x close

อี้ แทนคุณ หวั่นลูกตาบอด ยัน! ทำใจหากลูกมองไม่เห็น

แทนคุณ จิตต์อิสระ



          หลังจากที่ได้รับอุบัติเหตุอาการ ด.ช.ฌาน จิตต์อิสระ บุตรชายของ "อี้ - แทนคุณ จิตต์อิสระ" อาการโดยรวมดีขึ้นมาก ล่าสุดพิธีกรชื่อดังยอมรับอาการของลูกชายในตอนนี้ว่า

          อี้ แทนคุณ : ยังมีสิ่งที่เป็นห่วงก็คือ เป็นห่วงเรื่องตาข้างขวายังมีปัญหาอยู่นิดหน่อย แต่ก็ไม่รุนแรงมาก ตอนนี้ก็ยังบอกไม่ได้ว่าเขามองเห็นหรือเปล่า ยังไม่มีใครบอกได้ เพราะตัวเขาเองก็ยังบอกไม่ได้ว่า มองเห็น หรือไม่เห็น ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด คอยติดตามผล ตอนนี้ก็หาหมอหลายที่ หาหลายวิธีรักษา สิ่งสำคัญคือเรื่องกำลังใจจากคนรอบข้างมากกว่า ต้องพยายามทำให้เหมือนเดิมที่สุด คือเล่นกับเขาคุยกับเขา และก็ทำให้จิตใจเขากลับมา ช่วงที่ผ่านมาเขาตกใจมาก ตอนที่อยู่โรงพยาบาล อาการดีขึ้น เพราะหมอต้องตรวจบ่อยก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า เป็นห่วงด้านจิตใจมากกว่า

 ถ้าหากมองไม่เห็นรู้สึกยังไงบ้าง 

          อี้ แทนคุณ : ผมเตรียมใจเอาไว้แล้วเหมือนกัน ถ้าหากเกิดอะไรขึ้น เช่นถ้าเขามองไม่เห็น ก็ยอมรับและจะหาวิธีรักษา ตอนนี้ก็ปรึกษาหลายหมอ สิ่งสำคัญก็ คือ ตอนนี้ยังเชื่อว่ายังรักษาได้ ถ้าในอนาคตมองไม่เห็น ถึงตอนนั้นจะว่ายังไงก็คงต้องว่ากันต่อไป

 ปรึกษาหมอหรือเปล่าในเรื่องผ่าตัด

          อี้ แทนคุณ : 
เราก็ต้องยอมรับ แต่หมอพยายามเลี่ยงตั้งแต่วันแรกๆ ที่รู้ว่าสมองเขามีเลือดออก หมอเลยต้องขอดูอาการก่อน ต้องอดทนหน่อย ใจแข็งหน่อย เพราะตอนนี้ยังไม่ผ่าตัด น้องยังคงต้องมีอาการเจ็บอยู่บ้าง แต่เมื่อผ่าตัดระยะยาวก็อาจจะมีผลข้างเคียง เช่นถ้าพลาดขึ้นมา อาจทำให้น้องแย่ลงไปอีก

 ใช้วิธีไหนมาบ้าง 

          อี้ แทนคุณ : ก็มีวิธีฝังเข็ม แล้วก็ใช้ชี่กง การใช้ลมปราณในการรักษาเขา ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งผมก็บอกไม่ได้ว่าเป็นยังไง แต่ตอนนี้อาการดีขึ้น และตัวผมเองก็รักษาด้วยลมปราณบำบัด คือทำให้สิ่งช้ำในมันคลายออกไป มันหายไปได้และมันก็ฟื้นเร็วขึ้น อย่างลูกชายก็คือเล่นกับเขา ทำกิจกรรมกับเขาเยอะๆ

 อันนี้ทราบได้อย่างไรว่ามีวิธีแบบนี้ 

          อี้ แทนคุณ : คือ โรงพยาบาลรามาที่ผมเคยไปรักษา เพราะผมเคยไปช่วยเขาในการรณรงค์ หาทุนช่วยเขา แล้วอย่างวิธีฝังเข็ม ผมไปช่วยที่ม.หัวเฉียว แล้วผมก็เคยบรรยายที่นั่น แล้วเขาก็ติดต่อมาว่า มีวิธีฝังเข็มเป็นแพทย์จีน ชี่กง ก็เป็นมูลนิธิที่ผมเคยไปช่วย แล้วเขาก็ติดต่อมา และมารักษาให้ถึงที่บ้านเลย ความรู้สึกตอนนั้นอบอุ่นมากที่เขามาช่วย ต้องบอกตรงๆ ว่าเป็นห่วงลูกมาก แล้ววิธีการไหนก็แล้วแต่ที่มันไม่รุนแรง ไม่น่ากลัวก็จะทำแบบเต็มที่ อยากให้เขาหายวันหายคืน แล้วมันก็ได้ผลโดยการใช้ จี้กง อย่างเห็นได้ชัด เราก็เลยต้องช่วยต่อไปทุกวิถีทาง ผมคิดว่าผมทำบุญไว้ดีมั่งครับ บอกได้เลยว่า อุบัติเหตุครั้งนั้นที่รอดมาได้ ก็เพราะทำบุญไว้เยอะ ไม่อย่างนั้นก็คงแย่ไปแล้ว

 วิธีฝังเข็ม น้องรู้สึกเจ็บมากไหม 

          อี้ แทนคุณ : ก็คงเจ็บบ้าง มีร้องไห้บ้าง แต่ก็พยายามปลอบเขา ให้เขานอนหลับพักผ่อน ตอนนี้ไม่ค่อยบังคับเขา เพราะเขาถูกบังคับมากพอแล้ว ตอนนี้อยากให้เขาสบายใจมากที่สุด

 อย่างนี้น้องรู้สึกกังวลกับการไปหาหมอหรือเปล่า 

          อี้ แทนคุณ : ทุกครั้งเลยครับ พอพูดถึงหมอเขาก็จะร้องหาแม่ พอเขารู้สึกเจ็บ เขาก็ร้องไห้ อยากจะกลับบ้าน เพราะตอนที่อยู่ไอซียูเขาต้องเจาะเลือด และกว่าจะเจอเส้นเลือดต้องเจาะถึง 4 ครั้ง เขาต้องร้องไห้ทุกครั้งที่เจาะ ร้องไห้แบบเจ็บปวดทรมานทุกครั้ง เราก็ไม่รู้จะช่วยเขายังไง ช่วงหลังๆ ต้องหากรรมวิธีต่างๆ ที่จะช่วยไม่ให้เขาเจ็บมาก




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อี้ แทนคุณ หวั่นลูกตาบอด ยัน! ทำใจหากลูกมองไม่เห็น อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 16:39:20 55,923 อ่าน
TOP