x close

อายาเสะ หลั่งน้ำตากลางกองถ่ายใน Cyborg She

Cyborg She

Cyborg She

Cyborg She 



          "ฮารุกะ อายาเสะ" ยัยน่ารักจาก "Cyborg she : ยัยนี่...น่ารักจัง" น้ำตารินกลางกองถ่าย กดดันฉากสุดโหดหิน เผยเป็นหุ่นยนต์ยากกว่าที่คิด

          ผลงานภาพยนตร์ลำดับล่าสุดของผู้กำกับแดนโสม "กว๊ากแจยัง" อย่าง "Cyborg she : ยัยนี่...น่ารักจัง"  ได้แจ้งเกิดพระเอก นางเอกคู่ใหม่ ได้แก่ เคอิสึเกะ โคอิเดะ จากหนังรักเรียกน้ำตา Sky of love และ ฮารุกะ อายาเสะ จาก ซีรี่ย์ญี่ปุ่นชื่อดัง Crying out for love in the center of the world โดยเฉพาะ นางเอกของเรื่อง อย่าง อายาเสะ นั้น ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำด้วยซ้ำ เพราะปกติแล้ว นางเอกในหนังเรี่องอื่นๆ ของ กว๊ากแจยัง ล้วนน่ารักโดนใจ ผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น จวนจีฮุน จาก My sassy girl และ Windstruck รวมถึง ซอนเยจิน จาก The classic  ที่ตอนนี้ทั้งคู่ นางเอกสาวชาวเอเชีย ที่หนุ่มๆ อยากเดทด้วยมากที่สุดไปแล้ว

          พอ กว๊ากแจยัง โดดมากำกับหนังญี่ปุ่น เขาก็ยังเป็นคนเลือกนักแสดงด้วยตัวของเขาเอง เช่นเดียวกับที่เคยทำในโปรดักชั่นของเกาหลีซึ่งกว่าที่ ฮารุกะ อายาเสะ จะฝ่าด่านนักแสดงสาวญี่ปุ่นอื่นๆ เข้ามาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เรื่องที่แน่นอนที่สุดก็คือ เซ้นส์ในการเลือกนักแสดงของ กว๊ากแจยัง ไม่เคยพลาดเขาเผยว่า ในครั้งแรกๆ ที่เห็น อายาเสะ ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมาก แต่เมื่อเห็น อายาเสะ ตัดผมสั้นในโฆษณาชุดใหม่ ภาพของหุ่นยนต์ไซบอร์กสาวที่ทุกคนจะต้องตกหลุมรักก็ชัดเจนขึ้นมาทันที "ผมรู้สึกได้เลยว่า นี่ล่ะ ไซบอร์ก เกิร์ล ของผม ภาพที่เคยคิดไว้ในจินตนาการคร่าวๆ มันลอยมาซ้อนกับภาพของฮารุกะเลย ส่วนยากที่ตามมาก็คือ แล้วจะทำยังไง ให้ผู้หญิงที่มีชีวิตชีวา กลายเป็นหุ่นยนต์เจ้าเสน่ห์ได้อย่างแนบเนียนที่สุด"

          ดังนั้นบทหนักจึงตกอยู่ที่นางเอกสาวของเรา ซึ่งงานนี้แม้จะเตรียมตัวในการเป็นหุ่นยนต์มาอย่างดี ทั้งการหัดไม่กระพริบตา ท่วงท่าในการเคลื่อนไหว การมอง การใช้สายตา แต่พอถึงเวลาที่ต้องเข้าฉากจริงๆ ก็มีเรื่องทำให้ อายาเสะ ต้องเสียน้ำตาจนได้ "มันยากกว่าที่ฉันคิดมากเลยค่ะ ปกติฉันไม่ร้องไห้ให้ใครเห็นง่ายๆ นะเนี่ย แต่กับ Cyborg she เนี่ย มันโหดจริงๆ ตลอดสามเดือนที่ถ่ายทำฉันเจ็บตัวอยู่หลายครั้ง อย่างฉากใหญ่ของเรื่องที่แผ่นเดินไหว ฉันกับ โคอิเดะ ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ในฉากเราต้องชนกับเครื่องกีดขวางมากมาย แต่ฉันซึ่งเป็นหุ่นยนต์จะเอาตัวเข้าขวาง และ ไม่เป็นอะไรเลย แต่นอกฉากมันเจ็บจริงๆ ต่อให้เซพยังไง ก็ยังโดนเครื่องกีดขวางมากมายอยู่ดี  ที่หนักที่สุดตอนนั้นคือ จมูกฉันบวมมาก ไม่รู้ว่าโดนอะไร สุดท้ายทีมงานต้องส่งฉันไปโรงพยาบาล ฉันเจ็บจนน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัว  แต่ที่ฉันฝืนเจ็บไว้ เพราะฉันอยากให้หนังออกมาดีที่สุด และอยากให้ทุกคนเห็นสปีริตการทำงานของนักแสดงญี่ปุ่นด้วย"

          และเมื่อถามถึงอีกเหตุการณ์ที่เธอน้ำตาไหลในช่วงสุดท้ายของการถ่ายทำ อายาเสะ มีอาการเขินนิดหนึ่งก่อนตอบ "จริงๆ วันนั้นมันเป็นวันสุดท้ายของการถ่ายทำ ฉันต้องเล่นซีนอารมณ์ที่หนักมาก ต้องสื่อให้ทุกคนเห็นว่า ในที่สุด หุ่นยนต์อย่างฉัน ก็มีจิตใจ และการมีจิตใจของฉัน จะต้องกุมความรู้สึกของคนดูเอาไว้ เรียกได้ว่าเป็นฉากที่ฉันกดดัน มาตั้งแต่ยังไม่ได้ถ่ายทำ พอถ่ายจริงๆ มันเครียดมาก ฉันกลัวทำออกมาได้ไม่ดี อยู่ๆ ทำนบน้ำตาฉันก็แตกซะอย่างนั้น คนอื่นถึงกับตกใจ นึกว่าฉันเจ็บตรงไหนอีก พอตั้งสติได้ ก็เริ่มถ่ายทำต่อ ถ้าไม่คิดเข้าข้างตัวเอง ฉันว่าฉันทำได้ดีนะ และจริงๆ ที่ฉันร้องไห้ในวันนั้นมันอาจเป็นการระบายความกดดันตลอดสามเดือนออกมาก็ได้ แต่ถึงยังการทำงานในเรื่อง Cyborg she ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าของฉัน และมาถึงตอนนี้ฉันรู้สึกขอบคุณ ผู้กำกับ กว๊ากแจยัง เป็นอย่างมากที่ให้โอกาสฉันได้เป็นนางเอกของเขา"

          Cyborg she : ยัยนี่...น่ารักจัง เรื่องราวของหนุ่มสุดเปิ่น ที่มาเจอกับสาวสวย ชนิดเต็ม 10 แต่เธอดันเป็นหุ่นยนต์ ที่คอยมาปกป้องเขา ไปๆมาๆ หนุ่มสุดเปิ่นดันมารักหุ่นยนต์สาวซะนี่ เรื่องเลยยากยิ่งกว่ารักข้างเดียว เมื่อสาวเจ้า เป็นหุ่นยนต์ที่ความรัก ก็คือ โปรแกรมหนึ่งในสารระบบ แต่เมื่อยิ่งใกล้ชิด ยิ่งผูกพัน ความรักแบบแปลกๆ จึงเกิดขึ้น ความรักที่เคยเชื่อว่ามาจากโปรแกรม ชักเชื่อไม่ได้ซะแล้ว หรือว่าหุ่นยนต์ก็รักเป็น เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ความรักของทั้งคู่จะลงเอยแบบไหน ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

          เอาใจช่วย "ยัยน่ารัก" และเอาใจไป "รัก" เธอได้ 18 กันยายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ เท่านั้น



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายาเสะ หลั่งน้ำตากลางกองถ่ายใน Cyborg She อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2551 เวลา 12:09:07 17,905 อ่าน
TOP