x close

ครอบครัวลูกยักษ์ 9 คน น้ำหนักพันกิโลกรัม

 

ครอบครัวคนอ้วน


         เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีครอบครัวยากจนครอบครัวหนึ่ง มีลูกดกถึง 16 คน แต่ป่วยตายไปแล้วถึง 7 คน ลูกๆ ที่เหลือหลายคนมีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ทั้งที่พ่อแม่มีรูปร่างปกติ ปัจจุบันครอบครัวนี้อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 507 หมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังทราบเรื่องราว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ราว 30 ตารางวา เป็นพื้นที่ของทางกองทัพเรือ สภาพบ้านเก่าทรุดโทรม ผนังก่อด้วยอิฐบล็อกแต่ไม่ฉาบปูน ภายในบ้านเปิดเป็นห้องโถงโล่งๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ มีเพียงเครื่องนอนวางเรียงกันเป็นตับ

         ภายในบ้านพบนายรอด จันทร์นาจ อายุ 74 ปี และนางบุ จันทร์นาจ อายุ 72 ปี ภรรยา พร้อมลูกหลานชายหญิง ซึ่งแต่ละคนมีรูปร่างใหญ่โต อ้วนท้วนสมบูรณ์ นั่งร้อยพวงมาลัยดอกไม้สด และมัดดอกไม้เป็นกำๆ เพื่อนำออกไปจำหน่าย

         โดย นายรอด หัวหน้าครอบครัว เล่าว่า อยู่กินกับภรรยาจนมีลูกชายและหญิงด้วยกันทั้งหมด 16 คน ด้วยความยากจน ตนและภรรยาต้องช่วยกันทำมาหากินเลี้ยงชีพด้วยความยากลำบาก จึงไม่มีเวลาดูแลเรื่องอาหารและสุขอนามัยให้ลูกๆ มากนัก ทำให้ลูกต้องเจ็บป่วยเสียชีวิตไปถึง 7 คน ปัจจุบันยังมีชีวิตรอดอยู่ เพียง 9 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 6 คน 

         ซึ่งลูกๆ มีน้ำหนักมาก โดย นายญวน อายุ 49 ปี น้ำหนัก 90 กิโลกรัม นายเสมอ อายุ 46 ปี น้ำหนัก 130 กิโลกรัม นายณรงค์ อายุ 40 ปี น้ำหนัก 70 กิโลกรัม นางน้ำทิพย์ อายุ 36 ปี น้ำหนัก 103 กิโลกรัม นายสมชาย อายุ 33 ปี น้ำหนัก 200 กิโลกรัม นายนิตย์ อายุ 33 ปี คู่แฝดกับนายสมชาย น้ำหนัก 98 กิโลกรัม นายทัด อายุ 29 ปี น้ำหนัก 120 กิโลกรัม นางรัชนา อายุ 27 ปี น้ำหนัก 110 กิโลกรัม และนางบังอร อายุ 26 ปี น้ำหนัก 80 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งครอบครัวได้ 1,096 กิโลกรัม ซึ่งลูกบางคนไม่สามารถหากิโลชั่งน้ำหนักได้เพราะเข็มกิโลตีกลับหมด 

         นายรอด เปิดเผยต่อไปว่า พอลูกเริ่มโตก็ให้ร้อยพวงมาลัย ทำดอกไม้ขาย ซึ่งเป็นอาชีพบริสุทธิ์ ทุกคนในครอบครัวอดทนสู้ชีวิตมาตลอด ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตื่นเช้าขึ้นมาก็ต้องแยกย้ายกันออกไปเร่ขายดอกไม้ พวงมาลัย และหาอาหารมาไว้ ให้คนในครอบครัวกิน อาหารประจำที่ต้องมีทุกมื้อคือ น้ำพริก ผักบุ้ง เพราะผักบุ้งหาง่ายตามหนอง คลอง บึงทั่วไป แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ลูกๆ มีรูปร่างอ้วนถ้วนด้วยกันทุกคน ทั้งที่ไม่มีเงินซื้อหมู หรืออาหารที่มีไขมันกินมากนัก นานๆ จึงได้กินสักครั้ง 

         ด้าน นางบุ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ด้วยฐานะที่ยากจน ทำให้ต้องดิ้นรนหากินเลี้ยงลูกที่เหลือ 9 คน ให้มีชีวิตอยู่รอด ลูกๆ ไม่มีโอกาสเรียนรู้ หรือมีการศึกษาเหมือนลูกคนอื่น ยิ่งตอนนี้ด้วยแล้วมีโรคอ้วนเข้ามาเยือนครอบครัว อาจจะส่งผลทำให้เกิดโรคเจ็บป่วยได้ง่าย ตนและสามีก็อยู่ในวัยชราแล้ว คงเหลือเวลาอยู่ดูแลลูกไม่นานนัก จึงอยากวอนผู้ใจบุญเข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัวด้วย 

         อย่างไรก็ตาม ครอบครัวตนยังโชคดีที่ในครอบครัวมีความรัก ความสามัคคีกันดี พี่น้องรักกัน ช่วยกันทำมาหากิน แบ่งกันกินแบ่งกันใช้ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมลูกๆ ถึงอ้วนกันทุกคน ทั้งที่ไม่ได้ให้กินอาหารประเภทไขมัน กินแต่ ผักบุ้งจิ้มน้ำพริกเกือบทุกวัน หรืออาจเป็นจริงตามที่โบราณบอกว่า เลี้ยงหมูด้วยผักบุ้งจะทำให้หมูอ้วน โดยไม่ต้องให้กินหัวอาหารก็อาจเป็นได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวลูกยักษ์ 9 คน น้ำหนักพันกิโลกรัม อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2551 เวลา 17:19:14 61,137 อ่าน
TOP