x close

ดาวร้ายส้มหล่น เคลลี่ ยิ้มรับฉายา

เคลลี่




         เพราะละคร "คมแฝก" ทางช่อง 7 สีที่เพิ่งจบไปโกยเรทติ้งถล่มทลาย "เคลลี่ ธนะพัฒน์" เลยได้ฉายาใหม่ว่า "ดาวร้ายส้มหล่น" มาครองอีกตําแหน่ง แถมยังฮอตอย่างต่อเนื่อง งานละครจ่อคิวอีกเพียบ เจ้าตัวเผยไม่ยึดติดกับบท วอนคนดูเลิกติดภาพไฮโซ

          "ฟีดแบ็คละครคมแฝกที่เพิ่งจบไปดีมากๆ ครับ หลายคนอาจจะมองว่าเคลลี่เล่นบทแบบคมแฝกไม่ได้ เล่นได้แต่บทพระเอกนิ่งๆ แต่ตอนที่ผมเล่นบทแบบกุ๊กกิ๊กออกแนวกะล่อน คนก็เชื่อนะว่าเคลลี่กะล่อน ก็มองกันไปเรื่อย ต้องเจ้าชู้แน่เลย ผมก็ดีใจนะที่เล่นแล้วคนเชื่อ"

          "บางคนก็คิดว่าเราโหดอย่างในละคร คมแฝกมันไม่ใช่บู๊อย่างเดียวนะ มันมีความเป็นดราม่าอยู่ด้วย ตอนเห็นบทครั้งแรกอยากเอาหัวโขกกําแพงเลย (หัวเราะชอบใจ) ไม่รู้ว่าจะเล่นยังไง ตอนแรกที่เล่น เรายังรู้สึกว่ายังไม่ร้ายเท่าไหร่ เลยต้องเพิ่มความร้ายเข้าไป ต้องขอบคุณทั้งผู้กํากับ และทีมงานด้วยที่ช่วยผมให้พัฒนาตัวเอง ช่วยปรับความเข้าใจ คุณหนึ่ง-คฑาหัตถ์ บุษปะเกศ คนเขียนบทก็ช่วยผมได้มากๆ"

          "อีกอย่างมีคนใกล้ตัวช่วยคอมเมนท์ให้ด้วยนะ ตอนแรกที่ผมดู ลุคและน้ำเสียง บท "แสน ราชสีห์" ผมว่ามันออกแนวพระเอกเกินไป บีเค้าก็ช่วยตินิดนึง จากนั้นก็ค่อยๆ ปรับ บีเค้าเป็นที่ปรึกษาที่ดีมาก ใจผมไม่อยากเล่นออกมาแนวโวยวาย เล่นแบบผู้ร้ายสมัยก่อนเป็นบล็อคๆ ที่คนคุ้นตา ผมเลยคิดคาแรคเตอร์ร้ายในแบบตัวเองขึ้นมาใหม่ ในหนังฝรั่งบางเรื่องตัวร้ายเค้าจะแสดงออกมาในเชิงลึก ออกแนวนิ่งๆ มากกว่า ต้องค้นหาคาแรคเตอร์อยู่พักใหญ่กว่าจะออกมาอย่างที่เห็นกัน"

          "ก็เขินๆ นะ สาวๆ จะถูกใจในแบบนี้ สไตล์แบดบอย ถ้าเรื่องลุคต้องขอบคุณช่างหน้า ช่างผม แต่งให้เราออกมาดูดี ดูเท่ แรกๆ ก็มีความรู้สึกว่าแฟชั่นไปมั้ย แต่พอมีฟีดแบ็คออกมามันไม่ได้ลบความโหดของตัวเอง แต่งหล่อแล้วไม่โหดก็คงไม่ดี ร้ายแต่คนดูชอบก็ภูมิใจ นี่คือสิ่งที่เราอยากจะสร้าง คือร้ายแล้วคนดูไม่กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ตัวร้ายนี่ก็สําคัญนะ หลายคนเล่นร้ายแล้วประสบความสําเร็จก็มี คือเล่นร้ายแต่ไม่จําเป็นต้องหน้าตาร้ายๆ คนหน้าเหี้ยมๆ ดูดีก็มี"

          "สําหรับผมไม่จําเป็นต้องเป็นพระเอก ผมคิดว่าการเป็นนักแสดงต้องเล่นได้หลายบทบาท ไม่จําเป็นต้องยึดติดกับบทบาทเดียว คนจะคิดว่าเราเล่นได้แค่นั้น ถ้าเราเล่นได้หลาย บทบาท อย่างมนตราแห่งรัก เป็นหมอ ล่องเรือหารักก็กุ๊กกิ๊ก อารมณ์ดี วังน้ำค้าง เล่นเป็นพ่อที่ลุคไม่แก่ ตอนนี้ผมอยากสร้างลุคให้มันหลากหลาย"

          "มีคนถามว่าเซ็นสัญญากับช่อง 7 แล้วเหรอ ตอนนี้ไม่ได้เซ็นสัญญากับที่ไหนครับ กับทีวีธันเดอร์เรียกว่า เป็นสัญญาใจกันมากกว่า เค้าดูแลเรามา ตั้งแต่เข้าวงการแรกๆ แล้วทีวีธันเดอร์น่ารักมาก ช่วงไหนที่เรายังไม่มีงานละคร ทางทีวีธันเดอร์ก็มีการไปพูดคุยกับผู้จัดฯ คนอื่นๆ ให้ด้วยว่า ตอนนี้เคลลี่ว่างนะ ถ้าอยากให้เคลลี่ร่วมงานก็โอเคเลย ผมว่าตัวเองเป็นคนโชคดีที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดฯ ที่ดีๆ มากมาย ส่วนใหญ่เขาจะให้โอกาสเราตลอด" เคลลี่กล่าวปิดท้าย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวร้ายส้มหล่น เคลลี่ ยิ้มรับฉายา อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2551 เวลา 15:28:43 15,813 อ่าน
TOP