x close

จู่ๆ ภาพหน้าศพ นปช. ณรงค์ศักดิ์ ไฟลุกไหม้

ณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง

ณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง



จู่ๆ ภาพหน้าศพ นปช. ณรงค์ศักดิ์ ไฟลุกไหม้ ชาวบ้านวิจารณ์แซ่ดเหตุนำธงชาติคลุมโลงศพ

          จากกรณีม็อบแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ปะทะม็อบพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 2 กันยายน เป็นเหตุให้ นายณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง อายุ 55 ปี กลุ่ม นปช.โคราชรักประ ชาธิปไตย เป็นชาวจ.นครราชสีมา เสียชีวิต และได้มีการตั้งศพที่วัดเสมียนนารีตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้นำ ศพของนายณรงค์ศักดิ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าทุ่งนาฤทธาราม ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน เป็นต้นมา และจะทำพิธีประชุมเพลิง ในเวลา 14.00 น. วันที่ 21 กันยายนนี้ ปรากฏว่ามีเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อรูปตั้งหน้าศพและขาตั้งรูปของ นายณรงค์ศักดิ์ เกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่แถววัดท่าทุ่งนาฤทธาราม วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ว่าอาจจะเป็นเพราะมีการนำธงชาติไปคลุมโลงศพ นายณรงค์ศักดิ์ เนื่องจากธงชาติจะใช้คลุมได้เฉพาะเจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เท่านั้น

          นายจงกล กรอบไธสง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้ทำการสวดอภิธรรมแค่วันที่ 13-15 กันยายน เท่านั้น ในการประชุมเพลิงวันที่ 21 กันยายนนี้ ยังไม่รู้จะให้ใครเป็นประธาน ที่ผ่านมามีเพียง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพเพียงคนเดียว อาจเป็นได้ว่าวันพรุ่งนี้ พล.ต.ขัตติยะ จะมาก็ได้

          สำหรับบรรยากาศโดย ทั่วไปที่บริเวณตั้งศพ นายณรงค์ศักดิ์ กรอบไธสง มีเพียงญาติพี่น้องเพียงแค่ 2 คน โดยหน้าศพมีพวงหรีดจาก นายสมัคร –คุณหญิงสุรัตน์ สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.โกวิท – พ.ญ.วันทนีย์ วัฒนะ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนด้านข้างโลงศพเป็นพวงหรีดป้ายผ้าของบรรดา ส.ส.ในซีกรัฐบาล


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จู่ๆ ภาพหน้าศพ นปช. ณรงค์ศักดิ์ ไฟลุกไหม้ โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2551 เวลา 13:52:32 12,237 อ่าน
TOP