x close

ป้องกันตัวเอง จากภัยในห้าง

ภัยร้ายรายวัน


          เราถือได้ว่า ห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้มิจฉาชีพเข้ามาทำอันตรายคุณได้ดั่งใจ เพราะเหยื่อส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวที่มาทำธุระจับจ่ายซื้อของ และหลายคนเลือกเดินคนเดียว ท่ามกลางคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งคุณจะต้องดูแลตัวเองให้มาก เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยทางห้างอาจจะช่วยเหลือคุณไว้ไม่ทัน และ วันนี้เรามีวิธีป้องกันตัวเองจากภัยในห้างมาฝากค่ะ

          • จอดรถใกล้ประตู แม้ว่ายากลำบากเพียงไรใ นการหาที่จอดรถ คุณก็ควรพยายามอย่าจอดรถในที่ที่มีมุมอับเด็ดขาด

          • อย่าช้อปปิ้งคนเดียว ตอนกลางคืน แม้ว่าคนจะน้อยกว่าก็จริง แต่เมื่อคุณหอบของพะรุงพะรัง ทำให้ขาดการระมัดระวังตัว หากคุณจะไปที่รถคนเดียว อาจขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือพนักงานของทางห้างสรรพสินค้า ช่วยเดินเป็นเพื่อนหรือช่วยหิ้วของให้ด้วย

          • หลีกเลี่ยงทางเดินมืด เมื่อใกล้เวลาห้างปิด บางบริเวณทางห้างจะปิดไฟเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ให้คุณหลีกเลี่ยง และเลือกเดินในทางเดินเส้นหลักดีกว่า

          • ใช้ห้องน้ำที่คนพลุกพล่าน เลือกเข้าห้องน้ำที่ศูนย์อาหาร หรือห้องน้ำใกล้ประตูใหญ่ จะดีกว่าห้องน้ำเงียบๆ ที่อยู่ชั้นบน เพราะโจรอาจสบโอกาสทำร้ายคุณโดยไม่มีใครเห็นได้

          • จ่ายเงินที่แคชเชียร์เท่านั้น คุณควรเลือกให้เงินสด พร้อมสินค้าที่ซื้อไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์เท่านั้น  ของที่เราต้องการและไม่สูญเงินไปกับใครก็ไม่รู้ที่ดูคล้ายพนักงานห้าง แต่เป็นมิจฉาชีพแฝงตัวมา

          • ระวังโจรแฝงขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในห้าง หรือลานจอดรถ ถ้ามีคนไม่น่าไว้ใจมาขอความช่วยเหลือจากคุณแล้วอ้างว่าลูกสาวหายไป รถโดนงัดหรือโทรศัพท์มือถือหาย และพยายามดึงคุณไปตามเส้นทางที่เขาต้องการ ให้บอกปฏิเสธ และหันไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือพนักงานห้างแถวนั้นแทน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้องกันตัวเอง จากภัยในห้าง อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2551 เวลา 16:11:56 40,016 อ่าน
TOP