x close

ทรงให้ ครม. ตั้งใจทำงาน เพื่อประโยชน์ของชาติ

ในหลวง


         เมื่อวานนี้ (25 กันยายน) เวลา 17.02 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

         โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราโชวาทแก่คณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่แก่คณะรัฐมนตรีด้วย ใจความว่า 

         "ขอแสดงความยินดี ที่คณะรัฐมนตรี ที่จะเข้ารับหน้าที่ต่อไปนี้ และก็ขอให้ได้ปฏิบัติตามที่ได้ปฏิญาณไว้ว่า จะทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ก็ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติในงานนี้ที่ได้รับให้ได้ผล ได้ประโยชน์ ซึ่งในสมัยนี้ก็ไม่ใช่ง่ายที่จะปฏิบัติงานรัฐบาล เพื่อที่จะให้บ้านเมืองมีความเจริญ แล้วก็ให้ประชาชนได้รับความเจริญ ก็ขอให้ท่านได้สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ปฏิญาณไว้เพื่อผลประโยชน์ของบ้านเมือง ให้สำเร็จโดยแท้ ก็ขอให้ท่านมีกำลังทั้งกาย ทั้งใจที่จะปฏิบัติงานนี้ซึ่งก็ไม่ใช่ง่าย ก็ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติด้วยความเข้มแข็งแล้วก็ได้ความสำเร็จ ขอให้ท่านมีกำลังใจ กำลังกายสมบูรณ์เพื่อปฏิบัติงานนี้ซึ่งไม่ใช่ง่าย ก็ขอให้ท่านมีความสำเร็จในงานที่ได้ตั้งไว้แก่ตัว โดยที่ได้ปฏิญาณตนด้วยเข้มแข็งอย่างนี้"



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรงให้ ครม. ตั้งใจทำงาน เพื่อประโยชน์ของชาติ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2551 เวลา 06:38:34 2,672 อ่าน
TOP