x close

พระเอก อ๊อฟ ชนะพล ผ่าปอดแล้ว!

อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา

อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา


         พระเอกหนุ่ม "อ๊อฟ-ชนะพล" ขึ้นเขียงผ่าตัดแล้ว หมอกล่อมต้องรักษาปอดที่ยังรั่วไม่หยุดเผยเคยตั้งใจจะไม่ผ่า ยอมรับกลัวเข็ม-การผ่าตัด แต่ต้องทำเพราะมีโอกาสหายขาด กำหนดพักอีกราว 1 อาทิตย์ก่อนกลับบ้าน จากนั้นถ่ายละครต่อ พ่อพระเอกหนุ่มเผยรู้ข่าวลูกตกใจรีบมาหา แต่ติดม็อบที่ประท้วงจึงเดินทางไม่ได้ ขณะที่ "โบว์-โชติมา" ดัชชี่เกิร์ล รุดเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อนร่วมรุ่น

         เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ห้อง 1114 ชั้น 11 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ห้องพักรักษาตัวของพระเอกหนุ่มคนดัง "อ๊อฟ" ชนะพล สัตยา โดยอาการของ "อ๊อฟ-ชนะพล" ล่าสุดดีขึ้นกว่าวันก่อน สีหน้าสดชื่น พูดคุยและหยอกล้อกับผู้มาเยี่ยม สามารถลุกขึ้นนั่ง ยืน และเดินในระยะทางสั้นๆ ไม่มีสายช่วยหายใจ แต่ยังมีท่อระบายลมจากปอดอยู่

         "อาการวันนี้ดีขึ้นมาก ถอดสายช่วยหายใจ แต่ว่าท่อระบายลมจากปอดยังใส่อยู่ แต่ตอนนี้กลัวครับ เพราะว่าตอนเย็นต้องเข้าผ่าตัด อย่างที่บอกผมกลัวเข็ม กลัวการผ่าตัด แต่ที่ต้องผ่าตัดครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของผมเอง จริงๆ แล้วไม่ต้องผ่าตัดก็ได้แต่ว่ามันจะหายช้าและเปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมาเป็นอีก หมอบอกว่า 1 ใน 3 จึงตัดสินใจที่จะผ่าตัดเพราะว่าเปอร์เซ็นต์หายขาดมันมีเยอะกว่า เราก็อยู่โรงพยาบาลแล้วผ่าตัดไปเลยดีกว่าจะได้ไม่ต้องเข้ามาอีก" 

         ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกก่อนที่จะเข้าห้องผ่าตัด พระเอกหนุ่มเผยว่า ตอนนี้หัวใจเต้นเกินร้อย เมื่อสักครู่คุณหมอมาอธิบายให้ฟังว่าก่อนผ่าตัดเราจะมีการวางยาสลบก่อน ก็สบายใจขึ้น แต่หมอบอกอีกว่าพอฟื้นขึ้นมาอาจจะเจ็บนิดหนึ่ง เพราะว่าจะมีสายยางช่วยหายใจใส่ไว้ในคอ ตนก็บอกว่าหมอว่าไม่ต้องใส่ได้มั้ย หายใจเองได้ คุณหมอ บอกว่าต้องใส่เพื่อความปลอดภัย พูดถึงเรื่องกำลังใจก่อนเข้าห้องผ่าตัดก็ได้เยอะนะ จากทุกๆ คนเลย พี่ๆ ทางดัชชี่ พ่อแม่และเพื่อน มันทำให้เราสบายใจขึ้นนะ

         ต่อข้อถามตกลงใจว่าจะเข้าผ่าตัดเมื่อไร พระเอกหนุ่มเผยว่า "เมื่อเย็นวานนี้ เพราะว่าทุกคนเข้ามาพูดให้ผมผ่า ตอนแรกก็กลัวอยู่เหมือนกัน ไม่อยากผ่า แต่คุณหมอบอกว่าผ่าแล้วจะหายก็เลยผ่า ประกอบกับหลายๆ คนช่วยพูดด้วย คุณหมอเริ่มให้งดอาหารตั้งแต่ 8 โมงเช้า และจะมาวางยาสลบตอนบ่าย 3 โมง ผมถามหมอว่าฉีดยาสลบหรือเปล่า ถ้าฉีด ขอ 2 เข็มได้มั้ย เพราะผมกลัวเจ็บ โดยระยะเวลาในการผ่าตัด หมอบอกใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ผ่าเสร็จก็ต้องพักฟื้นที่ห้องไอซียู 1 คืน และกลับมานอนพักฟื้นที่ห้องเดิมอีกประมาณ 5-7 วันก็กลับบ้านได้ คิดว่าหลังหลังจากนั้นก็คงถ่ายละครเรื่อง สู่แสงตะวัน ต่อเลย" 

         ด้านนายอนุสรณ์ โค่ยสัตยา บิดาของพระเอกหนุ่ม เปิดเผยว่า ตอนที่ทราบข่าวลูกชายก็รู้สึกตกใจ เพราะเขาบอกว่าติดต่อแม่ไม่ได้ จริงๆ จะเดินทางจากสงขลาตั้งแต่คืนวันพฤหัสฯ แต่ติดม็อบ ก็เลยต้องเดินทางในเช้าวันศุกร์ ก็มาถึงนี่ประมาณช่วงบ่าย ตอนแรกที่คิดว่าเขาป่วย อาจจะมาจากละคร แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะตั้งแต่เด็ก เขาไม่ได้เป็นคนที่จะป่วยง่าย หรือมีอาการอะไรมาก่อนเลย พอมาถึงก็เห็นว่าอาการเขาดีขึ้นแล้วก็รู้สึกสบายใจ

         ส่วน นางศรีสุดา โค่ยสัตยา แม่ของพระเอกหนุ่มเปิดเผยอาการลูกชายว่า ถ้าผ่าตัดแล้วก็คงไม่เป็นห่วงอะไร แต่ก็คงต้องดูแลอาการน้องเขาอยู่เรื่อยๆ ช่วงนี้คงไม่ให้ออกกำลังกาย โดยก่อนที่น้องจะผ่าตัดเขากลัวมาก ตอนแรกก็ไม่ยอมที่จะผ่า อย่างที่รู้กันอยู่ว่าเขากลัวเข็ม กลัวการผ่าตัด เราก็พยายามบอกว่าไม่ต้องกลัว หลายคนต้องเข้าไปช่วยกันพูด ว่าไม่เป็นไร ผ่าแล้วหาย ก็บอกเขาว่า ถ้าไม่ผ่าก็ต้องเลิกเตะบอลไปเลย เขาก็ยอมผ่า เพราะกลัวว่าจะเตะบอลไม่ได้ ออกกำลังกายไม่ได้ คือการเตะฟุตบอลคือหัวใจของเขาเลย 

         ต่อมาเวลา 12.30 น. "โบว์" โชติมา นวคุณากร ดัชชี่เกิร์ลปี 2006 รุ่นเดียวกับพระเอกหนุ่ม "อ๊อฟ-ชนะพล" มาเยี่ยมอาการ จากนั้นก็เผยว่า ไม่คิดว่าเขาจะป่วยขนาดนี้ เพราะตั้งแต่รู้จักเขามา เขาไม่เคยไม่สบายเลย แต่รู้ว่าเขาเหนื่อย เพราะเคยคุยกับเขา เขาบอกว่าเหนื่อย ถ่ายละคร 2 เรื่องพร้อมกัน แต่ก็ไม่มีอาการไม่สบายให้เห็น มาเยี่ยมเขาตั้งแต่วันแรกที่รู้ข่าว ตอนนั้นอาการเขาไม่ค่อยดี หน้าตาอิดโรย แต่มาวันนี้เห็นเขาพูดเล่น หยอกล้อได้ แซวได้ ก็คิดว่าเขาคงไม่เป็นอะไรแล้ว ส่วนเรื่องผ่าตัดก็คงไม่ต้องเป็นห่วง ก็ขอให้หายไวๆ จะได้กลับมาทำงานต่อ

         ต่อมาเวลา15.00น.วันเดียวกันพระเอกหนุ่มคนดังอ๊อฟ ชนะพล สัตยา ให้สัมภาษณ์ถึงอาการก่อนเข้าห้องผ่าตัด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Inn News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเอก อ๊อฟ ชนะพล ผ่าปอดแล้ว! อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2551 เวลา 11:16:44 27,439 อ่าน
TOP