x close

นัดผ่ารักษาปอดรั่ว อ๊อฟ ชนะพล เย็นนี้


อ๊อฟ ชนะพล สัตยา


นัดผ่ารักษาปอดรั่ว อ๊อฟ ชนะพล เย็นนี้ ที่ รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น

          จากกรณีดาวรุ่ง 7 สี อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา หรือ ชนะพล โค่ยสัตยา พระเอกจากเรื่อง สุภาพบุรุษซาตาน ล้มป่วยปอดรั่ว จนลมเข้าไปขังในปอด ทรุดกลางกองถ่ายละคร "สุภาพบุรุษซาตาน" และรักษาตัวอยู่ที่รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ล่าสุดต้องกัดฟันถ่ายฉากสุดท้ายตอนอวสานที่โรงพยาบาลตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์รพ.เกษมราษฎร์จะทำการผ่าตัดรักษาอาการปอดรั่วของพระเอกอ๊อฟในวันนี้ เวลา 16.00 น. เนื่องจากแพทย์ได้แจ้งให้ญาติทราบว่าหากไม่ผ่าตัด อ๊อฟอาจจะมีอาการปอดรั่วซ้ำขึ้นมาอีกได้ โดยสถิติพบว่ามีผู้ป่วยประมาณ 1 ใน 3 รายจะกลับมาเป็นซ้ำอีก

          ภายหลังบรรดาญาติของอ๊อฟได้พูดคุยกันจึงตัดสินใจให้หมอผ่าตัดในวันนี้ ซึ่งตอนแรกอ๊อฟไม่ยอมเพราะกลัวเข็มมาก แต่หลังจากญาติๆ เกลี้ยกล่อมจึงตัดใจยอมผ่าตัดในที่สุด โดยแพทย์แจ้งว่าหลังผ่าจะพักฟื้นในห้องไอซียู 1 วัน หลังจากนั้นให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 5-6 วัน

          ด้านหนุ่มอ๊อฟ เปิดเผยว่า "เมื่อเย็นวานนี้ (31 สค.) ทุกคนเข้ามาพูดให้ผมผ่า ตอนแรกก็กลัวอยู่เหมือนกัน ไม่อยากผ่า แต่คุณหมอบอกว่าผ่าแล้วจะหายก็เลยผ่า ประกอบกับหลายๆ คนช่วยพูดด้วย คุณหมอเริ่มให้ผมงดอาหารตั้งแต่ 8 โมงเช้า และจะมาวางยาสลบตอนบ่าย 3 โมง ผมถามหมอว่าฉีดยาสลบหรือเปล่า ถ้าฉีดขอ 2 เข็มได้มั้ย เพราะผมกลัวเจ็บ หลังจากพักฟื้นนั้นก็คงถ่ายละครเรื่อง สู่แสงตะวัน ต่อเลย"

          นายอนุสรณ์ โค่ยสัตยา บิดาของพระเอกหนุ่ม กล่าวว่า ตอนที่ตนทราบข่าวลูกชายก็รู้สึกตกใจ เพราะเขาบอกว่าติดต่อแม่ไม่ได้ จริงๆ จะเดินทางจากสงขลาตั้งแต่คืนวันพฤหัสฯ แต่ติดม็อบ ก็เลยต้องเดินทางในเช้าวันศุกร์ ก็มาถึงนี่ประมาณช่วงบ่าย

          ตอนแรกที่คิดว่าเขาป่วย อาจจะมาจากละคร แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะตั้งแต่เด็ก เขาไม่ได้เป็นคนที่จะป่วยง่าย หรือมีอาการอะไรมาก่อนเลย พอมาถึงตนก็เห็นว่าอาการเขาดีขึ้นแล้วก็รู้สึกสบายใจ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นัดผ่ารักษาปอดรั่ว อ๊อฟ ชนะพล เย็นนี้ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2551 เวลา 16:54:29 31,030 อ่าน
TOP