x close

แจ้งจับ 6 แกนนำพันธมิตร ดัดแปลงหมายจับ ทักษิณ






          นายวัชระ  แสงประทุม ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวานที่ 20 สิงหาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดต่อผ่านทีมทนายความกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ดัดแปลงหมายจับของอดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา นำมาเผยแพร่ ถือเป็นการล่วงละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง ขัดต่อกฎหมาย จึงมอบหมายให้ทีมทนายความดำเนินการแจ้งความเอาผิด ทางแพ่งและอาญากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 6 คน ในเวลา 17.00 น. จะแจ้งความดำเนินคดีที่ สน. ดุสิต ฐานดูหมิ่นทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน เนื่องจากมีผู้เสียหายถึง 2 คน

          ทีมทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า  การนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่  ถือเป็นการประจานทั้งที่ข้อเท็จจริงผู้ที่จะมาเผยแพร่ได้ต้องเป็นตำรวจเท่านั้น ทีมทนายความกำลังดำเนินการพิจารณาว่าการนำหมายจับออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าข่ายขัดต่อกฎหมายหรือไม่ หากเข้าข่าย จะดำเนินการฟ้องร้องเช่นกัน 

          "เรื่องที่เกิดขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณ รู้สึกไม่สบายใจที่มีการนำหมายจับออกมาเผยแพร่ เพราะถือเป็นการกลั่นแกล้ง  เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่า อดีตนายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ จึงไม่จำเป็นต้องนำหมายจับออกมาเผยแพร่" ทีมทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับ 6 แกนนำพันธมิตร ดัดแปลงหมายจับ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2551 เวลา 06:26:36 46,150 อ่าน
TOP