x close

ทำอย่างไร..ไม่เชื่อมั่นในตนเอง

ความเชื่อมั่น


         ถ้าคุณเป็นคนไม่เชื่อมั่นในตนเอง ก็ต้องเมตตาตัวเองสักหน่อย คุณต้องกลับมามีวิถีชีวิตแห่งการทำหน้าที่ที่รู้จักพอใจในขณะที่ทำหน้าที่ค่ะ


        เมื่อคุณเป็นบุคคลที่มีความใฝ่ฝันที่ดีงามในขณะที่จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด และขณะเดียวกันก็ให้มีความสุขในขณะที่ทำสิ่งนั้นๆ แล้วคุณก็จะรู้สึกพอใจกับการงานตรงนั้นมากขึ้นโดยวิถีปฏิบัติ และสิ่งที่จะแนะนำอีกอย่างก็คือ ขอให้ลองทำความเข้าใจกับความหมายของคำว่า "ธรรมะ" ในมิตินี้


ธรรมะคือการทำหน้าที่ค่ะ 

         ถ้าคุณสามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ของคุณอย่างคนที่รู้ตื่น และเบิกบานในหน้าที่อยู่ทุกขณะ คุณจะเริ่มมีความเชื่อมั่นในศักยภาพภายในตัวเอง


         เมื่อเชื่อมั่น... คุณก็จะพอใจ แล้ววันหนึ่งคุณก็จะยกมือไหว้ตัวเองได้ เพราะในขณะที่เราทำหน้าที่นั้นๆ เราจะมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงและงดงามเพราะการทำหน้าที่ และเป็นอิสระจากความยึดมั่นถือมั่นในการทำหน้าที่ตรงนั้น


         ความเชื่อมั่นในการดำรงชีวิต อยู่อย่างคนที่เป็นอิสระและงดงามจะปรากฏขึ้นในหน้าที่การงานนั้นๆ หน้าที่การงานนั้นจึงเป็นฐานแห่งการภาวนาของเรา


         "ภาวนา" หมายถึงการทำให้เจริญขึ้น มีคุณค่าขึ้น และมีความสุข ในการดำรงชีวิตอยู่ในหน้าที่การงานในณะนั้นๆ


         ความเชื่อมั่นจึงหมายถึงคุณสามารถยกมือไหว้ตัวเองได้โดยไม่ต้องคิด ไม่ต้องหวังให้ใครามายกมือไหว้คุณ หรือการันตีการงานของคุณ แต่คุณการันตีหัวใจของคุณได้


         ขอให้มีความสุขกับการทำสิ่งที่ถูกต้อง และยกมือไหว้ตัวเองได้ แล้วคุณจะเชื่อมั่นในชีวิตของคุณจริงๆ และอย่าลืมวินัยในการทำงานที่ดีที่สุด คือทำงานทุกชนิดด้วยจิตที่รู้ตื่น และเบิกบานนะคะ


          เพื่อความเชื่อมั่นในตัวคุณเอง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2551

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไร..ไม่เชื่อมั่นในตนเอง อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 16:00:46 15,252 อ่าน
TOP