x close

แนะนำหนังสือใหม่


วันนี้เรามีหนังสือดีๆ มาแนะนำให้อ่านกันค่ะ


สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์


 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า เล่ม 6 (พระเจ้า 500 ชาติ) โดยสุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง


ตามรอยพระพุทธเจ้า


          จอมซนทั้งห้า กับการเดินทางที่ยังต้องค้นหาเรื่องราวที่หายไปของหนังสือทั้ง 500 ชาติของพระพุทธเจ้า การพบกันในรูปแบบหลายหลากของการเสวยพระชาติในชาติต่างๆ ที่น่าสนใจ มีอะไรให้เหล่านักผจญภัยทั้งห้าติดตามอยู่ตลอดเวลา มาดูกันสิครับว่า คราวนี้จะเจอเรื่องราวอะไรบ้าง ว่าแล้วก็อย่าเสียเวลาอยู่เลย รีบไปพบกับพี่หนุมาน เณร ณัฐ กอล์ฟ พู่กัน ได้ ณ บัดนี้แล้ว


 พระนล (ฉบับการ์ตูน) โดย ชลลดา ชะบางบอน


พระนล



          พระนลได้ใช้หงส์ทองเป็นสื่อรักต่อนางทมยันตี เจ้าหญิงโฉมงามแห่งนครวิทรรภ์ เมื่อมีพิธีเลือกคู่ เจ้าชายเมืองอื่น และเทวดาผู้เป็นใหญ่ทั้งสี่มาร่วมพิธี แต่นางเลือกพระนลเป็นคู่ครอง เพราะความรักมั่น กลีและทวาบรสองปีศาจผิดหวังมาก รอเวลานานสิบสองปีจนได้เข้าสิงพระนลและสกา ทำให้พระองค์เสียพนันแก่พระบุษกรน้องชาย ต้องเร่ร่อน และทิ้งนางทมยันตีไว้กลางป่า นางตามหาพระนลอย่างไม่ย่อท้อ หลงไปเมืองต่างๆ จนถึงนครวิทรรภ์ พระนลได้ช่วยชีวิตพญานาค นาคนั้นจึงกัดพระนล เพื่อทำให้ร่างกายเปลี่ยนไป พระนลปลอมตัวเป็นวาหุก เป็นสารถีของท้าวฤตุบรรณ ได้เรียนวิชาหัวใจสกา ส่วนนางทมยันตีส่งคนไปตามหาพระนลทั่วสารทิศจนพิสูจน์ได้ว่า วาหุกคือ พระนล และพระนลกลับไปพนันเอาบ้านเมืองคืนสำเร็จ




สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ จำกัด


 Flame นักรบเพลิงมายา เล่ม 1 โดย Little hunter


flame



          "เฟลม การ์ไดแอน" เจ้าของตำแหน่ง "แฟนทอม ออฟ ดาร์กเนส" หนึ่งในนักฆ่าฝีมือเยี่ยมแห่งโลกมืด ได้รับคำสั่งจาก "อนามัน บลูเบลล์" ผู้ปลุกโลกมืดให้ฟื้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ถูกทำลายลงอย่างราบคาบโดยฝีมือของเจ้าแห่งมหานคร ให้ไปสังหารรัชทายาททั้งห้าแห่งมหานครให้สิ้นซาก

          เฟลมจำต้องเข้าไปเป็นนักเรียนของโรงเรียนไดมอนที่รัชทายาททั้งห้าเข้ามาเรียนอยู่ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และที่นี่เองที่เรื่องวุ่นวายต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย การกำจัดรัชทายาททั้งห้ากลายเป็นงานสุดหิน เฟลมพบว่า ทั้งห้าเป็นยอดฝีมือที่ประมาทไม่ได้ แถมยังฉลาดเป็นกรด ที่สำคัญมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเขากับเจ้าชายเจ้าหญิงจากมหานคร ได้สร้างความลำบากใจให้เขาไม่น้อยเลยทีเดียว

          เจ้าของสมญาปีศาจแห่งความมืดมิดอย่างเฟลมกำลังตกอยู่ในความสับสนทรมานใจ เขาจะต้องเลือกระหว่างหน้าที่อันเกิดจากพันธะแห่งการตอบแทนบุญคุณ และมิตรภาพอันเป็นความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ ในใจ

          แล้วนักรบเลือดเย็นอย่างเขาควรจะเลือกสิ่งไหนดี?


 ศึกชิงราชัน เล่ม 1 กงล้อแห่งโชคชะตา โดย Whitememo


ศึกชิงราชัน



          ความปรารถนาของ เครก สไตรเกอร์ ที่จะไปจากเมืองโครฟอร์นซึ่งเงียบสงบจนน่าเบื่อหน่าย กลายเป็นความจริง เมื่อมีจดหมายจากโรงเรียนเวทโอฟาเรีย เชิญให้เขาเข้าเรียนที่นั่นในฐานะนักเรียนทุนหนึ่งในสิบสองคน ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงคือ การหาตัวรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ และชิงตำแหน่งอันทรงเกียรติ ตำแหน่งราชันแห่งไตรภพ!

          แล้วเรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อเครก และสามหนุ่มสมาชิกหอดรากอนได้รับจดหมายท้าประลองจากสี่หนุ่มแห่งหอสฟิงซ์ โดยสถานที่นัดพบคือ หอคอยเหนือหอนาฬิกาซึ่งมีสิ่งอาถรรพ์บางอย่างที่รอการพิสูจน์ และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวมากมาย และมิตรภาพของเด็กหนุ่มแห่งโชคชะตาทั้งสี่!


 ศึกชิงราชัน เล่ม 2 บททดสอบแห่งราชัน โดย Whitememo


ศึกชิงราชัน เล่ม 2



          และแล้วภารกิจแรกของการคัดเลือกกษัตริย์เหนือกษัตริย์ก็เริ่มขึ้น ทว่ายังไม่ทันได้กระทำภารกิจก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเสียก่อน! เครกและเพื่อนๆ ต้องเดินทางไปยังพระราชวังดาร์คแฮม เพื่อช่วยเหลือเหล่าหนุ่มสาวที่ถูกเดสซาจับตัวไว้ ในขณะเดียวกันก็เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้นที่เซกัส ในดินแดนวาบิรอน วอร์เรสถูกเรียกตัวกลับด่วน และต้องถูกสถานการณ์เลวร้ายเคี่ยวกรำทั้งร่างกายและจิตใจ เด็กๆ ทั้งหลายต้องร่วมมือกัน เพื่อต่อกรกับคนทรยศ และอำนาจมืดอันร้ายกาจซึ่งย่างกรายเข้าคุกคามดินแดนมนุษย์!


 ตำนานสงครามผีเสื้อเลือด โดย Shui Feng

ตำนานสงครามผีเสื้อเลือด



          ความแค้น ความลุ่มหลงในอำนาจ และคำทำนายอันน่าสะพรึงกลัวเกี่ยวกับพลังอำนาจของผีเสื้อเลือดทั้งหมดคือ ชนวนสงครามระหว่าง "ดินแดนผีเสื้อ" และ "สลัม" ขณะที่มหาสงครามกำลังอุบัติขึ้น มิตรในอดีตกลายเป็นศัตรู ความรักกลับกลายเป็นความแค้น ศิษย์คิดล้างครู ผู้บริสุทธิ์ต้องกลายเป็นเหยื่อ ความหายนะกำลังจะมาเยือนทุกดินแดนที่ตั้งอยู่ในทะเลทรายสีน้ำเงิน

          ผีเสื้อเลือดปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความวุ่นวาย และด้วยความหวั่นเกรงว่า พลังอำนาจของผีเสื้อเลือดจะทำลายล้างดินแดนผีเสื้อจนราบคาบ สองเด็กสาวฝาแฝดจึงตกเป็นเป้าหมายแห่งการไล่ล่าโดยไม่รู้ตัว เธอทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า กำลังจะก้าวสู่จุดเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ในชีวิต และตำนานผีเสื้อเลือดจะนำพาทั้งสองเข้าไปพัวพันกับสงคราม ความรัก และภาระอันยิ่งใหญ่ที่ต้องแลกด้วยชีวิต

          ชะตากรรมของทุกชีวิตในดินแดนผีเสื้อ และสลัมจะดำเนินต่อไปอย่างไร หาคำตอบได้ใน "ตำนานสงครามผีเสื้อเลือด"


สำนักพิมพ์อักขรบันเทิง


 บ่วงรัก... ละลายใจ โดย พิมมาตา


บ่วงรักละลายใจ



อักขระชวนชิม

          เพราะต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปในคราวเดียวกัน "มาลิน" จึงกลายเป็นเด็กสาวที่ซึมเศร้า "วิชาญ" นายแพทย์ใหญ่ผู้ใจดี เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้  จึงรับมาลินมาเป็นลูกสาว ความอบอุ่นของเขา และความอ่อนโยนของ "ธวัน" ผู้ได้ชื่อว่าเป็นพี่ชายบุญธรรมนั่นเองที่ทำให้เธอกลับมายิ้มแย้มร่าเริงได้อีกครั้ง

          หากเมื่อเวลาผ่านไป...หัวใจของมาลินกลับรู้สึกรักธวันเกินกว่าคำว่าพี่น้อง!

          ขณะเดียวกัน...เธอก็ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อย่าง "ชัช" นักเรียนจอมเกเรในสายตาอาจารย์ ที่เมื่อได้เข้าไปทำความรู้จักจริงๆ แล้ว เธอกลับได้เห็นว่า ความจริงแล้วเขาเป็นคนดีไม่น้อย

          กระทั่งมาลินเรียนจบ และเผลอบอกความในใจให้ธวันรับรู้ จนต้องเจ็บปวดกับคำตอบที่ได้รับนั้นเอง การแสดงออกของชัชที่ทำให้มาลินรู้ว่า เธอมีค่าต่อชีวิตเขามากมายเพียงใด ก็ทำให้เธอออกปากกับเขาในคืนวันหนึ่งว่า... "ให้ฉันรักนาย...ได้ไหม"

          แต่แล้วธวันกลับไม่พอใจในความรักครั้งนี้ของมาลิน เพราะเขาเพิ่งรู้ว่าที่จริงแล้วเขาก็รักเธอ!

          . . . . . . . . . . .  . . . . . . . . .

          "ธวัน" ผู้เป็นดั่งลมหายใจกับ "ชัช" ผู้เป็นดั่งดวงตะวันที่ส่องนำทางให้กับชีวิต

          บ่วงเส้นไหนกันแน่... ที่จะมาละลายหัวใจของเธอให้ยอมแพ้ต่อคำว่า "รัก" 
 



imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

        






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2551 เวลา 13:30:34 6,439 อ่าน
TOP