x close

ทักษิณ ขายเรือใบสีฟ้า รั้งเก้าอี้ประธานกิตติมศักดิ์

ทักษิณ ชินวัตร

 


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (1 กันยายน) อ้าง "อราเบียน บิซิเนส" เว็บไซต์ธุรกิจชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวล็อปเมนต์ แอนด์ อินเวสต์เมนต์ กลุ่มนักลงทุนทางธุรกิจจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรรลุข้อตกลงร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ในการซื้อกิจการสโมสรฟุตบอล "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางการเงิน 

          อราเบียน บิซิเนส เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ที่กำลังเดินเรื่องขอลี้ภัยทางการเมือง หลังจากที่หลบหนีคดีมาอยู่ในประเทศอังกฤษ จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ให้กับสโมนสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยไม่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารกิจการสโมสรแต่อย่างใด



          ทางด้านนายซุไลมาน อัล ฟาริม ประธานของกลุ่มอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวล็อปเมนต์ แอนด์ อินเวสต์เมนต์ ซึ่งจะเป็นประธานของบอร์ดบริหารชุดใหม่ของแมนฯ ซิตี้ ยังปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อสโมสรแมนฯ ซิตี้ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ระบุว่า กลุ่มมีเป้าหมายเพียงง่ายๆ คือ ทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพรีเมียร์ลีก และต้องติดอันดับท็อปโฟร์ ภายในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งรับประกันว่าเขาจะแก้ปัญหาด้านการเงินของสโมสร ซึ่งทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องกู้เงินจากนายจอห์น วอร์เดิล อดีตประธานสโมสรฯ คนก่อน และว่ากลุ่มจะใช้พัฒนาระบบสาธารณูปโภคทุกอย่างของสโมสร และซื้อนักเตะระดับสตาร์เข้าทีม

          ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวล็อปเมนต์ แอนด์ อินเวสต์เมนต์ เป็นกลุ่มทุนที่ใหญ่โตที่สุดของสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ โดยกลุ่มมีจุดประสงค์ที่จะเป็นแหล่งการลงทุนด้านธุรกิจ กีฬาและวัฒนธรรมใหญที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
- Manchester Evening News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ขายเรือใบสีฟ้า รั้งเก้าอี้ประธานกิตติมศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2551 เวลา 18:41:25 23,830 อ่าน
TOP