x close

ครม. ตั้ง ชนม์สวัสดิ์ ลูกวัฒนาเป็นรองเลขานายกฯ

ชนม์สวัสดิ์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

           คณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีโดย นายมั่น พัทธโนทัย การันตี ชนม์สวัสดิ์ ลูกชาย วัฒนา เป็นเด็กดี มีความรับผิดชอบ

           ท่ามกลางกระแสข่าวการออกหมายจับ "วัฒนา อัศวเหม" ผู้กว้างขวางเมืองปากน้ำ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน จำเลยในคดีทุจริตคลองด่าน โดย "วัฒนา อัศวเหม" ได้หลบหนีออกจากประเทศไทย และมีข่าวลือหนาหูว่ามีผู้พบเห็นเฮลิคอปเตอร์ (ฮ.) บินมาลงบนดาดฟ้ากาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ ต.ปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะเป็น  "วัฒนา อัศวเหม" อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่มีใครสามารถการันตรีได้ว่าเป็นใคร 

           ขณะที่ "วัฒนา" กำลังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่นั้น ทางด้าน คณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายมั่น  พัทธโนทัย  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยยอมรับว่า อาจจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง แต่คิดว่าเมื่อนายชนม์สวัสดิ์ เข้ามาทำงานที่นี่คงจะทำงานได้ดี เพราะจากที่เคยร่วมงานกันมา นายชนม์สวัสดิ์ มีความรับผิดชอบเพียงพอ อะไรที่เป็นสิ่งผิดพลาดในอดีต อาจจะเป็นบทเรียนที่ดีแก่เขาให้ทำให้ดีขึ้น 

           "ผมได้เห็นนายชนม์สวัสดิ์มาแต่เล็ก ก็เห็นว่าเป็นเด็กดี เคารพผู้ใหญ่และเชื่อฟัง โดยเฉพาะผมที่เปรียบเหมือนคุณอาอยู่กันมานาน 30 กว่าปี ก็คงจะมาได้รับรู้การทำงานว่าให้ความอดทน อย่าเป็นคนโมโหร้าย แต่ให้ใช้ความเยือกเย็นแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งภารกิจเหล่านี้เขาคงทำได้ไม่ยาก และคงไม่ใช่มาอยู่วันเดียวแล้วลาออกไป เพราะเขาบอกว่าอยู่กับอาเขาสบายใจ ทั้งนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หรือท่านอื่นๆ ก็ไม่ได้สอบถามอะไร" นายมั่นกล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ตั้ง ชนม์สวัสดิ์ ลูกวัฒนาเป็นรองเลขานายกฯ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 17:17:36 17,902 อ่าน
TOP