x close

เสรี รุ่งสว่าง บวชอุทิศส่วนกุศลให้ ยอดรัก สลักใจ

เสรี รุ่งสว่าง บวช


        เผยตั้งใจบวชให้เพื่อนรัก ด้านเพื่อนสนิทร่วมวงการลูกทุ่งแห่ร่วมงานท่ามกลางแฟนเพลงที่มาร่วมงานแน่นวัด

        เมื่อเวลา12.30 น.วันที่ 3 กันยายน ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนักร้องลูกทุ่ง ยอดรัก สลักใจ นายกิตติกร รุ่งสว่าง หรือ เสรี รุ่งสว่าง อายุ 53 ปีนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเพื่อนสนิทของ ยอดรัก อุปสมบท เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนสนิทที่เสียชีวิต มีนายยุ้ย และ นางชั้น รุ่งสว่าง พ่อและแม่พร้อมญาติผู้ใหญ่และแฟนเพลงจำนวนมากเข้าร่วมงาน โดยพิธีดังกล่าวเริ่มขึ้นจากพ่อและแม่ของนายเสรี เป็นผู้เริ่มตัดผมนาค ตามด้วย ชลธี ธารทอง ต่อด้วย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ พร้อมด้วยนางลัดดา และนายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ครอบครัวของยอดรัก และแฟนเพลงที่มาร่วมงาน  

        ก่อนจะเข้าอุโบสถนาคเสรีกล่าวว่า การบวชครั้งนี้ตั้งใจจะบวชเมื่อ 2 ปี มาแล้วโดยจะบวชให้ผู้มีพระคุณคนหนึ่งแต่ก็ไม่มีเวลา จนกระทั่งยอดรักมาป่วย ก่อนหน้านี้ยังชวนยอดรักไปบวชที่วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี แต่เขาบอกไปไหว หลังจากนั้นไม่กี่วันยอดรักก็เข้าโรงพยาบาล จึงอยู่ดูแลมาตลอดจนกระทั่งเสียชีวิต  

        นายยุ้ย บิดาของ นายเสรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ลูกชายได้บวชในครั้งนี้ เพราะการบวชเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่โดยเฉพาะการบวชให้คนอื่น โดยส่วนตัวก็ภูมิใจที่ลูกชายทำเพื่อเพื่อนรักขนาดนี้และจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ยอดรักด้วย เพื่อให้เขาไปดีและมีความสุขสบายบนสวรรค์  

        ด้าน ชลธี ธารทอง ครูเพลงชื่อดัง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ นายเสรี บวชให้แก่ ยอดรัก เพราะถือเป็นการทำบุญกุศลให้แก่ยอดรัก เพื่อให้ขึ้นสวรรค์ นอกจากนี้ยังเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ไม่หวังดีที่กล่าวหา นายเสรี ด้วย 

        นายไวพจน์ กล่าวว่า ตั้งใจมางานนี้โดยเฉพาะเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ ยอดรัก อีกทั้งยังเป็นการทำบุญทำกุศลให้แก่ครอบครัวของนายเสรีด้วย 

        น.ส.บงกช คงมาลัย หรือตั๊ก กล่าวว่า เดินทางมากับแม่เพื่อมาร่วมงานบวชของ นายเสรี ที่บวชให้แก่นายยอดรัก ซึ่งส่วนตัวรู้สึกดีใจที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เพราะผลบุญที่ได้รับก็จะอุทิศให้แก่นายยอดรักด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรี รุ่งสว่าง บวชอุทิศส่วนกุศลให้ ยอดรัก สลักใจ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2551 เวลา 14:01:24 11,149 อ่าน
TOP