x close

เสธ. ทวีป แฉ! แก๊งคนไทย ล็อบบี้กรรมการให้มวยแพ้



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

           หลังจากผลการแข่งขันศึกมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่สังเวียนในเวิร์กเกอร์ สเตเดียม กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวานนี้ (19 สิงหาคม) ในรุ่นไลต์ฟลายเวท รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง หนุ่มนักชกวัย 29 ปี พบกับ เซอร์ดัมบา พูเรฟดอร์จ นักชกจากมองโกเลีย มุมน้ำเงิน ซึ่งผลปรากฎว่า อำนาจตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ เซอร์ดัมบา พูเรฟดอร์จ ไปอย่างน่าเสียดาย 2-5 หมัด ทำให้เป็นนักชกไทยที่ต้องร่วงรอบ 8 คนสุดท้ายไปอีกคน  

           ทั้งนี้ เมื่อลงจากเวที อำนาจที่ยังยิ้มออกแม้จะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ทำไม่ได้ ชกไปเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้แต้ม จังหวะที่น่าจะได้ ก็ไม่ได้ รู้สึกท้อเหมือนกัน ส่วนการทำหน้าที่ของกรรมการก็รู้ๆ อยู่ เป็นคนฝรั่งเศสคนเดียวกับที่เคยตัดแต้ม มนัส บุญจำนงค์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม การชกในแมตช์นี้ ได้ทำตามแผนทุกอย่างแล้ว ต่อยไปเยอะ แต่คะแนนไม่ขึ้นก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตรงกันข้าม คู่ต่อสู้ต่อยโดนหมัดที่เราบล็อก ยังเป็นคะแนน แพ้ครั้งนี้คงเป็นบทเรียนสำคัญเพื่อเอาไว้สู้ใหม่ อนาคตก็ยังคงจะชกต่อไป ต้องขอโทษคนไทยด้วยที่ครั้งนี้ทำไม่สำเร็จ  

           ขณะที่ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวทางโทรศัพท์จากกรุงปักกิ่งว่า อำนาจ ได้พยายาสสู้สุดความสามารถแล้ว โดยสายตาหลายๆ คู่จะเห็นว่าอำนาจต่อยไปหลายหมัด แต่ปรากฎว่าคะแนนไม่ขึ้น และเมื่อตนไปดูคะแนนดิบก็พบว่า มีกรรมการ 2 คน ให้คะแนนอำนาจชนะ อีก 1 คนให้เสมอ ขณะที่ 2 คนให้แพ้ และดูจากรูปเกม ถ้าอำนาจจะแพ้จริงก็ไม่น่าจะแพ้ถึง 2-5 หมัด ทำให้ตนนึกไปถึงการแข่งชกมวยที่โดฮาร์เกมส์ เพราะมีคนมาเตือนก่อนหน้านี้ว่ามีขบวนการขายชาติ จ้องทำลายนักมวยไทย ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันเอง พยายามล็อบบี้กรรมการต่างชาติ โดยเฉพาะกรรมการจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำให้นักมวยไทยต้องแพ้การแข่งขันในรอบสำคัญๆ 

           "คนที่พยายามขายชาติจริงๆ มี อยู่ 3 คน  2 คนแรกอยู่ที่ไทย ส่วนอีกคนอยู่ที่ปักกิ่ง ซึ่งตนเคยเจอหน้าคนๆ นี้ที่ปักกิ่งแล้ว ตอนนี้รู้ชื่อแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะไม่มีหลักฐาน ตอนแรกตนมองเป็นเรื่องตลกที่มีคนมาบอกว่ามีคนล็อบบี้กรรมการ จริงๆ ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่เมื่อมีการมาแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ในครั้งนี้ และดูจากรูปเกมที่ผ่านมา ที่นักมวยไทยแพ้เห็นๆ 3 คู่ คือคู่ของ วรพจน์ คู่ของ อังคาร และล่าสุดคู่ของ อำนาจ ซึ่งเมื่อดูรายชื่อกรรมการแล้ว ก็เห็นว่าทุกครั้งที่นักมวยไทยแข่งในรอบสำคัญ จะมีกรรมการฝรั่งเศสที่ถูกล็อบบี้คนนี้มาร่วมตัดสินด้วยทุกครั้ง และก็จะให้ไทยแพ้คะแนนเสมอ" พล.อ.ทวีป กล่าว

           พล.อ.ทวีป กล่าวต่อว่า ตนดูมวยมากว่า 10 ปี เรื่องแพ้ชนะยอมรับอยู่แล้ว ไม่คิดว่านักมวยของไทยจะมาเจอเช่นนี้ โดยหลังจากจบการแข่งขัน ตนจะพูดเรื่องนี้อีกครั้งว่ามีอะไรเกิดขึ้น ที่ผ่านมาตนเครียดและหนักใจมาก กังวลมาตลอดเกี่ยวกับเรื่องของกรรมการ วันนี้ทุกอย่างก็ชัดเจนขึ้นแล้วว่าการตัดสินของกรรมการมีปัญหากับทีมของเรา




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ. ทวีป แฉ! แก๊งคนไทย ล็อบบี้กรรมการให้มวยแพ้ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 17:50:32 85,938 อ่าน
TOP