x close

แสงแดดกับผู้ชาย

แสงแดด



สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต  


         จะเห็นว่า ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ป้องกันผิวสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะออกมาสู่ท้องตลาดมากขึ้น ที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะว่า ผู้ชายหันมาให้ความใส่ใจตัวเองมากขึ้นนั่นเอง


         เพราะถึงแม้ผิวหนังของผู้ชายจะมีโครงสร้างที่หยาบกว่าผู้หญิง จึงสามารถป้องกันแสงแดด และสภาพแวดล้อมได้ดีกว่าผิวของผู้หญิงก็ตาม แต่ด้วยลักษณะงานหลายๆ ประเภทของผู้ชาย ทำให้ต้องออกแดดมากกว่า ผิวที่เผชิญแสงแดดบ่อยๆ ยิ่งต้องได้รับการดูแลรักษามากขึ้นตามไปด้วย


เรามีเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการปกป้องผิวของคุณสุภาพบุรุษมาแนะนำกัน


 ครีมกันแดดและครีมต่อต้านริ้วรอยคือเพื่อนคู่ใจ


         การป้องกันริ้วรอยจากแสงแดดที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือการใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ และยิ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนาครีมกันแดดให้เหมาะสมกับผิวที่หยาบกว่าของผู้ชายมากยิ่งขึ้น โดยมีส่วนผสมของสารประเภทโคเอนไซม์คิวเทน ซึ่งเป็นสารต่อต้านริ้วรอยชนิดเดียวกันกับที่มีในผิว ทำให้ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียให้ดีขึ้นด้วย


 กิน...ต้านริ้วรอย


         อาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันๆ ก็เป็นตัวช่วยที่ต้านริ้วรอยได้อย่างดี โดยเฉพาะอาหารประเภทผัก ผลไม้ น้ำมันจากพืช และน้ำมันปลา อาหารพวกนี้มีวิตามินอยู่มาก โดยเฉพาะวิตามิน C และ E ที่ช่วยในการบำรุงระบบของร่างกาย ที่มีหน้าที่ฟื้นฟูเซลล์ผิว ทำให้ผิวสุขภาพดีแข็งแรงจากภายใน จึงช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้ในระยะยาว


 เยียวยาผิวระคายเคืองจากแดด


         คุณผู้ชายส่วนใหญ่มักเล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยๆ และไม่ได้ใส่ใจต่อผิว เป็นผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง บางคนอาจมีอาการผิวไหม้ด้วย ถ้าใครมีอาการดังกล่าว ควรใช้ผลิตภัณฑ์อาฟเตอร์ซัน ที่มีส่วนผสมจากน้ำในเปอร์เซ็นต์สูง และมีส่วนผสมจากน้ำมันเพียงเล็กน้อย ทาผิวบริเวณที่มีอาการระคายเคือง เพื่อให้ผิวเย็นและชุ่มชื่นขึ้น พักสักครู่ แล้วจึงอาบน้ำเย็นที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียสตาม หรือจะพอกผิวด้วยโยเกิร์ต หรือบัตเตอร์มิลก์ค์จะช่วยลดการระคายเคืองได้ดียิ่งขึ้น


         จะว่าไปการดูแลรักษาผิวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลย แค่ใส่ใจสักนิด ผิวของคุณก็จะแข็งแรง ดูมีสุขภาพดีค่ะ

images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสงแดดกับผู้ชาย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2551 เวลา 14:39:14 16,571 อ่าน
TOP