x close

อาร์เจนตินาฮือฮา โฮ่งใจบุญ ช่วยทารก

อาร์เจนตินาฮือฮา โฮ่งใจบุญ ช่วยทารก



          เมื่อ 23 ส.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวฮือฮาที่เกิดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อแม่สุนัขใจบุญช่วยชีวิตทารกเพศชาย ที่ถูกแม่วัย 14 ปี นำมาทิ้งไว้กลางกองขยะท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บทำให้ทารกรายนี้รอดชีวิตมาได้ โดยสื่ออาร์เจนตินาตั้งชื่อให้ทารกว่า "เจ้าหนูมหัศจรรย์"

          นายฟาบิโอ อองเซ่ ชาวนาในย่านลา พลาตา ทางใต้ของกรุงบัวโนสไอเรส เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงเด็กร้องเมื่อค้นหาจึงพบเด็กในกล่องไม้เก่าๆ ซึ่งเป็นลังของแม่สุนัข วัย 8 ปี โดยเด็กมีผ้าขี้ริ้วคลุมลำตัวนอนรวมกับลูกสุนัข แม่สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า ลาชิน่า ตนโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อนำทารกส่งโรงพยาบาล

          ด้าน เอกิดิโอ มีเลีย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมลเคอร์ โรเมโร กล่าวว่า ทารกเพิ่งคลอดมีอายุไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แม้คลอดก่อนกำหนด โดยมีน้ำหนักตัวถึง 4,000 กรัม ตามเนื้อตัวมีรอยฟกช้ำบ้าง แต่ไม่มีรอยกัดสักแห่ง ภายหลังข่าวดังกล่าวโด่งดังขึ้นมา แม่ของทารกได้ออกมาแสดงตัว โดยเป็นเพียงเด็กสาว อายุ 14 ปี เล่าว่า คลอดลูกในตอนกลางคืนในจุดที่ทิ้งทารก ด้วยความตกใจกลัว และไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กได้จึงทิ้งลูกไว้ โดยจุดที่ทิ้งทารกอยู่ในพงหญ้าท่ามกลางกล่องไม้และกองขยะ อยู่ห่างจากจุดที่ชาวนาพบทารก 50 เมตร ตำรวจสันนิษฐานว่า แม่สุนัขลาชิน่า คงจะไปพบและคาบนำทารกมานอนรวมกับลูกๆ ของมันที่เพิ่งลืมตาดูโลกเช่นกัน 

          อย่างไรก็ตาม เจ้าลาชิน่า แม่สุนัขใจบุญกลายเป็นฮีโร่ที่ชาวเมืองชื่นชมมาก มีคนมาเยี่ยมดูมันจำนวนมาก แต่เจ้าของระบุว่า การที่มีคนมาดูเจ้าลาชิน่ามากๆ ทำให้มันตื่นกลัว ไม่ยอมกินอะไร เพราะกลัวว่าจะมีใครเอาลูกมันไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เจนตินาฮือฮา โฮ่งใจบุญ ช่วยทารก อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2551 เวลา 16:18:12 35,855 อ่าน
TOP