x close

ตุ้ย AF3 ผ่าตัด งดใช้เสียง 2 อาทิตย์

ตุ้ย เอเอฟ3



          ตุ้ย AF3 ผ่าเส้นเสียง งดใช้เสียง 2 อาทิตย์ แฟนคลับไม่ต้องเป็นห่วงวันศุกร์ออกจากโรงพยาบาล เผยลุยงานต่อ ส่วนงานเพลงรอต้นปีหน้า

          มันก็แค่ขำๆ สงสัยว่า "หนุ่มตุ้ย เอเอฟ 3 หรือ เกียรติกมล ล่าทา" แห่งบ้านอะคาเดมี่แฟนเทเซีย จะให้กำลังใจตัวเองก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำในเส้นเสียง ในเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 51 ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ หลังจากการเข้ารักษาเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีพันเอก นพ.ประสิทธิ์ มหากิจ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกล่องเสียง เป็นผู้ดูแลหนุ่มตุ้ย แฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหนุ่มตุ้ยไม่ยอมทิ้งงาน พักฟื้นแล้วจะลุยงานต่อทันที ผู้สื่อข่าวจึงขอถามอาการนักร้องหนุ่ม เจ้าตัวก็เผยว่า

          ตุ้ย : ตรวจเจอก่อนที่จะเล่นละครเวทีโจโจ้ซัง พอใช้เสียงปุ๊บก็จะแหบก็ต้องพัก พอหยุดเสียงก็มา ช่วงพักหลังมันเริ่มอาการแหบสนิท เลยตัวสินใจมาตรวจ พบว่าเส้นเสียงที่มีอยู่ 2 เส้นนั้น ปรากฏว่า มีเส้นเสียงเส้นหนึ่งพบว่ามีถุงน้ำแ ต่อีกเส้นกลับปกติ ซึ่งได้คุยกับคุณหมอแล้วว่าต้องรักษาด้วยการกินยา แล้วก็ต้องพักโดยต้องงดใช้เสียงไปเลย ซึ่งด้วยการทำงานของผมมันก็งดเสียงไม่ได้ ถ้าจะรักษาให้ไวก็คงเป็นการรักษาผ่าตัดเลยดีกว่า ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องใหญ่ มันก็แค่ใช้มีดกรีดให้น้ำออกมาเท่านั้นเอง เกรงว่าถ้าไปฝืนอาจจะให้ใช้เสียงไม่ได้เลย เลยคิดว่าผ่าตัดน่าจะดีกว่า

 ต้องพักรักษาตัวนานเท่าไหร่

          ตุ้ย : ประมาณ 2 อาทิตย์ คงเป็นวันศุกร์นี้ถึงจะออกจากโรงพยาบาลได้

 ถึงกับห้ามพูดเลยหรือเปล่า

          ตุ้ย : 3-4 วัน เลยครับ แต่ถ้าเป็นงานเดินแบบ หรือว่าเป็นละครก็ยังทำได้อยู่ ส่วนเรื่องของร้องเพลงนั้นคงจะต้องงดเสียงประมาณ 2 อาทิตย์

 มีอาการอื่นอีกไหม

          ตุ้ย : ไม่เลย ก็แค่มีเสียงแหบอย่างเดียว เมื่อกี้ได้ตรวจทุกสิ่งอย่างแล้วไม่มีอะไร พร้อมทุกอย่างครับ

 มีวิธีการใช้เสียงอย่างไรบ้าง

          ตุ้ย : ก็ต้องเปลี่ยนวิธีการใช้เสียงให้พูดเบาลง อาการนั้นสืบเนื่องมาจากสมัยที่ผมยังร้องเพลงกลางคืนเมื่อ 2 ปีกว่า ถ้ารวมกับเอเอฟด้วยก็ 4-5 ปี ซึ่งมันคงถึงวาระที่ผมต้องมาดูแลตัวเองบ้างแล้ว

 กลัวไหม หากเสียงไม่หล่อเหมือนเดิม

          ตุ้ย : ตอนแรกกลัว ก็มีคนมาเตือนกับผมหลายคนเหมือนกันว่า ผ่าตัดแล้วเสียงจะกลับมาไม่เหมือนเดิม การออกเสียงก็จะลำบากมากขึ้น ผมก็เลยโทรคุยกับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่ามันคือ คนละเรื่องกันเลย ผมเลยเชื่อคุณหมอดีกว่า

 หมอรับประกันอย่างไรบ้าง

          ตุ้ย : ก็รับประกันกับผมแล้วครับ หรือไม่อย่างนั้นผมก็อาจจะมีเสียงเป็นผู้หญิงก็ได้ (ล้อเล่น)

 กลัวการผ่าตัดไหม

          ตุ้ย : พอผมรู้ว่าต้องสลบ ก็ไม่กลัวแล้วครับ ถือว่าเป็นการผ่าตัดครั้งแรก คือไม่เคยเข้าโรงพยาบาลจนถึงผมมีอายุ 25 ปี

 ถือว่าเบญจเพสรึเปล่า

          ตุ้ย : ผมก็ว่าน่าจะใช่ เพราะคงเป็นเคราะห์ของผม แต่ทำตรงนี้ไปก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน

 มีผลกระทบต่องานบ้างไหม

          ตุ้ย : โชคดีที่ว่าผมตรวจเจอก่อนที่จะเล่นละครเวที พอจบละครเวทีจบไป ทุกอย่างก็จบไปด้วย อย่างละครก็ได้ปิดกล้องแล้ว ถือว่าเป็นช่วงพักร้อนแล้วกัน ไม่อย่างผมคงไม่มีเวลาอีกแล้ว ส่วนเรื่องงานเพลง ตอนแรกจะมีตอนสิ้นปี ก็ต้องเลื่อนเป็นต้นปีไปแล้วครับ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ้ย AF3 ผ่าตัด งดใช้เสียง 2 อาทิตย์ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2551 เวลา 14:01:25 6,492 อ่าน
TOP