x close

พันธมิตรฯ ปิดประตูเจรจา - ยัน พปช. ต้องไม่เป็นรัฐบาล

พันธมิตร


          เมื่อเวลา 15.50 น. วานนี้ (2 กันยายน) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ระบุว่า การแก้ไขปัญหาการชุมนุมของพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลจะใช้วิธีการเจรา ว่า ขณะนี้ยังไม่รับการติดต่อจาก ผบ.ทบ. และขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเจรจาอะไร เพราะปัญหาขณะนี้เลยเวลาที่จะเจรจาแล้ว เนื่องจากรัฐบาลพรรคพลังประชาชนไม่มีความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไปได้แล้ว อย่างน้อยสองกรณี คือ ล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้งมียุบพรรคพลังประชาชน และการกระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ดังนั้นกลุ่มพันธมิตรยืนยันที่ปักหลักชุมนุมต่อไป

          ส่วนกรณีที่กองทัพยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังนั้น ถือเป็นเรื่องทีดี เพราะพันธมิตรชุมนุมโดยสันติตามรัฐธรรมนูญ  อย่างไรก็ตามการชุมนุมของพันธมิตร จะยังคงมีการถ่ายทอดผ่านเอเอสทีวีต่อไป หากมีการตัดสัญญาณถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นใครไม่มีสิทธิ์มาตัดสัญญาณได้

          ส่วนจะมีการปิด เอเอสทีวี พร้อมกับ เอ็นบีทีนั้น พันธมิตรไม่ยอมเช่นเดียวกัน และจะมีการต่อต้านจนถึงที่สุด เพราะความขัดแย้งเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนลามมาถึงทุกวันนี้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ ปิดประตูเจรจา - ยัน พปช. ต้องไม่เป็นรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2551 เวลา 15:15:18 20,643 อ่าน
TOP