x close

แอฟ ทักษอร หวานนอกแข็งในจากใจ

แอฟ



          กำลังเป็นนางเอกในใจของใครหลายต่อหลายคน สำหรับสาวหน้าหวานปานน้ำผึ้ง อย่าง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่นับวันหน้าที่การงานจะเจริญตามนามสกุล (ฮา) อีกไม่นานก็จะมีผลงานชิ้นใหม่กับละครเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" มาให้เห็นกันในเร็ววันนี้

          แต่ขึ้นชื่อว่า "บันเทิง คม ชัด ลึก" เราไม่มีช้าอยู่แล้ว ขอคว้าตัวสาวฮอตคนนี้มาเปิดใจก่อนใคร ถ้าอยากสัมผัสตัวตนของเธออย่างใกล้ชิด ตามติดในสกู๊ปชิ้นนี้ได้เลย...

บทบาทนางเอก "โบตั๋นกลีบสุดท้าย"


แอฟ



          แอฟ : ตอนนี้เพิ่งปิดกล้องละครเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" ไปเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว บทก็ไม่ค่อยยากมาก ตอนที่อ่าน แต่ด้วยคาแรกเตอร์ตัวละคร ค่อนข้างยากมาก ต้องเล่นเป็นน้องสาวพลอย น้องสาวตุ้ย (เกียรติกมล ล่าทา) เป็นน้องคนเล็ก เลยแก่นๆ หวงพี่สาว ลุยๆ ทะโมน ห่างไกลจากชีวิตจริงมาก การสวมคาแรกเตอร์เลยยากมากสำหรับแอฟ แต่ถ้าเป็นคนอื่นคงไม่ยาก เรื่องง่ายๆ ก็กลายเป็นยากไปหมด นั่งยืนพูดโทนเสียงผิดหมดเลยในช่วงแรก ใช้เวลาพอสมควรเลยกว่าจะปรับตัวได้

คู่ "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ จนกลายเป็นคู่ขวัญกันไปแล้ว

          แอฟ : ก็ดี ทำงานกับอั้มสบายใจ เราคุ้นเคยกันมาแล้ว รู้จังหวะกัน เรื่องนี้ต้องปรับตัวเยอะ พอคุ้นเคยก็จะสบายใจ ก็ช่วยๆ กัน มีปัญหาอะไรก็คุยกันได้หมด สบายใจในการทำงาน เดี๋ยวก็มีเล่นคู่กันอีก น่าจะเปิดกล้องประมาณเดือนหน้า เรื่อง "น้ำตาลไหม้" เจอกับ พลอย (เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์) อีกแล้วด้วย ดีใจได้ทำงานกับคนคุ้นเคยมันก็ทำให้สบายใจ

เห็นพัฒนาการการแสดงของตนเองอย่างไรบ้าง

          แอฟ : การแสดงก็ดี มันก็พัฒนาไปเรื่อยๆ เราก็ค้นพบสิ่งที่เราต้องพัฒนา ปรับปรุงอีกเยอะแยะ ละครแต่ละเรื่องก็จะทำให้เราได้เจอกับปัญหาใหม่ๆ แล้วละครที่แอฟเล่น ส่วนใหญ่จะได้งานที่ต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะ อย่าง "เมื่อดอกรักบาน" ก็ต้องไปเรียนฟ้อนเล็บ รำ เรียนภาษาเหนือ อันนี้ก็ไม่ธรรมดา ต้องไปเรียนงิ้ว

เล่นมาหลายบทบาท มองว่าตนเองเหมาะกับบทไหนที่สุด

          แอฟ : เหมาะกับบท "สายไหม" ในละคร เมื่อดอกรักบาน มั้ง (หัวเราะ) ไม่รู้สิ อาจจะดูเป็นคนที่ภายนอกเป็นผู้ยิ้ง...ง ผู้หญิง แต่จริงๆ แล้วข้างในเข้มแข็ง เพราะแอฟคิดว่าตัวเองเป็นคนอย่างนั้น อาจจะดูเหมือนแอฟท่าทางอ่อนไหว แต่จริงๆ แอฟเป็นคนที่ข้างในแข็งเหมือนกันนะ ไม่ได้เป็นคนอ่อนไหวมาก แอฟว่าตัวเองเป็นคนอ่อนนอกแข็งใน ไม่ใช่ข้างนอกเรียบร้อย แล้วชีวิตจริงจะไม่เรียบร้อยนะ คือเรียบร้อย แต่ไม่ใช่คนอ่อนไหวมาก ไม่ได้ใจอ่อน แต่เป็นคนที่ข้างในค่อนข้างหนักแน่น

ถ้าโดนรังแก ชีวิตจริงจะสู้คนไหม

          แอฟ : ก็คงสู้นะ แต่วิธีสู้มันมีหลายแบบ ถ้าเป็นแอฟวิธีแรกที่จะเลือกคือไม่ยุ่ง ถ้าเกิดเราเจอคนไม่ดี หรือคนที่เราไม่ชอบ ก็จะหลีกเลี่ยงเป็นดีที่สุด

เส้นทางบันเทิง

          แอฟ : เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลย ประมาณ ม.4 มีผลงานชิ้นแรก คือถ่ายนิตยสาร "พลอยแกมเพชร" คนชักจูงเข้าวงการคือ ป้าชาลี เจ้าของนิตยสาร ตอนนั้นตื่นตาตื่นใจมาก เป็นแค่เด็กมัธยม แล้วแถมได้ถ่ายขึ้นปกเลย พอเจอทีมงานระดับมืออาชีพทุกคนก็ดีใจมาก

อาชีพนี้ถือเป็นความใฝ่ฝันเลยไหม

          แอฟ : ไม่เลย คาแรกเตอร์ก็ไม่ให้อยู่แล้ว แล้วเป็นคนที่ไม่ได้มีความสุข เวลาที่ได้แสดงต่อหน้าคนอื่น ตอนเด็กๆ ให้นำเสนองานหน้าห้อง จะมั่นใจ แต่ให้ไปร้องรำทำเพลง ไปเต้น ไม่เอาเลย ยิ่งตอนเรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทุกคนจะชอบแสดงออก ร้องรำทำเพลง เต้นรำ แต่ไม่ใช่กับแอฟเลย ให้เต้นตลกไม่เอาเลย คือที่นิเทศจะเป็นอย่างนั้น ถ้าอย่างนั้นแอฟจะไม่กล้า ไม่ค่อยมั่นใจ แต่ที่เลือกเรียนคณะนี้ เพราะอยากทำงานโฆษณา แล้วก็เลือกเรียนเอกโฆษณา ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับการแสดง แต่ถึงวันนี้ยังไม่ได้ทำอย่างที่เรียนเลย สรุปเกี่ยวกับโฆษณาเคยได้ทำครั้งเดียว ตอนช่วงฝึกงาน

ถึงวันนี้รู้สึกว่าตัวเองเหมาะกับการทำโฆษณา หรือเป็นนักแสดงมากกว่า

          แอฟ : อ๋อ ก็ต้องแบบนี้สิ (หัวเราะ) ถึงได้ทำมาเรื่อยๆ คือว่า แอฟเป็นคนที่ ถ้าเป็นงานที่ทำแล้วไม่มีความสุขจะทำไม่ได้ จะไม่ทำ เพราะเป็นคนที่เจออะไร แล้วจะท้อง่ายเหมือนกัน เพียงแต่ว่าถ้าเป็นงานที่เราชอบ เรารัก มีความสุขเวลาที่ทำได้ ถ้าเจออุปสรรคอะไรก็จะพยายามผ่านไปให้ได้ แต่ถ้าทำงานอะไรที่ไม่แฮปปี้ เราก็ไม่มีความจำเป็นต้องฝืน มันยังมีงานอื่นๆ ที่เรายังทำได้อีกเยอะแยะ

รู้สึกรักงานแสดงตั้งแต่เมื่อไร

          แอฟ : ไม่รู้ตัวเลย เหมือนรักคนแล้วไม่รู้ตัว (หัวเราะ) รู้ตัวอีกทีมันก็ติดไปแล้ว บอกไม่ถูกเหมือนกัน

เรียกว่าตอนแรกไม่ได้คิดจะทำงานในวงการบันเทิงไปตลอด

          แอฟ : อุ้ย...ไม่เลย อย่างตอนแรกที่บอกคุณพ่อคุณแม่ ช่วงที่เรียนจบใหม่ๆ แล้วมาทำคือ อยากลองหาประสบการณ์ เข้าใจว่าโอกาสตรงนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน ไหนๆ มีโอกาสแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็อนุญาต โอเคนะ ปีเดียวนะลูก แล้วก็ต้องไปเรียนต่อเหมือนทุกคน เหมือนเพื่อนๆ เสร็จแล้วก็ต่อเวลา ยืดเวลามาเรื่อยๆ จน ณ บัดนี้ (ยิ้ม) เพื่อนไปถึงไหนแล้ว ท่านก็ไม่ได้ห้าม คงจะเบื่อแล้วล่ะ แต่ก็จะเตือนอยู่เรื่อยๆ ว่ายังมีสิ่งที่ลูกยังไม่ได้ทำนะ

ทำไมคุณพ่อคุณแม่ถึงไม่สนับสนุนให้ทำตรงนี้

          แอฟ : ตั้งแต่แรกก็ไม่อยู่แล้ว พูดได้เลยว่า ก่อนที่จะมาทำ ไม่เคยสนับสนุน แต่ก็ไม่ได้ห้าม เพราะคิดว่า ลูกแค่หาประสบการณ์ คือแอฟเป็นคนที่ไม่ชอบแสดงออกอะไรขนาดนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็เลยคิดว่า ไม่เป็นไร ปล่อยเขาทำแค่ปีสองปี พอได้ประสบการณ์ แอฟก็คงจะพอกับตรงนี้แล้ว แต่ปราฏว่า มันติดจนมาถึงตอนนี้ ถึงท่านจะไม่สนับสนุนก็จริง แต่ลูกเลือกแล้ว ท่านก็ยอมรับ และก็ให้กำลังใจเวลาที่เราเจออุปสรรค และปัญหา

          สาเหตุที่ท่านไม่สนับสนุน ก็คงเป็นพื้นฐานผู้ปกครองทั่วไป ทุกคนก็อยากให้ลูกทำงานตามที่ลูกได้เรียนมาและดูจะเป็นงานที่มั่นคงกว่างานด้านนี้ ผู้ใหญ่ทุกคนมองว่า งานตรงนี้ไม่มั่นคงนะ อยากให้ทำงานที่มั่นคงกว่างานนี้ และก็คงเสียดายความรู้ที่ลูกอุตส่าห์เรียนมา งานตรงนี้มันต้องอาศัยหลายอย่างจริงๆ ไม่ใช่แค่อาศัยความสามารถ หรือความพยายามอย่างเดียว ซึ่งพอเข้ามาจริงๆ ก็เห็นว่ามันประกอบกันหลายอย่าง เราต้องมีความสามารถส่วนตัวของเรา พร้อมกับโอกาส ดวง ความเมตตาจากผู้ใหญ่ด้วย

หลายคนในวงการบันเทิงขายเซ็กซี่ แอฟฝ่ากระแสอย่างไร

         แอฟ : แอฟแค่เป็นตัวของตัวเอง คิดว่าทุกคนก็ควรจะเป็นอย่างนั้นดีที่สุด จริงๆ ก็มีงานเซ็กซี่ติดต่อมา ชุดว่ายน้ำอะไรทำนองนี้ เขาคงแค่อยากให้มันแปลก เพื่อจะให้เราเปลี่ยนที่เราเป็นที่แรก แต่แอฟคงไม่รับ เพราะพื้นฐานที่สำคัญที่สุด คือเราต้องทำงานที่เรามีความสุขจริงๆ ผลตอบรับจะดีหรือไม่ดี มันเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย แต่อย่างน้อย ณ ตอนที่เราทำอยู่ เราต้องมีความสุข แล้วมันจะออกมาดีเอง เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับแอฟ ขอความสุขดีกว่า ถ้าเกิดรับเงินเยอะๆ ไป แต่ถึงเวลาผลงานออกมา แล้วอยากจะร้องไห้ จะเอาเงินไปคืนเขาเหรอ ไม่เอาล่ะ ทุกวันนี้ความสุขสำคัญสุด ถึงเราได้เงินเยอะ แต่มานั่งกังวลทุกข์กับตัวเอง กังวลว่าคุณพ่อคุณแม่จะคิดยังไง ก็ไม่เอาดีกว่า

ทำงานตรงนี้เคยท้อกับเรื่องอะไรบ้าง

         แอฟ : คงเวลาเราเจอการบ้านใหม่ๆ อะไรที่เราไม่ถนัดคือ แอฟรู้สึกว่า การแสดงบางทีก็เหมือนการเล่นกีฬานะมันไม่ได้เป๊ะเหมือนสูตรคำนวณ ไม่ได้ทำสูตรนี้ได้แล้ว แล้วจะทำเมื่อไรก็ได้ คือมันไม่แน่นอน วันนี้อาจจะมีพลังเยอะ จะเล่นงิ้ว ร้องไห้อะไรทำได้หมด แต่อีกวันอาจจะไม่มีสมาธิ ร้องไห้ไม่ออกก็ได้ เราต้องมีพลัง มีแรง มีสมาธิด้วย บางวันก็เจออุปสรรคใหม่ๆ

วางตัวอย่างไร ไม่ค่อยมีข่าวฉาว

        แอฟ : ก็ทำตัวปกตินะ เป็นตัวของตัวเองปกติ ใครถามอะไรมา ก็ตอบไปตามความจริง โอเคก็อาจจะมีบ้าง อยู่ๆ คนหาประเด็นตั้งขึ้นมา แล้วก็ให้เราคอยแก้ ตรงนี้ที่คิดว่ามันดูน่าเบื่อ บางทีแอฟก็รู้สึกว่า มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักแสดงทุกคน จู่ๆ ก็มีประเด็นที่ไม่เป็นความจริงโผล่ขึ้นมาให้เราแก้ แก้เสร็จก็เป็นประเด็นต่อไป

ความรักของแอฟ ความสัมพันธ์กับ "ผู้กองอ๋อ" ร.ต.อ.ยุทธวัน รัตนะพร

         แอฟ : ก็ดี ราบรื่น สงบสุขดี (หัวเราะเขินๆ) คบกันมานานแล้ว เป็นสิบปีแล้ว

10 ปี ทำอย่างไรไม่ให้รักจืด

         แอฟ : ก็ต้องอยู่กันได้เหมือนเพื่อน ต้องเป็นได้หลายๆ รูปแบบ หลายอารมณ์ คือเราก็ต้องสนิทกันเหมือนเพื่อนที่คุยกันได้ทุกเรื่อง รับกันได้ทุกอย่าง สวีทบ้างเป็นบางโอกาส เพื่อไม่ให้น่าเบื่อ แต่สุดท้ายก็สบายๆ เป็นตัวของตัวเองจะได้ไม่ต้องฝืน ตอนนี้เขาก็เป็นเหมือนพี่ชาย ดูแลเราได้ทุกอย่าง เราอายุห่างกัน 7 ปี ถือว่ากำลังดี เพราะถ้าอายุใกล้เคียงกัน หรือรุ่นเดียวกัน ผู้หญิงจะดูความคิดโตกว่าผู้ชาย ไม่รู้นะ อันนี้แอฟเทียบจากเพื่อนแอฟ

แฟนหวงไหม เพราะอยู่ตรงนี้มีสิ่งเร้าเยอะ

         แอฟ : เหรอ ไม่เห็นมีใครมาเร้าแอฟเลย (หัวเราะ) ไม่หวงหรอก เรารู้จักกันนานมาก ตั้งแต่แอฟยังไม่ทำงานตรงนี้ มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

คุยกันเรื่องแต่งบ้างหรือยัง

         แอฟ : ก็คุยกันบ้างเล่นๆ แต่ยังไม่มีแพลน จริงๆ อายุแอฟก็แต่งได้แล้ว แต่เรื่องแบบนี้ไม่ต้องรีบ ถ้าถึงเวลาที่ใช่ เราสองคนคิดว่า ควรจะแต่งก็แต่ง มันไม่ใช่จะมากำหนดด้วยเรื่องอายุหรือพ่อแม่ คงไม่เกี่ยว


          อดใจรอนิดนะจ๊ะถ้าใครอยากเห็น "แอฟ" แต่งชุดเจ้าสาว แต่เชื่อว่าถ้าถึงวันนั้นหนุ่มๆ คงใจฝ่อกันทั้งประเทศแน่ๆ (อิอิ)

แอฟ





ข้อมูลส่วนตัว

          เธอคนนี้ชื่อ         ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

          ชื่อเล่น               แอฟ

          เกิดวันที่            27 ต.ค. 2523

          ปกหนังสือ         พลอยแกมเพชร

          ละครเรื่องแรก    "มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต"

          ผลงานภาพยนตร์  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

          ผลงานสร้างชื่อ    จำเลยรัก และ เมื่อดอกรักบาน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอฟ ทักษอร หวานนอกแข็งในจากใจ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2551 เวลา 17:22:57 25,152 อ่าน
TOP