x close

รถไฟใต้ เลิกประท้วง วิ่งแล้วทุกขบวน

รถไฟ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         
          ผู้บริหารรถไฟถกสำเร็จ รถไฟสายใต้กลับมาวิ่งอีกครั้ง หลังหยุดเดินรถกว่า 100 ขบวน เพื่อขับไล่รัฐบาล

          เมื่อวานนี้ (11 กันยายน) ตามที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย หยุดเดินรถไฟเพื่อร่วมประกาศจุดยืนกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการแสดงพลังกดดันขับไล่รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหยุดเดินรถไฟทั่วประเทศกว่า 100 ขบวนนั้น

          ล่าสุดนายเรียงศักดิ์ แขงขัน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการหารือกันของคณะกรรมการสหภาพเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน ที่ประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ ผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย นำโดยนายถวิล สามนคร รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ส่วนกลาง และสหภาพแรงงานสาขาหาดใหญ่ เห็นชอบที่จะให้มีการเดินรถไฟสายใต้ที่หยุดเดินอยู่ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไป เหตุที่ตกลงกันได้ เนื่องจากมาตรการที่สหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย เคยขอให้มีการดำเนินการประมาณ 12 ข้อนั้น เรื่องไหนที่การรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถดำเนินการแก้ไขได้โดยตรงก็จะดำเนินการให้เสร็จภายใน 15 วัน และที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลก็ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยทำเรื่องเสนอไปยังกระทรวงคมนาคมภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

          ขณะที่ นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับสหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาพนักงานรถไฟลาหยุดงานจนส่งผลกระทบต่อการเดินรถ โดยเฉพาะในส่วนของรถไฟสายใต้ ที่ยังไม่สามารถเดินรถสายยาวได้อีกกว่า 30 ขบวนนั้น หลังจากการเจรจาได้ข้อสรุปร่วมกันว่า พนักงานที่หยุดงานจะกลับเข้าทำงานตามปกติ จะช่วยให้รถไฟสายใต้ทั้งหมด 64 ขบวนสามารถกลับมาเดินรถได้เป็นปกติอีกครั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟใต้ เลิกประท้วง วิ่งแล้วทุกขบวน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2551 เวลา 11:05:06 3,759 อ่าน
TOP