x close

4 ฮีโร่โอลิมปิก วอนคนไทยรู้รักสามัคคี

สมจิตร จงจอหอ, ประภาวดี เจริญ รัตนธารากูล บุตร เผือดผ่อง


        4 ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2008 สมจิตร จงจอหอ, ประภาวดี เจริญ รัตนธารากูล, มนัส บุญจำนงค์ และ บุตร เผือดผ่อง วิงวอนคนไทยทั้งประเทศ รู้รักสามัคคี ท่ามกลางสภาพบ้านเมืองที่ยังวุ่นวาย ขอให้นึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เหนือสิ่งอื่นใด ไม่อยากเห็นคนไทยฆ่ากันเอง 

         หลังเกิดเหตุความวุ่นวายในประเทศ เนื่องจาก คืนวันที่ 1 กันยายน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ อันเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จนกระทั่งรัฐบาลต้องออกประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นั้น บรรดาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ของไทย ต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

        สมจิตร จงจอหอ กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นจากการเมืองเป็นหลัก ตนอยากให้คนไทยรักกัน เพราะไม่ใช่แค่เรื่องภายในประเทศ แต่สื่อต่างชาติต่างนำเสนอข่าว ทำให้อับอายไปทั่วโลก ตนไม่อยากให้คนไทยมาฆ่ากันเอง เราเป็นประเทศที่เจริญกว่าอีกหลายชาติ คนไทยพัฒนามากกว่า ทำไมต้องมาทะเลาะกันเอง อยากให้ทุกคนมีความสามัคคี เสียสละ และให้อภัย ตนทำอะไรไม่ได้มากไปกว่า การนำเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาให้พี่น้องคนไทยทั้งชาติ

        ในขณะที่ "น้องเก๋" ประภาวดี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนคิดถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไว้เหนือสิ่งอื่นใด ความไม่เข้าใจที่เกิดขึ้น ก็ควรจะปรับความเข้าใจกัน ถอยออกมาคนละหนึ่งก้าวเพราะตอนนี้บ้านเมืองเสียหายหนักมาก 


มนัส บุญจำนงค์



        มนัส บุญจำนงค์ กล่าวว่า ตนเดินทางไปแข่งขันหลายประเทศ อยากเห็นเมืองไทยมีความเจริญก้าวหน้าเหมือนประเทศอื่นๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นถ้ายังไม่ยุติก็อาจจะมีคนตายเพิ่มขึ้นอีก ทางที่ดีควรจะให้อภัยกันดีกว่า

        ส่วน น้องสอง กล่าวว่า ตนดูข่าวทางทีวี แล้วไม่สบายใจ อยากเห็นคนไทยรักกัน คิดถึงพ่อหลวงของเรา และหันมาเล่นกีฬามากขึ้น เพราะกีฬาจะช่วยให้สมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ฮีโร่โอลิมปิก วอนคนไทยรู้รักสามัคคี อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2551 เวลา 17:08:17 6,205 อ่าน
TOP