x close

ร.ร.โยธินบูรณะ หยุดเรียน 22 ส.ค. หนีพันธมิตรมาให้กำลังใจ

นักเรียนโรงเรียนโยธินบูรณะ

โรงเรียนโยธินบูรณะ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          ปัญหาการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่เริ่มบานปลาย เมื่อหน่วยงานรัฐไม่ยอมรับฟังเสียงคัดค้านจากนักเรียนและประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม แหล่งข่าวระดับอาจารย์จากโรงเรียนขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.อ.ธีรพล หมั่นยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ขส.ทบ. ออกประกาศแจ้งผู้ปกครองนักเรียนว่า ในวันที่ 22 - 23 สิงหาคม จะขอหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากทราบว่าในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเดินทางมาบริเวณแยกเกียกกาย จึงเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย ดังนั้น โรงเรียนจึงของดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน และจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 25 สิงหาคม 

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้ พล.ต.ณรงค์ พูลสวัสดิ์ เจ้ากรมขนส่งทหารบก ออกคำสั่งไม่ให้ข้าราชการ ขส.ทบ.และนักเรียนในโรงเรียนให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน และมีคำสั่งให้หน่วยรักษาความปลอดภัยห้ามเปิดประตูให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวภายใน ขส.ทบ. พร้อมกำชับไปยังกำลังพลว่าหากภรรยาของกำลังพลคนใดยังออกมาให้ข่าวแก่สื่อมวลชนอีก จะไม่รับประกันความปลอดภัย 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเย็นวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.ณรงค์ยังได้นัดประชุมกับแม่บ้าน ขส.ทบ.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการรื้อถอนบ้านพักของกำลังพล ขส.ทบ.จำนวน 40 ครอบครัว ที่มีบ้านพักใกล้กับบริเวณวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างรัฐสภาออกภายใน 2 เดือน โดยจะให้ครอบครัวกำลังพลทั้ง 40 ครอบครัวดังกล่าวย้ายไปอยู่ที่บ้านน็อกดาวน์บริเวณสะพานแดง จากนั้นจึงจะสร้างที่พักถาวรให้ 

          "พวกคุณจะต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากบ้านพักภายใน 2 เดือน เพราะเราจะใช้พื้นที่บริเวณนี้วางศิลาฤกษ์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม และผมขอเตือนพวกคุณด้วยว่า อย่าออกมาเคลื่อนไหวอะไร ถ้าเกิดอะไรขึ้น อย่าหาว่าผมไม่เตือน" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของ พล.ต.ณรงค์  

          ขณะที่โรงเรียนโยธินบูรณะประกาศหยุดเรียนในวันที่ 22 สิงหาคม เนื่องจากม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางไปให้กำลังใจนักเรียนโยธินบูรณะที่โรงเรียนในเวลา 10.00 น. นายมานพ นพศิริกุล ผอ.โรงเรียนโยธินบูรณะประกาศว่า โรงเรียนได้ทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองนักเรียนทุกคนว่าโรงเรียนได้ประชุมหารือกับตำรวจจาก สน.เตาปูน เกี่ยวกับปัญหาการเดินทางของนักเรียน ผู้ปกครองและครูในวันดังกล่าวแล้ว คาดว่าถ้ามีผู้มาร่วมจำนวนมาก จะเป็นสาเหตุให้การจราจรติดขัด จนต้องปิดการจราจรที่แยกบางโพ แยกสะพานแดง แยกบางกระบือ จึงมีความเห็นว่าเพื่อความสะดวกของนักเรียนและแก้ปัญหาการเดินทาง โรงเรียนจึงหยุดเรียนในวันที่ 22 สิงหาคม เป็นเวลา 1 วัน และจะสอนเสริมในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมแทน โดยโรงเรียนขนส่งทหารบก ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กันก็สั่งหยุดเรียนเช่นกัน 

          อย่างไรก็ตาม แกนนำนักเรียนที่คัดค้านการย้ายโรงเรียน กล่าวว่า จะมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งประมาณ 20 คน มาโรงเรียนในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อกลุ่มพันธมิตรที่มาให้กำลังใจ โดยได้ขออนุญาตครูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ร.โยธินบูรณะ หยุดเรียน 22 ส.ค. หนีพันธมิตรมาให้กำลังใจ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2551 เวลา 11:18:55 19,447 อ่าน
TOP