x close

อุปทานหมู่ทั้งหมู่บ้านผวา ผีสาวลาวหลอกหลอน

ผี


         เมื่อวันที่ 8 กันยายน น.ส.โสภา ใจเถิง พยาบาลวิชาชีพ 7 โรงพยาบาลเทิง เปิดเผยว่า ในรอบสัปดาห์นี้ได้มีชาวบ้านขุนห้วยไคร่ ม.14 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย กว่า 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าเย้า โดยเฉพาะเยาวชนในหมู่บ้าน ได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาการตัวเกรง หายใจหืดหอบเร็ว เหมือนอาการช๊อก โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยกลุ่มชาวบ้านที่นำผู้ที่ผู้ป่วยมาส่งได้กล่าวอ้างได้ถูกผีหลอก 

         น.ส.โสภา กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ก่อนที่ชาวบ้านจะถูกผีหลอก เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.พิทยา ไม่ทราบนามสกุล หญิงสาวชาวลาว ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และได้เสียชีวิตลง โดยไม่ทราบสาเหตุบริเวณป่าไผ่ ในหมู่บ้าน จึงได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา แต่กลับพบว่า ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีเยาวชนกว่า 8 คน ในหมู่บ้านได้เดินไปโรงเรียนกลับได้พบเจอวิญญาณของหญิงสาวที่เสียชีวิต มาปรากฏกายให้เห็นในลักษณะสวมชุดสีขาว ผมยาวปิดหน้า จึงได้ตกใจและเกิดอาการช๊อกมาโดยตลอด 

         น.ส.โสภา กล่าวด้วยว่า ต่อมาหลังจากที่เยาวชนได้พบเจอวิญญาณ ยังพบว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านก็ได้ฝันว่าวิญญาณของหญิงสาว ได้มาเข้าฝันให้ไปบอกมารดาที่อยู่ในประเทศลาว ให้มารับศพกลับบ้าน แต่ชาวบ้านไม่รู้จะติดต่อมารดาของหญิงสาวที่เสียชีวิตอย่างไร จึงได้เชิญหมอผีประจำเผ่า มาทำพิธีให้ แต่ก็กลับพบว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านก็ยังได้พบเห็นผีสาวดังกล่าว จึงได้จะเตรียมทำพิธีต่อไปจากเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่าเป็นการอุปทานหมุ่ของคนในหมู่บ้าน เพราะชาวไทยภูเขาเผ่าดังกล่าวได้มีความเชื่อเรื่องของผี จึงได้เตรียมที่จะเข้าไปให้ความรู้ต่อไป แต่คงต้องใช้เวลา เนื่องจากความเชื่อของคนเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้ยาก



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุปทานหมู่ทั้งหมู่บ้านผวา ผีสาวลาวหลอกหลอน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2551 เวลา 14:51:25 29,702 อ่าน
TOP