x close

นางเอกฮ่องกง วอนพาออกจากโรงพยาบาลโรคจิต

 หลันเจี๋ยอิง

 หลันเจี๋ยอิง

นางเอกเก่าฮ่องกง วอนนักข่าวพาออกจากโรงพยาบาลโรคจิต

        หนังสือพิมพ์หมิงเป้า ของฮ่องกงรายงาน วันที่ 1 กันยายน ว่า หลันเจี๋ยอิง นางเอกสาวผู้โด่งดังในยุค 80 ที่ชะตาชีวิตพลิกผันป่วยเป็นโรคประสาท ติดต่อมายังกองบรรณาธิการ ของหนังสือพิมพ์หมิงเป้า ให้ไปช่วยเธอออกจากโรงพยาบาล

        หลันเจี๋ยอิงถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลอีสเทิร์น แผนกบำบัดอาการทางจิต  เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพจิตใจไม่มั่นคง แพทย์ไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางเอกสาวโทร.หานักข่าวให้ไปหา และขอให้ช่วยทำเรื่องขอให้เธอออกจากโรงพยาบาล โดยแสดงเอกสารของศาลที่ระบุให้นางเอกสาวพักอยู่โรงพยาบาล 7 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ หลังจากสภาพจิตใจปรวนแปรมาก แต่เมื่อครบ 7 วันแล้ว ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ให้ออก เมื่อนักข่าวถามว่า ญาติมาเยี่ยมบ้างหรือไม่ หลันเจี๋ยอิง กล่าวว่า เพิ่งมาเมื่อวันก่อน ด้านนักข่าวรายงานว่า ดาราสาวมีอาการสงบดีในขณะที่คุยด้วย

        สำหรับดาราสาวหลันเจี๋ยอิง เป็นนางเอกแถวหน้าของสถานีโทรทัศน์ทีวีบีฮ่องกง ในช่วงปลายยุค 80 โดยมีผลงานดังๆ เช่น "คู่แค้นสายโลหิต" ปี 1988 และดังเปรี้ยงปร้างกับเรื่อง "เจ้าพ่อตลาดหุ้น" ปี 1992 ที่เจิ้งเส้าชิวนำแสดง โดยนางเอกสาวรับบทหญิงที่มีชะตากรรมเศร้าสลด พบกับเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างหนักจนมีอารมณ์ปรวนแปร และประสบโศกนาฏกรรมในที่สุด

        การรับบทบาทดังกล่าว ทำให้ผู้คนลือกันว่า หลันเจี๋ยอิงแยกชีวิตจริงกับในบทบาทไม่ออก ขณะที่ดาราสาวเผชิญมรสุมในชีวิตจริงซ้ำเติม เมื่อเพื่อนชายคนสนิทฆ่าตัวตาย และแม่เสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกัน ทำให้เครียดจัดและเริ่มมีอาการประสาท ต้องเข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง จนค่อยๆ หายไปจากวงการ ขณะที่การทำธุรกิจส่วนตัวล้มเหลว ถึงขั้นศาลประกาศเป็นบุคคลล้มละลาย ในระยะหลังข่าวคราวของดาราสาวล้วนเกี่ยวข้องกับอาการป่วยทางจิต บางครั้งอาละวาดและบางครั้งหลบหนีนักข่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางเอกฮ่องกง วอนพาออกจากโรงพยาบาลโรคจิต อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2551 เวลา 14:22:34 45,941 อ่าน
TOP