x close

ม.2 โร่จับ ครูสวนกุหลาบ บ้องหูดับ

นักเรียน


         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กันยายน นายอภิสิทธิ์ ชลสาคร อายุ 57 ปี ประธานหอการค้าจังหวัดตาก นำ น้องแชมป์ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ลูกชายที่อยู่ในสภาพมีสำลีอุดรูหูข้างขวา เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.สุรพันธ์ สุวรรณประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พระราชวัง ให้ดำเนินคดีครูอัตราจ้างในโรงเรียนที่ทำร้ายร่างกายด้วยการตบบ้องหูจนแก้วหูแตก โดยมี พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผกก.สน.พระราชวัง ร่วมสอบปากคำ

         นายอภิสิทธิ์ให้การว่า เมื่อบ่ายวันที่ 11 กันยายน ขณะที่ลูกชายเข้าเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ห้อง 204 ชั้น 3 ในโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถนนบูรพาภิรมย์ แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระราชวัง กทม. ได้มี นางวารุณี พินทุสมิต อายุ 63 ปี เป็นผู้สอนและจัดให้สอบเก็บคะแนนวิชาดังกล่าว นางวารุณี ห้ามเด็กนักเรียนนำสิ่งของใดๆ ขึ้นมาวางบนโต๊ะ ปรากฏว่า ลูกชายนำกระดาษเปล่าขึ้นมาทดเลข เมื่อนางวารุณี ซึ่งคุมสอบอยู่สังเกตเห็นจึงเดินเข้ามาหยิบกระดาษ พร้อมดึงหูลูกชายจนลงไปนั่งกับพื้นห้องเรียนแล้วใช้มือตบศีรษะ และบ้องหูหลายครั้งจนเด็กรู้สึกเจ็บปวดมาก พอกลับมาบ้านได้เล่าให้ผู้ปกครองฟัง ก่อนโทรศัพท์แจ้งตนที่ทำงานอยู่จังหวัดตาก หลังจากนั้นพาไป โรงพยาบาลนครธน แพทย์ ระบุผลตรวจออกมาว่า ลูกชายมีอาการแก้วหูแตก ต้องรักษาต่อเนื่องถึง 60 วัน จึงพาเข้าแจ้งความเอาผิดครู

         หลังรับแจ้งความ พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน ผกก. สน.พระราชวัง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะประสานพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และผู้ปกครองร่วมสอบสวนเด็กผู้เสียหายตามขั้นตอนของกฎหมายสหวิชาชีพอีกครั้ง ก่อนติดตาม นางวารุณี พินทุสมิต ครูที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นคดีความทางอาญา ส่วนคดีทางแพ่งเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลนั้น ผู้เสียหายมีสิทธิฟ้องร้องได้ด้วย

         ด้านนายอำนวย จันทร์หอม รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยกล่าวว่า นายมนตรี แสนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนมีความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง กำชับให้ดูแล และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย นางวารุณีเป็นครูเก่าแก่เกษียณอายุราชการแล้ว แต่ยังมีใจรักงานสอนหนังสืออยู่ โรงเรียนจึงว่าจ้างเป็นครูอัตราจ้างต่อ หลังจากเกิดเรื่อง ผู้ปกครองของเด็กยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้อำนวยการ พร้อมเรียกนางวารุณีมาสอบสวนถึงเหตุที่เกิดขึ้น นางวารุณี รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่ได้ตั้งใจที่จะกระทำการรุนแรง เป็นการหยอกล้อเชิงลงโทษ ใช้ฝ่ามือตบที่บริเวณศีรษะและใบหน้าเบาๆ แต่เนื่องจากห่อมือทำให้แรงลมเข้ากระแทกกับแก้วหูด้านในอย่างแรง นางวารุณี ก็ยอมรับบทลงโทษของทางโรงเรียน แต่ตอนนี้นักเรียนจะมีการสอบ คงต้องให้ นางวารุณี สอนไปก่อน เมื่อหมดภารกิจแล้วโรงเรียนจะไม่ว่าจ้างต่อตามกฎระเบียบของโรงเรียนที่จะเคร่งครัดไม่ให้ครูอาจารย์ลงโทษทุบตีศีรษะนักเรียน

         สำหรับนางวารุณี พินทุสมิต ถือเป็นครูเก่าแก่ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เข้าบรรจุเป็นครูตั้งแต่ปี 2520 เกษียณอายุราชการเมื่อปี 2548 มีลูกศิษย์มากมาย เป็นที่เคารพรักของศิษย์เก่าที่จบไปแล้วหลายคน ทั้งรัฐมนตรี นักการเมืองใหญ่ นักธุรกิจ นายทหาร-ตำรวจ ศิลปินดารา นักร้อง ล้วนรักและเคารพ นางวารุณี เป็นอย่างมากถึงขนาดตั้งให้เป็นครูผู้มีสายเลือดสวนกุหลาบเต็มหัวใจ แม้กระทั่ง ป๊อด-ธนชัย อุชชิน หรือป๊อด โมเดิร์นด็อก นักร้องชื่อดังยังเคยให้สัมภาษณ์ระลึกถึงพระคุณครูวารุณีที่แม้จะมีบุคลิกดุ และเฮี๊ยบ แต่ก็ทำให้ลูกศิษย์หลายคนได้ดีมาถึงทุกวันนี้




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.2 โร่จับ ครูสวนกุหลาบ บ้องหูดับ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2551 เวลา 18:00:53 31,936 อ่าน
TOP