x close

โฆษกเชื่อ แม้ว อยู่อังกฤษไม่สุข

พงศ์เทพ เทพกาญจนา



          โฆษกแม้วเชื่อ "อังกฤษ" ไม่ใช่วิมานที่อดีตนายกฯ จะเป็นสุขได้ โต้ข่าว "ทักษิณ" หนีไปอยู่เกาะ "เบอร์มิวดา" ไม่มีมูลความจริง

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายเอวาร์ท เฟรเดอริค บราวน์ จูเนียร์ นายกรัฐมนตรี ประเทศเบอร์มิวดา พร้อมจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวลี้ภัยในเกาะเบอร์มิวดา ว่า ไม่เคยได้รับข้อมูลนี้ผ่านบุคคลใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเลย ส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านสื่อ และเป็นข้อมูลจากเบอร์มิวดาฝ่ายเดียว ไม่ได้ออกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เลย ดังนั้นจึงไม่คิดว่าเรื่องนี้มีมูลความจริงหรือไม่

          ส่วนที่มีข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะขอลี้ภัยในอังกฤษนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่รับข้อมูลที่ชัดเจนจากท่าน แต่เป็นข้อมูลจากคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่คาดกันไปเอง อีกทั้งช่วงนี้ตนไม่ได้โทรศัพท์สอบถามจากท่านโดยตรง แต่จะประสานงานผ่านเลขาฯส่วนตัว เพราะไม่อยากรบกวน แต่ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ก็จะอี-เมล์ติดต่อกับเลขาฯส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ประสานงาน

          "หากไม่จำเป็นผมก็จะไม่โทรศัพท์ไปรบกวนท่าน เพราะท่านคงอยากมีเวลาอยู่อย่างสงบ แต่ที่ผ่านมามีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมากติดต่อผ่านผมเพื่อจะขอสัมภาษณ์ท่าน ซึ่งผมก็ติดต่อผ่านอี-เมล์ เชื่อว่าหลังจากท่านทักษิณไปอยู่ประเทศอังกฤษก็คงไม่มีความสุข เพราะจากที่เคยเดินทางไปเยี่ยมช่วงที่อยู่ต่างประเทศนั้นท่านบอกว่ารักประเทศไทย และมีความปรารถนาจะอยู่เมืองไทย การไปอยู่ต่างประเทศจึงไม่ได้อยู่อย่างมีความสุขแน่นอน คนที่เคยไปเยี่ยมท่านก่อนหน้านี้ต่างรู้ดีว่าท่านอยากกลับเมืองไทยมากแค่ไหน" นายพงศ์เทพกล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกเชื่อ แม้ว อยู่อังกฤษไม่สุข โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2551 เวลา 15:57:23 6,012 อ่าน
TOP