x close

สมิทธ ยัวะรองโฆษกชาติไทย สั่งผู้ว่าฯ ปิดปากสตอร์ม เซิร์จ


         "สมิทธ" ยัวะแฉ รองโฆษกพรรคชาติไทย ร่อนหนังสือสั่งผู้ว่าฯ ห้ามให้ข่าว "สตอร์ม เซิร์จ" เชื่ออุ้มนักธุรกิจเสียผลประโยชน์ เตือนสติ "บรรหาร" ไม่เห็นแก่ประโยชน์ประชาชนก็อย่าปล่อยลูกพรรคใช้อิทธิพลขู่

         เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่โรงแรมปรินซ์ พาเลซ สำนักส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนา (สปพ.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมพลังทางสังคม เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศไทย โดย นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา รองโฆษกพรรคชาติไทยทำหนังสือส่งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอาจจะส่งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอื่นๆ รอบปากอ่าวไทยด้วย โดยระบุเนื้อหา ให้ตนยุติการให้ข่าวการเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์ม เซิร์จ โดยให้เหตุผลว่า กรมอุตุนิยมวิทยาออกมาระบุว่าประเทศไทยจะไม่เกิดสตอร์ม เซิร์จ 

         "ผมอยากฝากถึง นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่าหากพรรคไม่เห็นแก่ความความปลอดภัยและประโยชน์ของประชาชนก็ไม่เป็นไร แต่อย่าเอาอิทธิพลของนักการเมืองมาข่มขู่ผม เพราะผมให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อรับมือภัยพิบัติ ผมไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เชื่อว่าที่มีการส่งหนังสือเช่นนี้ เพราะมีผู้ประกอบกิจการในพื้นที่เสียผลประโยชน์ โดยเฉพาะธุรกิจการจัดสรรที่ดินสร้างคอนโด ซึ่งหลังมีข่าวทำให้ถูกคืนเงินมัดจำ เสียประโยชน์จำนวนมาก และได้โทรมาต่อว่าผม จนไปฟ้องนักการเมืองให้ยุติการให้ข่าวของผมเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเลย" นายสมิทธกล่าว 

         นายสมิทธ กล่าวอีกว่า การที่ออกมาเตือนว่าจะเกิดภัยพิบัติ สตอร์ม เซิร์จ ทำให้ประชาชนตกใจ แต่หวังดีอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาชี้แจงประชาชนว่า หากเกิดเหตุการณ์จะเตรียมพร้อมอย่างไร แต่นักวิชาการบางคนเห็นตรงกันข้ามว่า โอกาสเกิดน้อยมากเพียง 0.005% ดังนั้นอยากถามว่า หากเกิดภัยพิบัติดังกล่าวขึ้นจริงใครจะออกมารับผิดชอบ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมิทธ ยัวะรองโฆษกชาติไทย สั่งผู้ว่าฯ ปิดปากสตอร์ม เซิร์จ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 10:22:04 13,979 อ่าน
TOP