x close

เลือกซื้อบ้านตามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยบ้าน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          ว่าไหม... เวลาที่คนเราจะตัดสินใจซื้อบ้านแต่ละทีนี่ถือเป็นเรื่องยากสุดๆ (แหม... ก็มันเป็นเรื่องใหญ่นี่นา) แถมบ้านหลังหนึ่งก็ไม่ใช่ราคาบาทสองบาทซะด้วย เพราะฉะนั้น "การเลือกซื้อบ้าน" จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องพิจารณาจากหลายๆ องค์ประกอบ บ้าน... ไม่ใช่แค่ต้องมีขนาดใหญ่พอสำหรับครอบครัวของคุณ หรือตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ดีพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมเท่านั้น แต่บ้านควรจะนำโชคลาภให้แก่คนทั้งครอบครัวด้วย ว่าแล้วเราไปดูเคล็ดลับการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ยกันดีกว่า... 


           ประการแรก บ้านใหม่ของคุณต้องมีรูปทรงสมมาตร อาจเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า บ้านที่มีรูปทรงผิดแปลกไปมักจะมีมุมบางมุมขาดหายไป ซึ่งจะทำให้ครอบครัวขาดโชคลาภในหลายๆ ด้าน ตัวอย่างเช่น บ้านที่ไม่มีมุมทิศตะวันตก คู่สามีภรรยาจะมีบุตรยาก เป็นต้น ต่อจากนั้น คุณควรจะขับรถวนรอบๆ บริเวณที่พักอาศัย และดูว่ามีหอส่งสัญญาณ แท้งค์น้ำ สายไฟฟ้า สุสาน และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะนำโชคร้ายมาสู่ที่พักอาศัยบริเวณนั้นทั้งหมด จากนั้นให้ดูที่แนวหลังคาและดีไซน์ของที่พักอาศัยที่รายล้อมบ้านหลังที่คุณสนใจ ไม่ควรจะมีศรพิฆาตหรือเสาไฟใดๆ ตั้งอยู่ด้านหน้าหรือชนกับทางเข้าหลักของบ้าน


           หากคุณและคนในครอบครัวส่วนใหญ่เป็นคนกลุ่มตะวันออก ให้เลือกบ้านที่หันหน้าไปทางทิศเหนือ ทิศใต้ หรือทิศตะวันออก และถ้าคุณและคนในครอบครัวส่วนใหญ่เป็นคนกลุ่มตะวันตก ให้เลือกบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ


           ประตูหลักควรสร้างอย่างแข็งแรงทนทานเสมอเพื่อปกป้องบ้านและครอบครัวของคุณ และต้องให้มีขนาดใหญ่พอที่จะนำเอาโชคด้านความมั่งคั่ง และโชคลาภอันล้นเหลือเข้ามาได้ด้วย เมื่อคุณเปิดประตูหลัก ควรจะเปิดเข้าไปเจอกับพื้นที่ที่เป็นที่ต้อนรับและมีขนาดใหญ่ ห้ามเป็นทางเดินแคบๆ เพราะลักษณะนี้จะจำกัดความเจริญรุ่งเรืองที่เข้ามาสู่บ้าน


           ประตูหลักของคุณต้องไม่อยู่ในแนวตรงกับห้องครัวและประตูหลัง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เงินทองไหลออกจากครอบครัว และเก็บสะสมความมั่งคั่งไม่ค่อยได้ และอย่าแขวนกระจกไว้ด้านหน้าประตูหลักโดยตรง เพราะสิ่งนี้จะขับไล่ผู้มาเยือนและทำให้ไม่มีเพื่อนหรือญาติแวะเวียนมาเยี่ยมเยียน


           หลีกเลี่ยงบ้านที่มีห้องครัวตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพราะสิ่งนี้จะส่งผลร้ายต่อผู้เป็นพ่อ รวมทั้งความสามารถในการที่จะเป็นพ่อด้วย ในกรณีที่คุณได้ซื้อบ้านที่มีห้องครัวอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือไปแล้ว อย่างน้อยก็ให้แน่ใจว่าเตาทำอาหารไม่ได้อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของห้องครัว แต่ถ้าคุณทำได้ ก็ให้ย้ายตำแหน่งห้องครัวทั้งห้องเลย


           ห้องนอนควรจะมีขนาดใหญ่และมีพื้นที่กว้างพอให้คุณสามารถจัดวางเตียง ในลักษณะที่คุณและคนในครอบครัวจะได้ชี้ศีรษะไปยังทิศมงคลของตัวเอง อย่าวางหัวเตียงติดกับกำแพงที่มีห้องสุขาอยู่อีกฝั่ง เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตแต่งงานและความสัมพันธ์อื่นๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน คุณควรจะตรวจดูที่เพดานของทุกห้องด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้นอนหรือนั่งอยู่ใต้ท่อน้ำในห้องน้ำหรือคานบ้าน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย : มิสไอรีน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกซื้อบ้านตามฮวงจุ้ย อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2551 เวลา 15:26:50 21,908 อ่าน
TOP