x close

ภาพมือที่สามวันที่ นปช. ปะทะ พันธมิตรฯ

ภาพมือที่สามวันที่ นปช. ปะทะ พันธมิตรฯ
ภาพบันทึกจากกล้องของโทรทัศน์ BBC เป็นชายฉกรรจ์อยู่ในมุมมืด คาดว่าใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในกลุ่มม็อบ นปช. ที่กำลังบุกเข้าไปปะทะกับการ์ดพันธมิตรฯ ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ช่วงย่างเข้าวันใหม่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 40 คน 

 


        สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ ได้นำคลิปข่าวการปะทะกันระหว่าง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่ม นปช. เมื่อวันที่ 2 กันยายน ออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ โดยสามารถจับภาพชายคนหนึ่งยิงปืนเข้าใส่ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างชัดเจน โดยเห็นแม้กระทั่งควันพวยพุ่งออกจากปากกระบอกปืนหลังจากที่ลั่นกระสุนออกไปแล้ว

        คลิปดังกล่าวของ BBC มีชื่อว่า "นายกรัฐมนตรีไทยประกาศภาวะฉุกเฉิน" มีความยาว 1 นาที 28 วินาที เป็นคลิปประกอบการรายงานข่าวของ นายโจนาธาน เฮดส์ นักข่าวบีบีซีประจำประเทศไทย ที่ระบุว่า ภายหลังจากเกิดการประท้วงอย่างสงบมาเป็นเวลานานหนึ่งสัปดาห์ สถานการณ์ในไทยก็มาถึงจุดวิกฤติ กลุ่ม นปช. ได้ฝ่าวงล้อมของตำรวจเข้าไปโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ ในทำเนียบ อารมณ์ของทั้งสองฝ่ายปะทุสู่จุดสูงสุด มีคนเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกหลายคนจากการปะทะกันครั้งนี้

        นอกจากนี้ยังมีภาพทหารยกกำลังเข้ามารักษาความสงบเรียบร้อย และภาพนายกฯ สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีไทย แถลงข่าวเป็นภาษาอังกฤษว่า การประกาศ พรก.ฉุกเฉินเป็นหนทางเดียวในการแก้ปัญหา อย่างไรก็ตาม โจนาธาน เฮดส์ รายงานว่า ทหารได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่ใช้กำลังกับประชาชน

        ส่วนคลิปข่าวอีกชิ้นที่มีชื่อว่า "ภาวะฉุกเฉินในกรุงเทพฯ" ซึ่งมีความยาว 49 วินาทีนั้น เป็นเพียงภาพการปะทะกันของทั้งสองกลุ่ม ซึ่งมีเสียงปืนดังขึ้นไม่ขาดระยะ ทั้งยังมีภาพการเข้าควบคุมสถานการณ์ของตำรวจ แต่ไม่มีการรายงานข่าวประกอบแต่อย่างใด






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพมือที่สามวันที่ นปช. ปะทะ พันธมิตรฯ อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2551 เวลา 09:43:51 66,775 อ่าน
TOP