x close

ฮือฮา ครม. สมชาย1 บิ๊กจิ๋วโผล่ รองนายก ควบ รมว.ต่างประเทศ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก พรรคพลังประชาชน  


          เมื่อวานนี้ (20 กันยายน) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัด ครม.ว่า กำลังดำเนินการอยู่ คืบหน้าไปเยอะแล้ว มี 2 พรรคร่วมที่ส่งรายชื่อมาแล้ว อีก 2-3 วัน น่าจะทูลเกล้าฯถวายได้ ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชาชน ที่ยังมีแก่งแย่งเก้าอี้นั้น ตนจะคัดเลือกคน โดยคำนึงถึงคุณภาพ ความเหมาะสม และฟังเสียงจากกรรมการบริหารพรรค 

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดโผ ครม. ครั้งนี้ มีเซอร์ไพรส์ เพราะแกนนำพรรคพลังประชาชนได้ติดต่อทาบทามเพื่อให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมาช่วยกันทำงานอีกครั้ง โดย ล่าสุด พล.อ.ชวลิตได้ตกปากรับคำที่จะมารับตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเร่งสร้างผลงานตามแผนยุทธศาสตร์สร้างความสมานฉันท์แห่งชาติของพรรคพลังประชาชน ที่ปรับกลยุทธ์ในการ บริหารงานใหม่ หวังที่จะลดปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติ 

          ทั้งนี้ เพราะทางพรรคฯ ให้เหตุผลว่า พล.อ.ชวลิต เป็นผู้ใหญ่ในแวดวงการเมือง มีบารมีอยู่ และสามารถประสานงานกับภาคส่วนต่างๆ ในสังคมได้ รวมทั้งมีประสบการณ์และความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีกับระดับผู้นำทาง ทหาร และผู้นำของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเสริมความแข็งแกร่งของงานด้านต่างประเทศได้ด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ครม. สมชาย1 บิ๊กจิ๋วโผล่ รองนายก ควบ รมว.ต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2551 เวลา 11:18:11 19,008 อ่าน
TOP