x close

ศรีหนุ่ม กลับบ้านแล้ว เจี๊ยบ เตรียมบวช

ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม กลับบ้านแล้ว

 

         "ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ออกโรงพยาบาลแล้ว หลังรักษาเส้นเลือดในสมองแตก 75 วัน แพทย์แนะหมั่นทำกายภาพ เชื่อภายใน 1 เดือนเดินได้ เจี๊ยบ เคลียร์งานเตรียมบวชแก้บนให้พ่อ 5-7 วัน เล็งวัดเขาดิน จ.นครสวรรค์

         ความคืบหน้าอาการป่วยของตลกชื่อดัง "ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม" เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (4 กันยายน) คณะแพทย์เผยอาการดีขึ้น และอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว พร้อมแนะนำให้ญาติทำกายภาพเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อและนัดติดตามอย่างต่อเนื่อง


ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม กลับบ้านแล้ว



         โดย รศ.นพ.ประเสริฐ ศัลย์วิวรรธน์ แพทย์ศัลยกรรม ระบบประสาทและสมอง เผยว่า "หลังจากที่มีการแถลงข่าวอาการคุณศรีหนุ่ม เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผมได้เรียนให้ทราบแล้วว่าคิดว่าไม่น่าจะรอด แต่เมื่อทำการผ่าตัดไปแล้วภายในวันสองวัน คุณศรีหนุ่มอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นคุณศรีหนุ่มก็อยู่ในโรงพยาบาลรวมเวลาแล้ว 75 วัน มาถึงวันนี้คุณศรีหนุ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ให้อาหารทางสายยาง และต้องเจาะคอเพื่อช่วยหายใจ มีไข้บางไม่มีไข้บ้าง เป็นธรรมดาของคนที่มีไข้หนัก เพราะต้องอยู่ห้อง ไอซียู ถึง 2 อาทิตย์ และย้ายมาทำกายภาพ ตลอดเวลาที่ผมไปเยี่ยมคุณศรีหนุ่ม จะนอนมากกว่าตื่น แล้วจะตื่นเวลากลางคืน

         ผมเลยบอกให้ญาติดูแลให้ท่านนอนตอนกลางคืน แล้วตื่นตอนกลางวันแทน ซึ่งท่านก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง วันนี้คุณศรีหนุ่มตื่นนั่งตัวตรง ลืมตา และทำมือทำไม้ทุกอย่างที่เราบอกให้ท่านทำ แววตาสดใสดี ท่านคงจะทราบว่ากำลังจะได้กลับบ้าน ในประสบการณ์ของผม คนไข้ที่อยู่ในโรงพยาบาลให้เรารักษาดียังไงก็ตาม จะฟื้นได้ระดับหนึ่ง แต่หลังจากที่กลับไปบ้านได้รับการดูแล ใกล้ชิดจากครอบครัว ญาติพี่น้อง ได้คุ้นเคยกับบ้าน เป็นสถานที่ๆ อยู่ตลอด สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้คนไข้ฟื้นได้อย่างรวดเร็ว 

         ทุกวันนี้คุณศรีหนุ่มยังไม่ได้เดิน เราพยายามจับให้คุณศรีหนุ่มยืน ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ ผมกล้าท้าคุณเจี๊ยบ ว่าคุณศรีหนุ่มจะเดินได้ภายใน 1 เดือน หลังจากนั้นเราก็มีแผนการรักษา เนื่องจากคุณศรีหนุ่มเจาะคอ มีความเป็นไปได้ที่จะกลับมารักษา เนื่องจากคุณศรีหนุ่มเจาะคอ มีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาถอดตรงนี้"


ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม กลับบ้านแล้ว



         สำหรับการทำกายภาพบำบัดนั้น คณะแพทย์ผู้ดูแล ได้แนะนำว่าเมื่ออยู่ที่บ้านให้หมั่นพยุงตัวคนไข้ยืนขึ้น เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรง สอนเรื่องการเตรียมอาหารที่ถูกต้อง การให้อาหารทางสายยาง การดูดเสมหะ การเช็ดตัว การพลิกตะแคงตัวและการดูแลความสะอาดทั่วไป รวมทั้งแนะนำให้หาโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านที่สุดเผื่อว่ามีเหตุฉุกเฉิน

         นอกจากนี้ แพทย์ยังต้องติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง โดยอีก 3 อาทิตย์จะต้องนัดดูอาการอีกครั้งหนึ่ง และอีก 1-2 เดือน จะนัดมาปิดกะโหลกที่เปิดไว้เพื่อทำการรักษา และปิดคอที่เจาะไว้ ซึ่งก็จะทำให้สามารถพูดได้ตามปกติ ทีมแพทย์ยังคาดหวังอีกว่า ศรีหนุ่มจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ และกลับมารับงานแสดงได้เหมือนเดิม


ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม กลับบ้านแล้ว



         ด้าน เจี๊ยบ เชิญยิ้ม กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่อาการของคุณพ่อดีขึ้น รับรู้ได้ทุกอย่างเมื่อมีคนพูดคุยกันใกล้ๆ บางครั้งก็ยกมือขึ้นมาจับมือคนนั้นคนนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วดีใจมากตั้งแต่วันแรกที่ผลการผ่าตัดออกมา แล้วคุณพ่อปลอดภัย และคุณหมอบอกว่า คุณพ่อมีโอกาสเป็นปกติเหมือนเดิมถ้าได้รับการฟื้นฟูร่างกาย

         วันแรกที่คุณพ่อผ่าตัดจนถึงวันนี้ คุณหมอก็เอาใจใส่เป็นอย่างดี สามารถโทรสอบถามอาการจากคุณหมอได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเอาใจใส่จากเจ้าหน้าที่พยาบาล นักกายภาพและเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย ขณะนี้ตัวเองและญาติทุกคนกำลังใจดีขึ้นมาก วันนี้คุณพ่อได้กลับบ้านทุกคนก็ดีใจมากๆ เพราะการที่คุณหมออนุญาตให้กลับบ้าน ก็หมายถึงอาการของคุณพ่อดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้ทั้งผมและญาติทุกคนจะต้องดูแลคุณพ่อเองทุกอย่างตามคำแนะนำที่คุณหมอบอก และพาคุณพ่อกลับมาให้คุณหมอดูอาการอย่างต่อเนื่องด้วย ต้องขอขอบคุณแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนของโรงพยาบาลเวชธานีอีกครั้งด้วยครับ

         ส่วนค่ารักษาทางโรคพยาบาลก็ลดให้ถึง 60% อาจารย์หมอแต่ละท่านก็ไม่คิดค่ารักษาเลย ขอบคุณมากครับ และที่ได้เคยสัญญาไว้ว่าจะบวชหากคุณพ่อหาย ตอนนี้ก็เคลียร์งานอยู่ครับ แต่ต้องไปแก้บนก่อนเพราะบนไว้หลายที่มาก บวชประมาณ 5-7 วัน เล็งไว้ว่าน่าจะเป็นวัดเขาดินใต้ จ.นครสวรรค์ เป็นวัดทีเจี๊ยบไปทำบุญอยู่ตลอด ถ้าลงตัวเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกที"

 

 

 เกาะติดข่าว สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เสียชีวิต ทั้งหมดคลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีหนุ่ม กลับบ้านแล้ว เจี๊ยบ เตรียมบวช อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2558 เวลา 15:15:40 69,654 อ่าน
TOP