x close

พันธมิตรกินไม่อั้น! ขยะท่วม ส้วมเต็ม ขี้ใส่ถุง

พันธมิตร


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พันธมิตรปักหลักยึดทำเนียบรัฐบาลชุมนุมยืดเยื้อติดต่อกัน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เข้าสู่วันที่ 5 ผู้ชุมนุมเริ่มประสบปัญหาสุขภาวะ เนื่องจากมีคนเข้ามาจับจองพื้นที่ว่างในทำเนียบตั้งเต็นท์พักอาศัยเป็นจำนวนมาก จนเกิดสภาพคล้ายชุมชนแออัด นอกจากนี้ จำนวนสุขายังไม่เพียงพอ ส้วมบางแห่งเต็ม ใช้การไม่ได้ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต้องหาที่ขับถ่ายตามมีตามเกิด บางคนถึงกับอุจจาระใส่ถุงดำ แต่ส่วนใหญ่มักใช้พื้นที่ลับตา เช่น ซอกตึกสันติไมตรี ด้านหลังตึกบัญชาการ แม้กระทั่งหลังรังนกกระจอกใหม่ ซึ่งเป็นที่ทำงานของสื่อมวลชนเพื่อปัสสาวะ ทำให้เกิดกลิ่นคละคลุ้งไปทั่ว

          ขณะที่อาหารเครื่องดื่มของกลุ่มพันธมิตรก็มีการแจกจ่ายให้ผู้มาชุมนุมอย่างไม่ขาด ทั้งนี้ พนักงานจัดเก็บขยะของ กทม. ที่เข้ามาพร้อมรถขนถ่ายขยะ เปิดเผยว่า ทาง กทม.ได้จัดส่งรถมาขนขยะจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรทั้งหมดวันละ 10 คัน ด้านทำเนียบ 4 คัน สะพานมัฆวาน 4 คัน และรอบนอกอีก 2 คัน โดยจะเข้ามาขนขยะวันละ 2 ช่วง คือช่วงเช้า และช่วงเย็น โดยแต่ละคันจะวิ่งวนมาขนหลายรอบ โดยขยะส่วนใหญ่มักเป็นขยะเปียก เช่น เศษอาหาร กล่องโฟม ถุงขนม และขวดน้ำ ทั้งนี้ รถขนขยะแต่ละคันสามารถขนขยะได้เที่ยวละ 3 - 4 ตัน  แต่ละวันผู้ชุมนุมพันธมิตรทิ้งขยะไม่ต่ำกว่าวันละ 80 ตัน 

          ขณะที่ ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ เนื่องจากความเครียดสะสม และต้องชุมนุมท่ามกลางสายฝนติดต่อกันหลายคืน โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลสาวของพันธมิตรรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พันธมิตรได้เพิ่มเต็นท์พยาบาลเป็น 5 จุด ในทำเนียบ มีบริเวณด้านหน้าตึกสันติไมตรี บริเวณประตู 7 ขณะที่ภายนอกมี 3 จุด เรียงรายตั้งแต่สะพานมัฆวานไปจนถึงแยกมิสกวัน ทั้งนี้ ยาส่วนใหญ่ที่ผู้ชุมนุมมาขอ มักเป็นยาแก้เจ็บคอ หรือยาแก้ไข้ เนื่องจากตากฝนหลายวัน ขณะที่วานนี้เริ่มมีผู้ชุมนุมมาขอยาแก้ท้องเสียเป็นจำนวนมาก โดยมีอยู่รายหนึ่งถึงกับต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามาจากอาหารที่พันธมิตรแจกจ่ายหรือไม่ นอกจากนี้ ยาแก้แพ้ก็มีคนมาขอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหญ้าหน้าสนามไทยคู่ฟ้าเริ่มเน่า ทั้งนี้ ยาที่หน่วยพยาบาลได้แจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมมากที่สุด คือ ยาดม เพราะแฟนพันธุ์แท้ของพันธมิตรส่วนใหญ่มักเป็นผู้สูงอายุ 

          นอกจากนี้ หน่วยพยาบาลยังเตรียมการไว้รองรับหากตำรวจจะใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม โดยเตรียมผ้าเย็นไว้แจกจ่ายเป็นจำนวนมาก


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรกินไม่อั้น! ขยะท่วม ส้วมเต็ม ขี้ใส่ถุง อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2551 เวลา 11:54:07 28,009 อ่าน
TOP