนี้ที่มีกระแส พอหมดกระแสเขาก็คงไม่มาจ้างเรา และถ้านกถ่ายประชดเขาคงมากกว่านี้ แก้กันไปเลยดีกว่า" นกหัวเราะชอบใจ จากนั้นก็ขยายความอีกว่า "จริงๆ งานถ่ายแบบมีติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ อยู่แล้ว พอดีช่วงที่เรามีแฟนก็เกรงใจ รับกันลำบากนิดหนึ่ง พอเราโสดเขาก็เห็นว่าเราถ่ายได้แล้ว เลยติดต่อมา"

          ช่วงที่เป็นแฟนกัน ใครๆ ก็รู้ว่าหนุ่ม "วี" หวงสาว "นก" แค่ไหน เรื่องถ่ายแบบเซ็กซี่น่ะ เขาไม่มีทางเห็นด้วย โดยนกกล่าวว่า "ถ้าถามว่าเขาชอบให้เราถ่ายมั้ย เขาคงไม่ชอบหรอก แต่ถ้าเราจะถ่ายจริงๆ ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเรา เขาในฐานะรุ่นพี่ในวงการ เขาเคยบอกว่า พี่ว่ามันเร็วไปหน่อย เพราะเราเพิ่งเข้าวงการ รออีกสักพักมั้ย ถ่ายได้ แต่อยากให้ดูจังหวะเวลาและความเหมาะสม อย่างที่ถ่ายแบบล่าสุด บังเอิญเขาโทร.มาพอดี ถามว่าวันนี้ทำอะไร เราก็บอกมาถ่ายแบบ เขาจะถามว่าถ่ายกับหนังสืออะไร ดูดีๆ นะเรื่องชุด เรื่องอะไร ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันแล้ว เขาเลยไม่มาจู้จี้อะไร และหลังถ่ายเขาก็ถามว่าดูภาพแล้วสวยมั้ย ชอบหรือเปล่า"

          แต่ถึงจะถ่ายแบบเซ็กซี่ยังไง "นก-อุษณีย์" ก็ยังมีลิมิต โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำที่เจ้าตัวขอพักไว้ก่อน จะถ่ายได้ก็เฉพาะที่เป็นท็อปบิกินี ใส่วันพีซแล้วข้างล่างเป็นกางเกงขาสั้น "การถ่ายแบบทั้งหมดนั้น ส่วนมากเรื่องรูปผู้ใหญ่จะเป็นคนเลือก คือทางหนังสือจะส่งรูปมาให้ทางช่อง 7 ผู้ใหญ่ทางช่องก็จะเป็นคนเลือกอีกทีค่ะ"

          ถ้าอย่างนี้ล่ะก็...ปลอดภัย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผลใจเป็นแผลเป็น นก ไม่คิดรักษา โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2551 เวลา 15:57:16 12,780 อ่าน
TOP