x close

ส.ส. พปช. ป่วนม็อบพันธมิตรฯ หวิดโดนประชาทัณฑ์


ม็อบพันธมิตร



          ส.ส.อุดรฯ สุรทิน พิมานเมฆินทร์ เข้าป่วนม็อบพันธมิตรฯ หวิดโดนกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ารุมประชาทัณฑ์ ด้าน โกวิท เรียกตำรวจประชุมเครียดหาแผนสลายม็อบ

          (27 ส.ค.) เวลา 07.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ปักหลักชุมนุมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีพ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ สส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน ปรากฎตัวขึ้นต่อหน้าผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมจำหน้าได้ ทำให้เกิดโกลาหล

          เนื่องจาก พ.ต.ท.สุรทิน เดินเข้าไปใกล้เวที จนทำให้ผู้ชุมนุมจะเข้ารุมทำร้าย แต่ถูกการ์ดพันธมิตรฯ กันไว้ ทำให้เกิดการชุลมุนนาน 10 นาที โดยผู้ชุมนุมพยายามสาดน้ำ และนำด้ามเสาธงชาติตี พ.ต.อ.สุรทิน แต่ในที่สุด การ์ดพันธมิตรฯ ก็นำพ.ต.ท.สุรินทออกจากทำเนียบรัฐบาลทางด้านหลัง

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้กลิ่นสุราออกจากตัวนายสุรทินอย่างชัดเจน และพยายามสอบถามเหตุผลการเข้าที่ชุมนุม โดย พ.ต.ท.สุรทิน กล่าวว่า วันนี้มีนัดประชุมวิปที่ทำเนียบรัฐบาล ตนจึงเข้ามาประชุม แต่ไม่นึกว่า จะมีผู้ชุมนุมมาปักหลักขนาดนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้มาก่อกวน หรือมาสร้างอันตราย

          ขณะที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ซึ่งได้รับมอบจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ ให้ดำเนินการแก้ปัญหาม็อบพันมิตรที่ยึดทำเนียบรัฐบาล ได้เรียก พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่เป็นจำนวนมากมาหารือ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

          กระทั่งเวลา 02.40 น. พล.ต.ท.อัศวิน ได้ออกจากห้องประชุม พร้อมบอกผู้สื่อข่าวว่า ให้ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจล ได้ใช้กระบองตีโล่ป้องกันตัว เหมือนเป็นการส่งสัญญาณถึงความพร้อมจะสลายการชุมนุม และไม่นานจึงเคลื่อนกำลังประชิดประตูทำเนียบซึ่งตลอดระยะทางได้มีกลุ่มพันธมิตรพยายามขัดขวาง ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ตีได้รับบาดเจ็บไปหลายคน

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.อ.โกวิท และพล.ต.อ.พัชรวาท ยังนั่งอยู่ในห้องประชุมชั้น 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่การเข้าไปทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้แกนนำที่อยู่บริเวณสะพานมัฆวาน ให้ระดมกำลังประชาชนเข้ามาสมทบ พร้อมให้ผู้ชุมนุมภายในทำเนียบปักหลักนั่งขวางเอาไว้ทุกประตู

          โดยมี พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผบช.น.เจราจากับนายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำพันธมิตรฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปลี่ยนแผนใหม่ อ้างว่าเป็นการสับเปลี่ยนกำลังรักษาการในทำเนียบรัฐบาลแทน 

         ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังตำรวจปะทะพันธมิตรฯ ในทำเนียบรัฐบาล ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ พล.ต.อ.โกวิท และ พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางกลับไปเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. พปช. ป่วนม็อบพันธมิตรฯ หวิดโดนประชาทัณฑ์ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2551 เวลา 17:24:10 6,422 อ่าน
TOP