x close

สีสันทัพกองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008 

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008



          มหกรรมกีฬาแห่งมวล มนุษยชาติ "โอลิมปิก 2008" ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากจะได้ชมและร่วมลุ้นกับการแข่งขันในประเภทต่างๆ กันแล้ว กำลังใจรอบสนามก็เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างสีสันไม่ใช่น้อย

          ขณะที่นักกีฬากำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงชัยความเป็นหนึ่งในแต่ละประเภทกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ข้างสนามก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ต่างเปล่งเสียง โห่ร้อง ตะโกนเชียร์ชาติของตนกันอย่างคึกคัก บางคนลงทุนควักกระเป๋าสตางค์ซื้อตั๋วเข้ามาชมถึงขอบสนาม เพียงเพื่อหวังจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ "ปักกิ่งเกมส์ 2008" สักครั้งหนึ่งในชีวิต

          กองเชียร์ชาติต่างๆ ก่อนเข้าเชียร์ในสนามแข่งขัน ต่างพากันเพนท์ตัว แต่งหน้า เปลี่ยนสีผม ไปตามความชื่นชอบของชาติที่ตนส่งแรงใจเชียร์ เมื่อเริ่มการแข่งขันต่างส่งเสียงเชียร์อย่างสุดตัว ด้วยการกระโดด เต้นตบมือเชียร์ เพื่อให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันในครั้งนั้น

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008 

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008



          ทัพแรกคงเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก ทัพกองเชียร์ของเจ้าภาพ ที่ไม่เพียงเตรียมความพร้อมในเรื่องของสนามแข่งขัน ทัพนักกีฬา และวิถีชีวิตของชาว ปักกิ่งเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับทัพกองเชียร์ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี 

          การแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ จีนได้เตรียมกองเชียร์มาเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาจากชาติต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้ขอบสนามไม่ว่างเว้นเสียงเชียร์จากบรรดาสาวจีนร่างเล็กสุดเซ็กซี่ ต่างทยอยเข้าร่วมเชียร์กันให้เห็นในทุกขอบสนามแข่งขัน ด้วยท่วงท่า ลีลา บวกกับหน้าตาที่จิ้มลิ้มสไตล์สาวหมวย จนทำให้ผู้เข้าชมการแข่งขันอาจเบี่ยงเบนความสนใจไปได้ชั่วขณะเลยทีเดียว

          การเชียร์ในปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้ มีอยู่ 4 ท่าด้วยกัน เริ่มจากท่าแรกปรบมือ 2 ครั้ง แล้วชูนิ้วโป้ง 2 มือความสูงต่ำกว่าไหล่เล็กน้อย ตามด้วยการปรบมืออีก 2 ครั้ง แล้วจบด้วยการกำหมัดชูขึ้นฟ้าทั้ง 2 ข้าง คนที่เข้าสู่ระดับแอดวานซ์ สามารถเพิ่มเติมเสียงตะโกนเป็นจังหวะเข้าไปว่า "อ้าวยุ่น! เจียโหยว! จงกั๋ว! เจียโหยว!" หมายถึง "Go Olympics Go China" หรืออาจเปลี่ยนเป็น "Go ชื่อนักกีฬาและประเทศ" ก็ได้

          เด็กๆ ในปักกิ่ง ก็ไม่น้อยหน้าต่างเรียงแถวเข้าคิวตัดผมเป็นสัญลักษณ์โอลิมปิก เพื่อร่วมเชียร์เป็นสีสันหนึ่งที่เกิดขึ้นในปักกิ่งเกมส์ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นได้ไม่น้อย

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008



         ด้านไทยไม่ยอมแพ้เพราะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สนับสนุนการเดินทางไปร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิกให้กับคณะเชียร์ศร สุทธา หรือคณะของ ถั่วแระ เชิญยิ้ม และคณะของดักแด้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยก้าวไกลในโอลิมปิกในครั้งนี้ โดยทั้ง 2 คณะก็ไม่ทำให้ผู้สนับสนุนผิด หวังด้วยการเข้าเชียร์ในทุกสนาม แข่งขันที่มีนักกีฬาไทยลงแข่ง เรียกเสียงฮือฮาจากรอบสนามได้ไม่แพ้ชาติอื่นๆ 


กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008



          ส่วน โสมขาวและโสมแดง ต่างรวมพลังกันส่งกองเชียร์ เข้าร่วมเชียร์ด้วยเช่นกัน

 

 

 

กองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008



          สำหรับ ฝั่งตะวันตกเมืองมะกัน ต้นตำรับเชียร์ลีดเดอร์ ไม่ยอมเสียหน้าขนทัพ กองเชียร์มาสร้างสีสัน ความคึกคักในโอลิมปิกกับเขาด้วยเหมือนกัน

          นอกจากนี้ยังมีบรรดาเหล่ากองเชียร์จากชาติต่างๆ อีกมากมายที่เข้ามาร่วมเชียร์สร้างสีสันในทุกขอบสนาม ทำให้การแข่งขันไม่เพียงจะสนุก ตื่นเต้นกับการฟาดฟันในการแข่งขัน อัฒจันทร์ก็ยังสนุกสนาน ครื้นเครงไปด้วยเสียงเชียร์ แม้ไม่ใช่นักกีฬาของชาติตนเองแข่ง ก็ตาม แสดงถึงมิตรภาพที่ไร้พรมแดน

          แรงเชียร์ แรงใจ เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมผลักดันให้กับนักกีฬาคว้าชัยในปักกิ่งเกมส์ 2008


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
ทีมวาไรตี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สีสันทัพกองเชียร์ ปักกิ่งเกมส์ 2008 อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2551 เวลา 15:35:15 10,139 อ่าน
TOP