x close

โจรใต้ป่วน! บึ้มสยอง คาร์บอมบ์ซ้ำหน 2 ที่ อ.สุไหงโก-ลก



ชาลี บุญสวัสดิ์ เหยื่อโจรใต้

โจรใต้

ระเบิด



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
- INN news 


          วันนี้ (22 สิงหาคม) นายสุรินทร์ เพชรสังข์ นายอำเภอสุไหงโก-ลก เปิดเผยความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์หน้า สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นักข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนนั้น

          ล่าสุดยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 40 คน และนายชาคริต ฉลาดธนกิจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธารน้ำใจ ซึ่งถูกไฟคลอกทั้งตัวได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทั้งนี้ นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า จุดระเบิดดังกล่าว เป็นจุดเดียวกับที่เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ในการวางระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่มาครั้งนี้คนร้ายใช้จักรยานยนต์ระเบิดเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามา ก่อนจะระเบิดด้วยรถยนต์ซ้ำ เพื่อหวังให้เกิดความสูญเสียมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แห่งความสูญเสียครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.08 น. วันที่ 21 สิงหาคม เกิดเหตุคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ที่ซุกระเบิดไว้ภายใน เป็นจักรยานยนต์บอมบ์ ไปจอดที่หน้าร้านสีส้ม ซึ่งเป็นร้านอาหารปากทางเข้าตลาดโต้รุ่ง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม สภ.สุไหงโก-ลก ถนนเจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ 

          จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้สื่อข่าวเข้าไปดูที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า เกิดเหตุระเบิดซ้ำขึ้นอีกหนึ่งลูกในบริเวณใกล้เคียงกัน แรงระเบิดทำให้นายชาลี บุญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐเสียชีวิตคาที่ นายผดุง วรรณลักษณ์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี บาดเจ็บสาหัส พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้น มีตำรวจและทหารอีกประมาณ 20 นาย โดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง

          อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุระเบิดซ้ำ พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภว.จ.นราธิวาส สั่งตำรวจให้ดูแลนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวตามสถานบันเทิงอย่างแน่นหนา เพราะเป็นเขตติดต่อชายแดนไทย - มาเลเซีย โดยเฉพาะที่โรงแรมเกนติ้ง และโรงแรมมารีน่า ที่นักท่องเที่ยวชอบเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีการกันชาวบ้านไม่ให้อยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ที่จอดในที่ต่างๆ พร้อมทั้งสั่งตั้งด่านตรวจทั้งเมือง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ป่วน! บึ้มสยอง คาร์บอมบ์ซ้ำหน 2 ที่ อ.สุไหงโก-ลก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2551 เวลา 10:57:35 25,501 อ่าน
TOP