x close

จาตุรนต์ ฟันธง รัฐบาลใหม่ อยู่ไม่เกิน 2 เดือน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง



          วันนี้ (14ก.ย.) ที่โรงแรมเรดิสัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง 1 ใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี กล่าวว่า ตนเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ไม่นานประมาณ 2 เดือน เพราะต้องเจอกับการยุบพรรคพลังประชาชน และพรรคอื่นๆ ที่จะยุบไปในเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้น รัฐบาลที่จะมีการเลือกนายกฯ ในช่วงนี้จะเป็นการประคองให้มีรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศ แก้วิกฤตเท่านั้น จึงเป็นเรื่องที่ต้องคิดว่าหลังการยุบพรรคแล้ว รัฐบาลจะมีหน้าตาอย่างไร ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี

          "ตอนนี้เตรียมนายกฯ สำรองได้แล้ว โดยนายกฯคนใหม่ในอีก 2 เดือนข้างหน้า ต้องไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ชาติไทย และพรรคมัชฉิมาธิปไตย ทั้งนี้ รัฐบาลชุดนี้จะอยู่มากหรือน้อยกว่า 2 เดือน ขึ้นอยู่กับอัยการและศาลรัฐธรรมนูญที่จะวินิจฉัยคดียุบพรรค แต่ผมคิดว่าพรรคพลังประชาชนถูกยุบล้านเปอร์เซ็นต์ และกรรมการบริหารพรรคจะถูกตัดสิทธิทางการเมืองหมื่นเปอร์เซ็น ดังนั้นถ้ารออีก 2 เดือนแล้วจึงจะคิดหานายกฯ จะเกิดอาการแพแตก จึงต้องคิดล่วงหน้าได้แล้ว โดยทุกคนต้องเอาบ้านเมืองไว้ก่อน" นายจาตุรนต์ กล่าว

          อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวด้วยว่า ตนขอฝากการบ้านไปยังรัฐบาลที่กำลังจะมีการเลือกนายกฯชุดนี้ ว่า ต้องยืนยันให้มีการแก้รัฐธรรมนูญโดยเร็ว โดยตนไม่สนว่าจะมีการนิรโทษกรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนหรือไม่ นอกจากนี้ ต้องแก้วิกฤติ และปัญหาบ้านเมือง.


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ ฟันธง รัฐบาลใหม่ อยู่ไม่เกิน 2 เดือน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2551 เวลา 11:14:15 9,568 อ่าน
TOP