x close

ผีแดง ยกพลบุกบ้าน หงส์! แอนฟิลด์เดือด

ศึกแดงเดือด


         การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2008/09 คืนนี้ (เสาร์ 13 กันยายน) มีเกมดวลแข้งรวม 8 คู่ โดยคู่เอกที่น่าสนใจสุดๆจะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้ นอกจากศึกแดงเดือดยกแรกของซีซั่นนี้ ระหว่าง 2 คู่ปรับตลอดกาลอย่าง "หงส์แดง ลิเวอร์พูล" ที่จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" แชมป์เก่า ซึ่งคู่นี้จะเริ่มเตะตรงกับเวลาไทย 18.45 น. และมีถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 1

         ส่วนรองคู่เอก คือการพบกันระหว่าง 2 ทีมที่มีเจ้าของทีมเป็นอภิมหาเศรษฐีบ่อน้ำมันจากอาหรับและรัสเซียอย่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับ สิงห์บลู เชลซี รองแชมป์เก่า คู่นี้เริ่มเตะ 23.30 น. ถ่ายทอดสดพร้อมกันทางทรูสปอร์ต 3, 5 และช่อง 3 อสมท สำหรับโปรแกรมที่เหลือในวันเดียวกัน มีดังนี้ 

         แบล็กเบิร์น-อาร์เซนอล (เริ่ม 21.00 น. ทรูสปอร์ต 1 ถ่ายทอดสด), ฟูแลม-โบลตัน (เริ่ม 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 2), นิวคาสเซิล-ฮัลล์ ซิตี้ (เริ่ม 21.00 น. ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 3), พอร์ตสมัธ-มิดเดิลสโบรช์ (เริ่ม 21.00 น. ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 5), เวสต์บรอมวิช-เวสต์แฮม (เริ่ม 21.00 น. ถ่ายสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 1), วีแกน-ซันเดอร์แลนด์ (เริ่ม21.00 น. ถ่ายสดทางทรูเอชโอซี 1) 

         ศึกแดงเดือดยกแรกประจำซีซั่นนี้ที่แอนฟิลด์ เจ้าบ้าน "หงส์แดง ลิเวอร์พูล" ที่ลงเตะมา 3 นัด ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน เตรียมจะเข็น "สตีวีจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด" กองกลางทีมชาติอังกฤษ ลงเล่นเป็นตัวจริงคุมแดนกลาง แม้สภาพร่างกายของเจอร์ราร์ดจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยก็ตามที ทว่าจะไม่มีเฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งทีมชาติสเปน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกขาดจากเกมที่พบกับแอสตัน วิลลา เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ต้องพักแข้งราว 2-3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ จะได้ลงล่าตาข่ายคู่กับเดิร์ก เคาท์ 
         
         ทางฝั่ง "ปิศาจแดง แมนฯยู" ซึ่งเพิ่งเล่นไปแค่ 2 นัด ชนะและเสมออย่างละ 1 นัด มี 4 คะแนน เตรียมส่งดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ที่เพิ่งย้ายมาจากสเปอร์สในวันสุดท้ายของการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ลงล่าตาข่ายคู่กับ เวย์น รูนีย์ แต่นัดนี้แมนฯยูจะยังปราศจาก คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ฟิตแล้วและจะลงยืนคุมแนวรับคู่กับ เนมานยา วีดิช 

         นอกจากนั้น เกมนี้ เบอร์บาตอฟจะได้ประชันเพลงแข้งกับร็อบบี้ คีน คู่ขาเก่าของเขาในทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ หลังจากทั้งคู่เคยประสานงานช่วยกันยิงประตูถล่มทลายให้ทีมไก่เดือยทองเมื่อซีซั่นที่แล้ว สำหรับแนวโน้มเกมนัดนี้ เทียบฟอร์มกันแล้ว ดูเหมือนว่าช่วงหลังแมนฯยูมักผูกปีชนะหงส์แดงได้เสมอ ไม่ว่าจะเจอกันที่แอนฟิลด์หรือที่โอลด์แทรฟเฟิร์ด ดังนั้น เชื่อว่าผีแดงน่าจะยังรักษาสถิติดังกล่าวเอาไว้ได้ และไม่น่าบุกมาพลาดท่าพ่ายต่อลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีแดง ยกพลบุกบ้าน หงส์! แอนฟิลด์เดือด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2551 เวลา 14:30:44 7,689 อ่าน
TOP