เด็ก 9 ขวบ เล่นระเบิดปิงปอง มือขาด 2 ข้าง

ระเบิดปิงปอง


          เด็ก 9 ขวบเคราะห์ร้ายเจอระเบิดปิงปองซุกในกระถางต้นไม้ตรงข้ามบ้าน หยิบมาเคาะเล่นตูมสนั่นเลือดสาด หามส่งโรงพยาบาล พบข้อมือหัก 2 ข้าง-นิ้วมือขาดทั้ง 10 นิ้ว ตำรวจคาดแก๊งวัยรุ่น-นักเรียนช่างเตรียมเอาไว้ปาถล่มคู่อริ 

          อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 สิงหาคม ร.ต.ต.อภิพงษ์ ไชยวัน พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเด็กได้รับบาดเจ็บจากการเล่นระเบิดปิงปอง บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/7 หมู่ 4 ซอยสุขสวัสดิ์ 27 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

          เมื่อไปถึงพบอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น บริเวณพื้นดินด้านหน้าอาคารพบเพียงกองเลือดและเศษพลาสติกของลูกปิงปองกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ พนักงานสอบสวนจึงเดินทางไปสอบปากคำ เมื่อไปถึงพบ ด.ช.ภาคิน จารุศิริจินดา หรือปังปอน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส นอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด บริเวณมือมีเลือดไหลอาบ ส่วนนิ้วทั้ง 10 นิ้ว ถูกแรงระเบิดจนขาดกระจุยและข้อมือหักทั้ง 2 ข้าง ต่อมาได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ แผนกศัลยกรรมกระดูก ชั้น 12 

          จากการสอบปากคำนางหงษ์ทอง จารุศิริจินดา อายุ 37 ปี มารดาของเด็กเคราะห์ร้าย ให้การว่า ตนและลูกชายพักที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวที่ชั้นล่าง ก่อนเกิดเหตุในเวลาประมาณ 17.00 น. ได้ออกจากบ้านไปตลาดเพื่อซื้ออาหารมารับประทานกับลูก โดยปล่อยให้ลูกเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่หลังจากเดินออกมาจากบ้านไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงหันไปดูก็พบว่าลูกนอนร้องไห้อยู่ที่ริมรั้วหน้าวัดประเสริฐสุทธาวาสที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน โดยที่มือและนิ้วมือมีเลือดไหลอาบจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล 

          "ก่อนจะเกิดเรื่องลูกคงไปเก็บลูกปิงปองที่มีคนเอามาทิ้งไว้ในกระถางต้นไม้ข้างรั้ววัดมาเล่น แต่ไม่รู้ว่าลูกปิงปองเป็นระเบิด ฉันคิดว่าคงจะเป็นพวกนักเรียนหรือไม่ก็พวกนักเลงเอามาซ่อนไว้ แต่บังเอิญลูกไปเจอเลยเอามาเล่นจนระเบิด" นางหงษ์ทองกล่าวด้วยน้ำตานองหน้า 

          ด้านนางดาญา แดนเจริญ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านของนางหงษ์ทอง กล่าวว่า ตนเช่าห้องอยู่ชั้นล่างใกล้ๆ กับห้องของนางหงษ์ทอง ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังทำกับข้าวเพื่อรับประทานมื้อเย็น เห็น ด.ช.ภาคิน เดินเล่นอยู่บริเวณริมรั้วของวัด จากนั้นก้มลงไปหยิบสิ่งของที่อยู่ในกระถางต้นไม้ข้างรั้ว แต่ตนไม่ได้เอะใจเนื่องจากไม่คิดว่าจะเป็นระเบิด ไม่นานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เมื่อหันกลับไปดูก็เห็นเด็กล้มลงไปนอนกับพื้น 

          "ของที่ปังปอนหยิบขึ้นมาเล่นน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง เพราะเห็นลูกปิงปอง 2 ลูก ปังปอนคงจะเอามาเคาะใส่กันจนเกิดระเบิด" นางดาญากล่าว 

          ร.ต.ต.อภิพงษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่เด็กนำมาเล่นเป็นระเบิดลูกปิงปองที่ทำขึ้นมาเอง โดยลักษณะพันลูกปิงปองด้วยสกอตเทปสีแดง คาดว่าระเบิดน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่น หรือไม่ก็เป็นพวกนักเรียนช่างที่พักอยู่ในละแวกดังกล่าว ซึ่งทำขึ้นแล้วนำมาทิ้งไว้เพราะกลัวจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ หรือไม่ก็นำมาวางซ่อนไว้เพื่อจะนำไปใช้ปาถล่มคู่อริ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ทั้งนี้ จะประสานฝ่ายสืบสวนให้ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัวเจ้าของระเบิดมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ประชาไท
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบ เล่นระเบิดปิงปอง มือขาด 2 ข้าง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2551 เวลา 13:54:03 27,063 อ่าน
TOP
x close