x close

มนุษย์ต้นไม้ผ่าตัดเสร็จ กลับบ้านแล้ว

มนุษย์ต้นไม้




        สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวานนี้ (25 สิงหาคม) อ้างการเปิดเผยของ นพ.เราะห์มัต วินาตา ที่ผ่าตัดนำเนื้องอก ที่มีลักษณะคลายหูดออกจากมือ และเท้าของ "นายเดเด" หรือ "มนุษย์ต้นไม้" วัย 37 ปี ว่า นายเดเด เดินทางกลับบ้านเกิดที่เมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตกแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นการผ่าตัดนำเนื้องอกหนัก 6 กิโลกรัม ออกจากร่างกายที่กินเวลานานถึง 9 เดือน

        นายเดเด กล่าวว่า ตัวเองหวังจะเดินทางกลับบ้านไปใช้ชีวิตปกติสุข และหาภรรยาคนใหม่มาร่วมชีวิต  หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตทนทุกข์ทรมานกับเนื้องอกมานานหลายสิบปี โดยตอนนี้สามารถอยู่กับลูก และไปไหนมาไหนก็ได้ แต่ยังไม่มีแผนจะแต่งงานใหม่ในตอนนี้

        อย่างไรก็ดี นายเดเด ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว เผยว่า ยังไม่ได้คุยกับอดีตภรรยาเลย หลังจากที่ภรรยาพาลูกสาววัยรุ่นหนีไปอยู่กับญาติ เนื่องจากนายเดเดไม่สามารถดูแลได้ เพราะเนื้องอกทำให้เขาไม่สามารถเดินเหินหรือไปทำงานได้ ยกเว้นเพียงไปออกงานโชว์ตัวเรื่องประหลาดเท่านั้น

       ทั้งนี้ เนื้องอกของนายเดเดที่เริ่มเติบโตอย่างไร้การควบคุม ตั้งแต่เขายังเป็นวัยรุ่น เพิ่งได้รับการวินิจฉัยเมื่อปีที่แล้ว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังว่า เป็นผลพวงจากไวรัสเนื้องอกที่ปุ่มตามผิวหนัง และความบกพร่องทางพันธุกรรม ที่ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายของนายเดเดอ่อนแอเกินกว่าจะกำจัดไวรัสนี้ออกไปได้ โดยระหว่างการรักษา นายเดเดต้องกินยารักษาโรคหลายขนาน รวมทั้งวิตามินเอเพื่อป้องกันไม่ให้เนื้องอกกลับมางอกใหม่อีก

        นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นเทศกาลถือศีลอดในเดือนตุลาคม นายเดเดก็มีกำหนดจะเดินทางกลับไปยังโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดรอบที่ 9 นำเนื้องอกขนาด 300 กรัม ที่ยังอยู่บนผิวหนังออกไปให้หมด



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ต้นไม้ผ่าตัดเสร็จ กลับบ้านแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 11:55:38 120,717 อ่าน
TOP