x close

ทักษิณ ลาออกจากบอร์ด อ้างทำแมนซิตี้เสื่อม

ทักษิณ ชินวัตร



"ทักษิณ" เสนอตัวลาออกจากบอร์ดแมนซิตี้ อ้างขายหน้าที่ทำให้สโมสรเสื่อมเสีย

          (23 สิงหาคม) ประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี้ แกร์รี่ คุ๊ก แถลงวันนี้ว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสรฯ ได้เสนอตัวลาออกจากคณะกรรมการบริหาร หลังลี้ภัยออกจากประเทศไทย เพื่อหลบหนีการถูกดำเนินคดีจากข้อหาคอรัปชั่น โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า รู้สึกอับอายที่นำความเสื่อมเสียมา สู่สโมสรและ พรีเมียร์ลีก และเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ 

          คุ๊กบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เปรยว่า หากต้องการให้เขาลาออกจากผู้อำนวยการบอร์ด เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของพรีเมียร์ลีกเขาก็ยินดี ตราบใดที่ไม่ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งขณะนี้ทางสโมสรกำลังดูอยู่ว่าจะดำเนินการในทางใดได้บ้าง และพ.ต.ท.ทักษิณได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงด้วยว่า ให้อยู่ให้ห่างการแข่งขันที่ทีมแมนซิตี้ เตะในบ้านตัวเอง 

          อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ซึ่งพาครอบครัวเดินทางมาอังกฤษเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อาจไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ และความเหมาะสมของผู้ที่เข้ามาครอบครองสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกครั้งใหม่ ซึ่งพรีเมียร์ลีกอาจมีการพิจารณาอีกครั้งหลังพิจารณาไปเมื่อปีแล้วหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กำลังเผชิญกับ 4 คดีความในศาลฎีกาแผนกคดีนักการเมืองที่จะมีการตัดสินคดีแรกในวันที่ 17 กันยายนนี้

          และจากการที่ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลอายัดไว้ ทำให้เขาต้องชะลอแผนการต่างๆ เกี่ยวกับสโมสร แต่ คุ๊ก ก็ยังยืนยันอย่างแน่วแน่ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบอร์ดก็จะไม่ยอมปล่อยหุ้นข้างมากไป ซึ่งตอนนี้บอร์ดกำลังหารือกันในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการปรับโครงสร้างบอร์ด การขายหุ้นบางส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กับผู้ที่เหมาะสมที่จะเข้ามากำจัดแรงกดดันบางอย่างออกไป 

          นอกจากนี้สโมสรยังต้องการเซนต์สัญญาซื้อนักเตะระดับซุปเปอร์คนหนึ่ง เพื่อเสริมหน้าตาของสโมสรในตลาดต่างๆ อย่างจีนและอินเดีย หลังความพยายามซื้อตัวโรนัลนิญโญ ไม่เป็นผล


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ลาออกจากบอร์ด อ้างทำแมนซิตี้เสื่อม โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2551 เวลา 12:07:17 40,917 อ่าน
TOP