x close

ลั่นทำสงครามยุติสงคราม สนธิปลุกชุมนุมต้านสมัคร

สนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตร


         เมื่อวานนี้ (11 กันยายน) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีปราศรัยที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล กรณีพรรคพลังประชาชนมีมติ เสนอชื่อ นายสมัคร สุนทรเวช กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เท่ากับพรรคพลังประชาชนกำลังยกเท้าลูบหน้าประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ นัยนี้รุนแรงและมีความหมายต่อชีวิตมาก ชาติจะอยู่รอดหรือไม่ขึ้นกับทุกคน การต่อสู้ครั้งนี้หากแพ้หมายถึงชาติบ้านเมืองไม่มีที่ยืนให้คนดีอีกต่อไปแล้ว

         วันนี้ (12 กันยายน) ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มิใช่เป็นเพียงวันประวัติศาสตร์ แต่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดความเลวร้าย ของการเมืองระบบเก่าที่กำลังจะแสดงออกมา การเสนอชื่อสมัครนอกจากผิดจริยธรรม ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ดังนั้นจะยอมให้แก๊งอันธพาลมาปกครองบ้านเมืองหรือไม่ 

         แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวต่อว่า ขอให้ทุกคนมาร่วมอีกครั้งเพราะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายจริงๆ  การส่งนายสมัครมาก็เพื่อแสดงว่าต้องการรบแตกหักกับประเทศไทย ไม่มีส่วนไหนของสังคมยอมรับการตัดสินใจของพลังประชาชนวันนี้ชัดเจนว่า คนอยู่เบื้องหลังความวิบัติ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

         นายสนธิ กล่าวด้วยว่า มีผู้พิพากษาถามตนว่าจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ตอบไปว่า นายสมัครจะไม่ได้รับเลือกหากมีจริยธรรม ตนถูกถามอีกว่ามีการขนคนมาให้กำลังใจจะทำอย่างไร ก็บอกว่าต้องสู้ แม้จะรักสันติแต่บางครั้งเพื่อชาติ ต้องมีความกล้าหาญ หลายครั้งมีการทำสงครามเพื่อยุติสงคราม วันนี้เป็นวันพิพากษา เพราะหากนายสมัครขึ้นมา ขอให้เชื่อได้เลยว่าแผ่นดินลุกเป็นไฟแน่ๆ ขอให้ทุกคนออกมา อย่างน้อยก็เป็นการออกมาแสดงประชามติให้สังคมไทยเห็นว่ายังมีคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี อย่าหวังจะเห็นความรับผิดชอบจากพรรคร่วมรัฐบาลและจะเห็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าตายยกแก๊ง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลั่นทำสงครามยุติสงคราม สนธิปลุกชุมนุมต้านสมัคร อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2551 เวลา 17:03:40 26,572 อ่าน
TOP