x close

สายป่าน เปิดใจบท นิ้ง ใน บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู

บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู

บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู



สายป่าน เปิดใจบท นิ้ง ใน "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" ไม่ใช่ตัวเอง ตัวจริงห่างไกลการเมือง

          เพราะต้องมารับบท "นิ้ง" ลูกของ ซูโม่ตุ๋ย อรุณ ภาวิไล ในภาพยนตร์เรื่อง "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" สำหรับนักแสดงสาว สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ซึ่งบทในเรื่องจะมีคาแร็คเตอร์ที่คล้ายกับพ่อ คือเป็นสาวนักการเมือง มีปรัชญาชีวิตชัดเจน มีเหตุมีผล ชอบโยงการเมืองเข้ามาสอนเพื่อนๆ ซึ่งบทนี้ทำเอา สายป่าน ถึงกับปวดขมับ แต่โชคดี ได้ศึกษาบทนี้จาก บุญชู ภาคก่อนๆ โดยก็อปปี้คาแร็คเตอร์มาจากพี่ตุ๋ย 

          โดย สายป่าน เปิดใจถึงบท พ่อ ลูก คู่นี้ว่า "ในบท ป่าน จะต้องรับบทเป็น "นิ้ง" ซึ่งเป็นลูกของ พี่ตุ๋ย (อรุณ ภาวิไล) ซึ่งรับบทเป็น นรา เพื่อนของ บุญชู ที่ฝักใฝ่กับการเมืองมาก เลยส่งผลมาถึงลูกก็คือ ป่าน ตอนแรกที่ได้ลองเล่นดูก็สนุกดี เพราะ ป่าน จะยกการเมือง นู้น นี่ นั่น มาร้อยแปดเอามาอ้าง ผิด ถูกบ้าง ก็พูดไป จนตัวเองยังแปลกใจเลยว่าทำได้ไง เพราะชีวิตจริงของป่าน ป่านไม่รู้เรื่องการเมืองเลยด้วยซ้ำ ไม่สนใจเลย เพราะไม่ชอบ แต่พอมาเล่นบทนี้ ก็เลยต้องกลับไปดู บุญชู ภาคก่อนๆ แล้วอีกอย่าง ก็ศึกษา อ่านข่าว ดูข่าวบ้าง เพื่อเอามาใช้ประกอบในการแสดง แต่โชคดีที่บทของ ป่าน จะไม่หนักเท่าไหร่เพราะ อาบัณฑิต คงสงสาร เลยใส่บทหนักๆ ไปที่พ่อก็คือ พี่ตุ๋ย แทนซะเลย เพราะฉะนั้นไดอะร็อกของ ป่าน ก็จะเป็นแค่น้ำจิ้มเล็กๆ ไม่ถึงกับเยอะมากแต่ก็พอมีให้คงคาแร็คเตอร์ของพ่อไว้ ซึ่งเราต้องออกท่าทางโผงผาง และมีเหตุมีผล มีปรัชญาชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้องให้เหมือนกับพ่อตัวเอง ที่สำคัญป่านก็แอบดูคาแร็คเตอร์ พี่ตุ๋ย บ้างเหมือนกันว่าพี่เขาเล่นยังไง แสดงท่าทางอาการยังไง ก็เอามาใช้กับตัวเองด้วย"

          "ครั้งแรกที่ดูพี่ๆเขาเล่นกันฮามากเลยค่ะ รู้สึกว่าเขาเล่นกันลื่นไหลดี ทำให้เรารู้สึกว่า เออ..เป็นการแสดงที่สนุกนะ แบบเติมมุขกันเอง มีนัดแนะมุขกันด้วย เลยทำให้รู้สึกว่า การแสดงเป็นอะไรที่ไม่ตายตัว ต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ และฝึกฝนอยู่เสมอค่ะ"

          ติดตามบทบาทของสาวบ้าการเมืองอย่าง สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ได้ในภาพยนตร์เรื่อง "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" เข้าฉายทั่วประเทศ 28 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายป่าน เปิดใจบท นิ้ง ใน บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2551 เวลา 15:54:50 10,402 อ่าน
TOP