x close

พันธมิตร ฉุนข่าวฆ่าเห้-ขาโต๊ะ โวยบิดเบือน-จัดฉาก

พันธมิตร ฉุนข่าวฆ่าเห้-ขาโต๊ะ โวยบิดเบือน-จัดฉาก



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


          แกนนำพันธมิตรประกาศชัดไล่ไม่เลิก แม้ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เป็นนายกฯคนใหม่แล้ว จวกนายกฯสมชายเป็นยิ่งกว่านอมินี ทักษิณ เปลี่ยนนายกฯใหม่ ก็เหมือนเปลี่ยนหัวหน้ากองโจร เย้ยซ้ำรัฐบาลจรจัดไม่มีทำเนียบทำงาน "สมศักดิ์" ฉุนข่าวแขวนคอ"เห้"-หักขาโต๊ะไม้สักในตึกสันติไมตรี โวยลั่นสื่อบิดเบือน-จัดฉาก

          เมื่อวานนี้ (17 กันยายน) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข 2 แกนนำพันธมิตร ร่วมกันแถลงข่าว เมื่อวานนี้ โดย พล.ต.จำลอง กล่าวถึงสภามีมติให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป้าหมายการชุมนุมของเรายังเหมือนเดิม คือต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและเรียกร้องให้รัฐบาลพรรคพลังประชาชนออกไป  หากรัฐบาลชุดนี้ยังอยู่จะยิ่งเสียหายและการเมืองใหม่จะไม่เกิด เราไม่ได้บิดพลิ้วหรือพูดไม่ตรงกัน แต่เราประกาศมาตั้งแต่ต้น ถึงแม้สภาจะเลือกนายกฯ ได้ก็ไม่ได้แก้วิกฤต ทำให้ตอกย้ำว่าสภาไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้

          ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกนายกฯ คนใหม่ไม่ต่างกับกองโจรเปลี่ยนหัวหน้าใหม่ เรารับไม่ได้ โดยมีการแบ่งเค้กโกงกินในกระทรวงที่เป็นเกรดเอ เป็นการเลือกโดยคำสั่งของคนจากลอนดอน โดยที่ส.ส.ทุกคนได้รับคำสั่งล่วงหน้าก่อนจะโหวตในสภา การเลือกนายกฯ ครั้งนี้จึงถือเป็นตลกบริโภคและโจ๊กการเมืองเท่านั้น

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสมชายไม่เพียงแต่เป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทชินคอร์ปเท่านั้น แต่ยังมีส่วนเกี่ยวกับโครงการทุจริตหลายโครงการ และเกี่ยวพันกับกกต.บางคนด้วย และยังเป็นหนึ่งในครม.ที่ทำผิดรัฐธรรมนูญโดยยกมือให้ปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา ดังนั้น นายสมชายจึงมีส่วนได้เสียโดยตรงกับการโกงชาติ และตั้งใจเข้ามาเป็นนายกฯ เพื่อแก้รัฐธรรมนูญฟอกตัวเอง

          พร้อมกันนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าว แสดงให้เห็นว่าเป็นรัฐบาลจรจัดที่ต้องใช้ตึกร้างเป็นสถานที่ทำงาน ทราบว่าจะมีการใช้งบประมาณหมื่นล้านบาทปรับปรุง เหมือนผีที่ไม่มีศาล ที่ซมซานเพื่อหาที่อยู่รักษาผลประโยชน์ของตนเอง ซึ่งเป็นที่อับอายของชาวโลก ส่วนที่นายสมชายระบุเป็นห่วงสุขภาพของพันธมิตร ถ้านายสมชายจริงใจ ไม่กะล่อน หากเป็นห่วงพันธมิตร ขอให้นำตัว พ.ต.ท. ทักษิณมาขึ้นศาลและดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งยึดพาสปอร์ตแดง จัดการกับสามหัวเกรียนเอ็นบีที และตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดเช่ารถเมล์ ที่ขณะนี้จอดอยู่ที่แหลมฉบัง

          ส่วนจากกรณีมีภาพและข่าวมีการนำขาโต๊ะไม้สลักลวดลายงดงาม จากภายในตึกสันติไมตรี มาวางทับผ้าพลาสติกคลุมเครื่องเสียงของกลุ่มพันธมิตรนั้น ปรากฏว่า นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรได้ขึ้นเวทีปราศรัย ชี้แจงว่าขาโต๊ะที่ปรากฏในภาพเป็นเพียงขาโต๊ะเก่าที่รอนำไปซ่อมแซมและไม่มีราคาค่างวดอะไรเลย  อีกทั้งยังคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่เรื่องใหญ่ แต่สื่อมวลชนกลับนำมาเสนอเป็นประเด็นหน้า 1 ได้ เช่นเดียวกับกรณีการ์ดพันธมิตรทำร้ายตัวเงินตัวทองจนเสียชีวิตก็นำมาขึ้นหน้า 1 ได้เช่นกัน เพื่อต้องการโจมตีกลุ่มพันธมิตร แต่กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และครอบครัว โกงและทำลายประเทศชาติหลายพันล้านบาท แต่สื่อมวลชนกลับไม่ยอมนำเสนอข่าว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 17 กันยายน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปีนขึ้นไปใช้ถุงดำคลุมกล้องวงจรปิด 2 ตัว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาติดตั้งไว้บริเวณหน้าพระบรมรูปกรมหลวงชุมพร บริเวณหัวมุมของมหาวิทยาลัยราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เป็นกล้องสำหรับดูสภาพการจราจร และบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ 

          ขณะที่ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในทางข้อกฎหมายแล้ว หากเป็นทรัพย์สินทางราชการที่มีไว้เพื่อตรวจการด้านจราจรแล้วถูกถุงดำคลุม เท่ากับทำให้ทรัพย์สินเสื่อมค่าหรือไร้ประโยชน์ เข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ การจะบอกให้ไปถอดถุงดำออกนั้น คงจะยาก อยากให้คนกระทำคำนึงถึงประโยชน์ทางการ จราจรซึ่งเป็นประโยชน์สาธารณชนทั่วไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตร ฉุนข่าวฆ่าเห้-ขาโต๊ะ โวยบิดเบือน-จัดฉาก อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2551 เวลา 06:52:00 16,629 อ่าน
TOP