x close

ปาน โชว์ร้องเต้นเล่นละคร สนุกสมการรอคอย!


ปาน ธนพร แวกประยูร


          ได้รับความสนุกสนานและประทับใจกลับบ้านไปเต็มๆ สำหรับผู้ที่ได้ไปดูคอนเสิร์ต "ร้าย รัก กัด จิก PARN Live in Concert" ของนักร้องสาวเสียงคุณภาพ "ปาน-ธนพร แวกประยูร" ที่จัดขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม ที่ สยามพารากอน ฮอลล์  ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตที่มีแฟนๆ ของ "ปาน" ตั้งตารอดูมานานกว่า 5 ปีแล้ว

          นอกจากนั้น คนในวงการบันเทิงและศิลปินร่วมค่ายต่างก็พร้อมใจกันตบเท้ามาร่วมให้กำลังใจนักร้องหญิงเสียงคุณภาพกันอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น "นิ้ง-กุลสตรี, นาธาน โอร์มาน, พล-ตัณฑเสถียร,วง เอลิเซ่, ใหม่-ไอน้ำ, โจ-ป๊อป, วง แบล็ควนิลลา, ขนมจีน,และ วง วิวาเช่" ซึ่งบรรยากาศของคอนเสิร์ตนี้จะเป็นอย่างไร วันนี้เราก็ได้ตามไปเก็บภาพมาฝากผู้ที่พลาดชมคอนเสิร์ตนี้กันด้วย

          โดยในช่วงเย็นๆ ของวันก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่ม ก็มีผู้ชมและแฟนเพลงของของ "ปาน" ทยอยกันมายังด้านหน้า สยามพารากอน ฮอลล์ กันมากมาย และเท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้หญิงเกือบหมด ซึ่งภาพที่เห็นนี้ก็ช่วยตอกย้ำที่มีแฟนเพลงผู้หญิงทั่วประเทศยกให้ "ปาน" เป็นตัวแทนและเป็นปากเป็นเสียงให้กับผู้หญิงนั้นชัดเจนมากขึ้นจริงๆ

          และพอถึงเวลา 19.00 น. ประตูก็เปิดพร้อมให้ทุกคนที่ตั้งใจมาให้กำลังใจ "ปาน" เข้าไปในสยามพารากอน ฮอลล์ ทันที เมื่อทุกคนพร้อม ก็ได้เวลาเริ่มต้นคอนเสิร์ตครั้งสำคัญในรอบ 5 ปี ของนักร้องสาวเสียงคุณภาพ "ปาน-ธนพร แวกประยูร" กันทันที โดย "ปาน" เลือกเปิดฉากแรกด้วยเพลงเพราะสไตล์บรอดเวย์ เพลง Somewhere Over The Rainbow ที่เรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆ ได้ลั่นฮอลล์

          จากนั้นก็ได้เวลาเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกของคอนเสิร์ตนี้ "โหน่ง-วสันต์ อุตมโยธิน" ที่มาขอประชันเสียงร้องเพลง ถึง 3 เพลง "สายโลหิต, กนกลายโบตั๋น" และปิดท้ายร้องคู่กันในเพลง "คู่กรรม" จากนั้น ทั้งคู่ก็ขอปะทะฝีปากเปิดประเด็นถกกันเรื่องต่างๆ ของผู้ชาย และเข้าสู่เพลงที่ถูกใจหลายๆ คน อย่างเพลง "เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้" ที่มีเสียงร้องตามลั่นฮอลล์

          หลังจากนั้น "ปาน" ก็นำเพลงสนุกๆ อย่างเพลง "ฉันสวย" ที่มีแขกรับเชิญ "อ้น-ศรีพรรณ, เอ๋-นรินทร, โหน่ง-วสันต์" ออกมาร้องร่วมกัน จากนั้นก็ยกเวทีให้กับ "เอ๋-นรินทร" ที่มาร้องเพลง "เหงา...เข้าใจ" และต่อด้วย "อ้น-ศรีพรรณ" ที่ขอโชว์เพลง "จับไมค์ใจมา" จากนั้น ทุกคนก็ออกมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อมาบอกเล่าความรู้สึกของการมีชีวิตโสด! ซึ่งก็ทำให้สนุกสนานและเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้ทั้งฮอลล์

          ต่อมาเป็นช่วงสำคัญของคอนเสิร์ตที่ไม่ควรพลาด เพราะถึงคิวที่ "ปาน" แสดงละครให้แฟนๆ ดูกันเป็นครั้งแรก แม้จะดูไม่คุ้นเคยกับการทำงานด้านนี้ซักเท่าไหร่ แต่ "ปาน" ก็สามารถแสดงได้ถูกใจผู้ชม เพราะมีเสียงปรบมือส่งเป็นให้กำลังใจตลอด

          เมื่อจบจากเรื่องราวของละครเวที "ปาน" ก็นำเข้าสู่เพลง "หญิงร้ายชายเลว, เสียทองเท่าหัว และเพลง หวง" ที่มีนางเอกสาวสวย "ชมพู่-อารยา" ร่วมร้อง และ "ปาน" ก็มอบเวทีให้กับ "ชมพู่" ซึ่งเธอได้เลือกเพลง "อีกด้านของนางมารร้าย" มาร้องให้ฟัง เมื่อจบเพลง "ปาน" และแขกรับเชิญ "โหน่ง-วสันต์, อ้น-ศรีพรรณ" ก็ออกมาสมทบกันที่หน้าเวที

          โดย "โหน่ง-วสันต์" และ "อ้น" ได้ออกมาปะทะคารมกับ "ชมพู่" ในเรื่องของความสวยงามที่ไม่มีใครยอมกันได้เลย หลังจากโต้เถียงกันอยู่นานและไม่มีทีท่าว่าจะมีบทสรุป "ปาน" ก็ขอสงบศึกนี้ชั่วคราวด้วยการ เชิญชวนให้ไปชม VTR.รวมภาพ นางเอก มิวสิกซีรี่ส์ของ "ปาน" ตั้งแต่อัลบั้มแรก ซึ่งตลอดเวลาที่มีภาพให้ดูก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้ดีมากๆ

          และเพื่อความต่อเนื่องของอารมณ์ หลังจากที่รำลึกภาพมิวสิกซีรี่ส์ในวันวานกันมาเต็มอิ่มแล้ว "ปาน" ก็หยิบเพลงฮิตตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุดมาร้องให้ฟังแบบจุใจ เริ่มด้วยเพลง "ตบมือข้างเดียว, 3 คน 2 ทาง, หว่านเมล็ดบนเม็ดทราย, ปากอย่างใจอย่าง, เหมือนรักกับลม, ขอเลวแค่นี้, คืนเขา, นรกในใจ, รักแท้แพ้ใกล้ชิด, เบอร์นี้...ไม่มีคนของเธอ" ซึ่งก็ทำให้ผู้ชมเต็มอิ่มไปกับทุกบทเพลงที่ "ปาน" เลือกมาฝากอย่างเต็มที่ เพราะมีเสียงร้องเพลงตามและปรบมือจากแฟนๆ ของ "ปาน" อยู่ตลอด

          หลังจากนั้น ก็ได้เวลาของแขกรับเชิญหนุ่มรูปหล่อ "น็อต-วรฤทธิ์" ที่เปิดตัวด้วยมาดเท่ๆ พร้อมนำเพลงหวานๆ อย่าง "ใครคือเธอเธอคือใคร" มาร้องคู่กับ "ปาน" ซึ่งทั้งเสียงเพลงและภาพที่เห็นบนเวที เป็นภาพที่สะกดคนดูทั้งฮอลล์ให้ร่วมดื่มด่ำไปกับความซาบซึ้งได้ดีเหลือเกิน

          และทันทีที่จบเพลงนี้ "ปาน" และ "น็อต" ก็มีเพลงเพราะๆ มาร้องให้ฟังแบบเมดเลย์อีกมากมาย อาทิเพลง "คำขอร้องของก้อนหิน, หยุดตรงนี้ที่เธอ, เจ้าชายมีจริง, สองกายหัวใจเดียว" ซึ่งทั้ง "ปาน" และ "น็อต" ก็จบเพลงรักหวานๆ เหล่านี้ด้วยภาพบาดตาและหาดูได้ยากมากๆ ไปพร้อมกัน เพราะเป็นภาพเลิฟซีนของทั้งคู่! ซึ่งภาพที่ได้เห็นก็ดูเหมือนว่าจะถูกใจผู้ชมเอามากๆ เพราะได้ยินเสียงกรี๊ดดังสนั่นฮอลล์เลยทีเดียว

          จากนั้นบนเวทีก็เปิดด้วยบรรยากาศภายในห้องรับแขกที่มีคู่รัก "ปาน" และ "น็อต" อยู่กลางเวที ซึ่ง "ปาน" ได้ออกมาหยอกล้อ "น็อต" คู่รักที่กำลังใส่ใจกับอะไรบางอย่าง เลยทำให้ไม่ได้สนใจ "ปาน" ทำให้ "ปาน" รู้สึกน้อยใจมาก! จึงเป็นจุดเริ่มต้นของภาพอันหวานซึ้งที่ได้เห็นเมื่อซักครู่ ถูกเปลี่ยนมาเป็นการโต้เถียงกันผ่านบทเพลงให้คนดูได้ชมแทนทันที

          โดย "ปาน" เริ่มต้นแสดงความน้อยใจครั้งนี้ด้วยเพลง "ผู้หญิงทุกคนเอาแต่ใจ" จากนั้น "น็อต" ก็โต้กลับด้วยเพลง "เรื่องจริงๆ ที่ผู้หญิงไม่รู้" ซึ่งทั้ง 2 คนสลับกันร้องง้องอนกันอยู่หลายเพลง

          และก็ดูจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ! สุดท้าย "น็อต" ก็หมดความอดทนและเป็นฝ่ายเดินจากไป ทำให้ "ปาน" เสียใจขอและปิดท้ายด้วยเพลง "คำขอร้องของก้อนหิน, เสียงหัวใจวันไร้เธอ" ซึ่ง "ปาน" ร้องเพลงนี้ได้อย่างเพราะจับใจเข้ากับบรรยากาศในตอนนั้นที่สุด ยิ่งตอนกลางๆ ของเพลงที่ "ปาน" ดูจะอินไปกับเพลงนี้มากจนถึงกับต้องร้องไห้ออกมา!

          แต่หลังจากที่ "ปาน" จมอยู่กับอารมณ์เศร้าอยู่ไม่นานก็มีเสียงเพลง "รักต้องสู้" ดังขึ้น ซึ่ง "ปาน" มีอาการตกใจปนกับเซอร์ไพร์ส สุดๆ เพราะ "พี่แอ๊ด คาราบาว" เดินร้องเพลงออกมาพร้อมดอกไม้ เพื่อปลอบใจ "ปาน" หลังจบเพลงนี้ "ปาน" และ "พี่แอ๊ด คาราบาว" ก็มีเพลง "ดอกไผ่บาน" มาฝาก และปิดท้ายด้วยเพลงสนุกๆ อย่าง "หนุ่มบาว-สาวปาน" ซึ่งทั้งคนร้องและคนดูต่างก็สนุกสนานกันมากๆ

          และก็มาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตนี้ โดย "ปาน" ได้เชิญแขกรับเชิญทั้งหมดออกมาและพูดคุยกันถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ที่นำมาฝากทุกคนในวันนี้ ซึ่งเชื่อว่าทุกๆ คนน่าจะได้ข้อคิดและความสนุกสนานเกี่ยวกับความรักกลับไปต่างๆ กัน

          และเพลงสุดท้ายที่ "ปาน" เลือกมาร้องก็คือเพลงเกี่ยวกับความรักในมุมมองของ "แม่" อย่างเพลง "กล่อมแม่" นั่นเอง ก็ถือว่าเป็นเพลงที่เลือกมาปิดฉากลงได้อย่างน่าประทับใจจริงๆ และเชื่อเหลือเกินว่าทุกคนที่มาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้จะต้องได้รับความสนุกสนานและประทับใจกลับบ้านไปแบบเต็มอิ่ม สมกับที่รอคอยมานานถึง 5 ปีเลยทีเดียว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาน โชว์ร้องเต้นเล่นละคร สนุกสมการรอคอย! อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2551 เวลา 15:13:09 9,381 อ่าน
TOP