x close

สมัคร ขอพึ่งพระบารมี ดับชนวนร้าวฉานในบ้านเมือง

สมัคร สุนทรเวช



          ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (19 สิงหาคม) ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานพระราชทานธงสัญลักษณ์โครงการ "จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี" โดยมีคณะรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ ปลัดกระทรวง และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง

          นายสมัครกล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งว่า จุดประสงค์ของการจัดงาน เพราะขณะนี้บ้านเมืองแบ่งเป็น 2 ฝ่าย จึงต้องขออาศัยบารมีของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินจัดงาน ทำให้บรรยากาศความร้าวฉานหายไปกลับสู่ภาวะปกติ ขอให้ ผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทหาร ตำรวจ ร่วมมือกัน ไม่ได้หรูหราฟุ่มเฟือยหรือเสียหายอะไร ถ้าเขาไม่มาก็ให้รู้ไปเลยว่าปฏิเสธ งานนี้ทำถวายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน เอาเถอะจะได้ รู้ใจกันตอนนั้น จะได้รู้เลยว่าซีกหนึ่งจะทำถวายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน อีกซีกหนึ่งไม่ทำ ก็เป็นอันว่าจะได้รู้ว่าคุณคิดอย่างไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์ของเรา บอกแล้วว่าอาศัยพึ่งพระบารมี

          "ในฐานะผู้นำรัฐบาล วันนี้มาขอความร่วมมือท่านทั้งหลายที่เป็นพสกนิกรด้วยกัน ในใจจะคิดอย่างไรสุดแท้แต่ แต่คิดว่าควรอาศัยบารมีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินดับชนวนความร้าวฉานในบ้านเมือง ใครฟังแล้วจะคิดอ่านอะไร โปรดอย่าไปตีความอย่างอื่น ขอเข้าใจกันอย่างเดียวเราทำให้บ้านเมืองเรากลับไปเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาขัดแย้ง เหตุที่เกิดความขัดแย้งชนิดแบ่งฝักสองฝ่าย ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล มีเหตุผลพอที่จะมาร้องขอที่จะไม่ทำให้เรื่องนี้ยืดเยื้อกันต่อไป" นายสมัคร กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ขอพึ่งพระบารมี ดับชนวนร้าวฉานในบ้านเมือง โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2551 เวลา 10:57:41 3,995 อ่าน
TOP